Kinh doanh tại nhà và những điều nên biết

Với ưu điểm nhanh gọn, tốn ít chi phí thời gian với sự “giúp đỡ” nhiệt tình từ nền tảng internet, kinh doanh tại nhà đang là trào lưu của nhiều người hiện nay. Từ những bạn sinh viên cho tới những người đang đi làm mong muốn có thêm thu nhập. Có những câu chuyện về những người thành công và cũng có nhiều người thất bại. Chúng ta nghe được nhiều bài báo, hay những lời khuyên về sự đơn giản của hình thức kinh doanh tại nhà nhưng trên thực tế không có con đường nào là đơn giản. Đặc biệt là con đường kinh doanh khi thị trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt cùng sự thay đổi đến chóng mặt. Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh tại nhà nên tham khảo điều Sapo.vn sẽ trình bày dưới đây bạn sẽ có thêm nhiều kiến thực hiệu quả cho công việc kinh doanh của mình.

Xem thêm: 15 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn mà hiệu quả năm 2022

1, Kinh doanh tại nhà cần nhiều thời gian đầu tư ban đầu

Nếu bạn đã xác định con đường kinh doanh lâu dài của mình và suy tính cho sự mở rộng sau này, vì đơn giản  mức vốn và lượng khách hàng chỉ cho phép bạn kinh doanh tại nhà thì bạn nên xác định luôn 1 điều, kinh doanh tại nhà thời gian đầu sẽ mất nhiều thời gian và công sức đầu tư. Có thể đúng như điều bạn đã được nghe quá nhiều rằng nó tiết kiệm chi phí, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc sức bạn bỏ ra nhiều hơn để có hiệu quả như mong muốn.

kinh doanh tại nhà
Công việc kinh doanh tại nhà được nhiều người nghĩ khá dễ dàng

Chắc hẳn bạn thắc mắc vì sao? Thông thường hầu hết mọi người kinh doanh tại nhà hiện nay họ khá lười. Chính xác là với từ lười. Lượng khách hàng rất bó hẹp đa số là người quen và họ mỉm cưởi với tháng đầu tiên kinh doanh khấm khá. Nhưng những tháng tiếp theo vẫn tốc độ như vậy nhưng buôn bán lạ ế ẩm. Đơn giản vì lượng khách hàng cũ đã không còn nhu cầu. Lười tiếp cận thị trường, lười cố  gắng mở rộng tập khách hàng và lười đổi mới sản phẩm (nói chung cho hầu hết mặt hàng hay kinh doanh tại nhà hiện nay).

Vì vậy khi xác định kinh doanh tại nhà nếu không muốn giết chết con đường kinh doanh của mình nhanh chóng bạn cần bỏ ra nhiều thời gian hơn cho những lần tìm kiếm khách hàng, tạo lòng tin và sự trung thành của họ thông qua việc tỉ mỉ trả lời thắc mắc của họ trên mạng. Hãy bỏ nhiều công sức hơn người khác bạn sẽ có được 1 chút kết quả khác biệt.

ý tưởng kinh doanh tại nhà độc đáo cho các ông chồng

Tại sao kinh doanh tại nhà càng phát triển?

3 ý tưởng kinh doanh tại nhà cho người bận rộn

2, Kinh doanh tại nhà khó thành công hơn

Nhiều người rỉ tai bạn rằng hình thức kinh doanh tại nhà dễ dàng thành công vì bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, ngày check đơn hàng và tối đi giao hàng. Kể ra khá đơn giản. Nhưng, vâng vẫn từ nhưng, đừng nghĩ kinh doanh chỉ đơn giản như vậy, bạn sẽ dễ mắc sai lầm. Thị trường internet cùng các công cụ miễn phí như mạng xã hội, website cho phép bạn có được thị trường khá nhanh. Nhưng lối tiêu dùng của người Việt không thật sự ủng hộ nhiều cho ý tưởng kinh doanh tại nhà như bạn nghĩ. Nếu bạn có 1 cửa hàng và xác thực cho khách hàng sự thật về sản phẩm, những kênh trực tuyến được sử dụng để quảng bá địa điểm. Nhưng kinh doanh tại nhà bạn không có điều đó.

Vì vậy điều khó khăn cho bất cứ ai kinh doanh tại nhà là 1 uy tín, 1 niềm tin từ phía khác. Bạn phải có điều đó thì công việc kinh doanh sẽ khởi sắc nhanh. Và bạn có biết được rằng nhiều người mất đến hơn 1 năm để có được điều này. Buôn bán mỹ phẩm có lẽ cần nhiều hơn.

Thêm vào đó, với kinh doanh tại nhà bạn sẽ bị giới hạn với việc tiếp xúc với khách hàng, điều đó sẽ khiến bạn điên đầu thật sự với những lời phàn nàn từ phía khách hàng mà không cách nào đảm bảo chất lượng lại cho họ một lần nữa. Bạn sẽ phải giải quyết tất cả công việc kinh doanh của mình nhiều hơn.

3, Kinh doanh tại nhà không dành cho những bà nội trợ

kinh doanh tại nhà
Những bà nội trợ bận rộn với công việc gia đình thường ít cho thời gian hơn cho kinh doanh tại nhà, nếu có họ sẽ đau đầu nhiều hơn

Dĩ nhiên không phải hoàn toàn, vì có những người vẫn thành công với kinh doanh tại nhà khi họ có quá nhiều thời gian rảnh. Tuy vậy, với phần chung thì không. Khi phụ nữ đã có gia đình thời gian khá bận, áp lực từ con cái và chăm sóc gia đình khiến bạn đau đầu nhiều hơn bạn nghĩ. Khi đã quen với việc có quá nhiều thời gian rảnh những công việc kinh doanh tại nhà sẽ khiến bạn bỏ bê đi công việc chăm sóc gia đình thường ngày. Chúng ta rất khó cân bằng cả 2. Vì vậy để biến điều khó khăn này thành 1 thế mạnh bạn là 1 người nội trợ bạn nên  lựa chọn những ý tưởng kinh doanh phù hợp cho thời gian của chính mình.

Tuy nhiên, bạn sẽ có được lợi ích từ các mối quan hệ mở rộng, điều đó đồng nghĩa với việc tìm kiếm khách hàng từ kinh doanh tại nhà sẽ dễ dàng hơn. Và điều tuyệt vời cho các bà mẹ là kinh doanh gì đó liên quan tới các bé, có thể là thức ăn dinh dưỡng thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm. Điều này gia tăng sự tín nhiệm nhanh chóng. Đặc biệt các phương thức làm đẹp sau sinh mà bất cứ bà mẹ nào cũng tìm kiếm.

Trên đây là 3 lưu ý cơ bản về kinh doanh tại nhà cho bất cứ đối tượng nào. Xin lưu ý để bạn có thể kinh doanh với hình thức này hiệu quả hơn so với cách thức bạn đang làm hiện tại. Chúc bạn thành công.

Có thể bạn cần biết:

9 ý tưởng kinh doanh tại nhà độc đáo (phần 3)

Cách chạy facebook ads hoàn toàn miễn phí cho kinh doanh (p2)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM