Kinh doanh spa và mở tiệm cắt tóc: Khảo sát thị trường và xây dựng thương hiệu

Bài này thuộc phần 3 trong 4 phần của chủ đề Kinh doanh spa và hair salon Muốn xác định được dịch vụ bạn mở ra hướng đến đối tượng nào (thu nhập thấp/trung bình/cao) để đầu tư thiết bị phù hợp thì phải có khảo sát kỹ lưỡng. Làm sao để tạo dựng uy tín online khi mà người dùng luôn có thói quen tìm kiếm thông tin trên internet trước khi sử dụng dịch vụ? Trong phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các vấn đề này.

Khảo sát thị trường và nhu cầu người sử dụng

Mở dịch vụ spa, hay tiệm cắt tóc, gội đầu được xếp vào vào ngành dịch vụ dành cho người có tiền, người càng nhiều tiền thì nhu cầu sử dụng các dịch vụ cao cấp càng lớn, và ngược lại. Vì thế, bạn sẽ phải thực hiện một cuộc khảo sát lớn để biết nhu cầu thực sự của người dùng, từ đó đưa ra các loại hình dịch vụ phù hợp.

Sẽ thật sai lầm nếu mở dịch vụ spa bình dân tại khu dân trí cao, hay các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da cao cấp tại khu dân cư có thu nhập trung bình. Kinh doanh spa phụ thuộc rất lớn vào bối cảnh kinh tế. Nếu nền kinh tế phát triển, thu nhập của mọi người tăng cao họ sẽ không ngần ngại chi cho những dịch vụ làm đẹp, matxa, đắp mặt nạ, làm tóc,… của salon và spa.

Nhưng ngược lại, nếu nền kinh tế đi xuống kéo theo thu nhập giảm đi, họ sẽ chỉ chi trả cho những nhu cầu thiết yếu, nếu có tới salon hay spa thì cũng chỉ sử dụng những dịch vụ cơ bản, giá bình dân nhất. Bởi vậy mới nói trong kinh doanh thì nghiên cứu thị trường cực kỳ quan trọng. Phải tìm hiểu kỹ mức thu nhập trung bình khu dân cư nơi bạn mở spa, tỷ lệ người đi làm và công việc của họ phần lớn là công sở hay công nhân, làm tự do,…

Nếu tỷ lệ người làm nghề tự do, lao động phổ thông vốn thu nhập không cao, bình thường đã ít tới spa thì chắc chắn khi kinh tế suy giảm, đương nhiên là nhu cầu làm đẹp sẽ phải ngưng lại, bạn sẽ mất ngay các đối tượng khách hàng này. Các dịch vụ ở salon hầu như là không thể bỏ được kể cả khi kinh tế suy thoái. Nhưng nếu thu nhập giảm sút, khách hàng cũng sẽ giảm nhu cầu lại, không thường xuyên sử dụng dịch vụ nữa cùng với đó là ngưng những nhu cầu cao cấp. Để nắm chính xác tình hình kinh tế địa phương, hãy liên hệ với cơ quan quản lý kinh tế khu vực để được giải đáp nhanh chóng. Mở spa, tiệm cắt tóc cần bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào bước khảo sát này.

Trang web của Salon, spa

Trước khi khách hàng muốn mua hoặc sử dụng dịch vụ của một đơn vị nào đó, họ sẽ vào trang web để tham khảo thông tin. Do đó, trang web của salon, spa bạn phải có đầy đủ thông tin như giờ mở, đóng cửa, các loại dịch vụ, bảng giá, sơ đồ đi đến salon, khuyến mại, quà tặng(nếu có), đánh giá khách hàng… để khi khách hàng truy cập vào sẽ có được thông tin mà họ muốn.

Còn với các spa, việc tiếp cận khách hàng qua web lại đặc biệt hữu hiệu. Khi bạn đăng những hình ảnh về phòng trị liệu thiết bị hiện đại, không gian sang trọng, nhân viên chuyên nghiệp thì khách hàng ngay lập tức đã bị thu hút, chỉ muốn nhanh chóng trải nghiệm dịch vụ của spa ngay lập tức.

kinh-doanh-dich-vu-spa-va-mo-tiem-cat-toc3

Website sẽ nơi tạo dựng thương hiệu online uy tín khi mở dịch vụ spa, hay tiệm salon tóc

Về vấn đề tạo website spa, salon tóc nếu bạn nào chưa có thì nhớ ghé thăm nền tảng bán hàng online Bizweb bên mình, bạn có thể bắt đầu tạo website spa để dùng thử và trải nghiệp những tính năng hiện đại như bán hàng đa kênh, kho ứng dụng bổ trợ phong phú… Vì trang web là nơi công khai, để có thể tiếp thị thành công qua kênh này bắt buộc khâu kiểm duyệt thông tin phải thật sự nghiêm túc, kỹ càng.

Nói cách khác, trang web là một “brochure trực tuyến” chứa những thông tin quan trọng nhất của doanh nghiệp, đóng vai trò thay cho một danh thiếp điện tử. Bạn hãy đặt vị trí là một khách hàng, và suy nghĩ xem liệu họ đang muốn gì ở một spa hay salon mới. Sau đây là những câu hỏi mà hầu hết các khách hàng đều hỏi. Các câu hỏi thường gặp của khách hàng trước khi đến Salon

😍  Nếu tôi là khách hàng mới thì có tư vấn tận tình không? Có tính phí không?

😍  Kiểu tóc thịnh hành nhất hiện nay là gì?

😍  Tôi có được tạo kiểu tóc hệt như mẫu hay không?

😍  Giá dịch vụ bao nhiêu?

😍  Các nhà tạo mẫu tóc, nhân viên của salon có chuyên nghiệp không? Họ được đào tạo ở đâu?

😍  Nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc nào?

😍  Salon có thanh toán bằng thẻ không?

😍  Địa chỉ bên bạn ở đâu? Liên lạc với bên bạn bằng cách nào?

😍  Thời gian làm việc hàng ngày của bạn thế nào?

Các câu hỏi thường gặp khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ Spa

☺  Nhân viên bên bạn đảm bảo có chứng chỉ hành nghề tại trung tâm đào tạo uy tín chứ?

☺  Thủy trị liệu với matxa có gì khác nhau?

☺  Nhân viên matxa là nữ hay nam?

☺  Giá cả dịch vụ thế nào?

☺  Thời gian thực hiện một liệu trình kéo dài bao lâu?

☺  Việc vệ sinh dụng cụ, thiết bị như thế nào?

☺  Trước khi sử dụng dịch vụ của spa, tôi có thể tham quan cơ sở hay không?

Cứ hãy đặt mình là khách hàng, bạn sẽ hiểu được tâm lý và những thắc mắc của họ và cải thiện dịch vụ dần dần. Hãy thể hiện thật tốt ngay trên website cho khách hàng thấy dịch vụ spa, hay tiệm salon tóc của bạn hoàn toàn chuyên nghiệp và uy tín. Chỉ khi cảm thấy thông tin hữu ích và hấp dẫn, họ mới tiếp tục tiến xa đến bước gọi điện thoại tư vấn, hoặc đặt lịch cắt tóc, chăm sóc sắc đẹp trên web của bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM