Kinh doanh lãi lớn với ý tưởng bán bánh cho người ăn kiêng

Khi còn do dự kinh doanh gì thì tại sao bạn không chọn bán bánh cho người ăn kiêng? Một ý tưởng dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh hot trong các năm tới đây.

Vì sao nên kinh doanh bán bánh ăn kiêng?

Có một thói quen không hề tốt cho sức khỏe hiện nay mà hầu hết ai cũng đều mắc phải, đó chính là tham lam dung nạp quá nhiều thức ăn chứa nhiều chất béo, đạm, đường,…trong một ngày. Điều này vô hình dung khiến cho cơ thể hệ tiêu hóa phải làm việc liên tục, có thể còn bị tăng cân và nhiều nguy cơ bệnh tật khác nữa. Đã có không ít các trường hợp bị béo phì hay mỡ trong máu do thừa chất béo lipit, bị tiểu đường do ăn quá nhiều đồ ngọt trong thời gian dài…

Tiểu đường, máu trong mỡ hay béo phì,.. do việc sử dụng thực phẩm quá nhiều luôn được các bác sĩ khuyến cáo là những căn bệnh nan y bởi để điều trị thành công không hề đơn giản. Nhưng có một cách để phòng ngừa và ngăn chặn hữu hiệu ít ai để ý đó chính là thiết lập lại thói quen ăn uống của mình, bắt đầu bằng việc thay đổi thực đơn.

Ví dụ, những người đang có nguy cơ hoặc sợ bị béo phì họ sẽ hạn chế ăn bữa ăn chính, vì tổng bữa ăn chính sẽ có nhiều thức ăn và bạn sẽ rất khó để kiềm chế được cơn thèm ăn của mình. Còn với những người đã và đang bị béo phì họ sẽ đổi khẩu phần ăn chính của mình sang các loại hoa quả, bánh hay đồ ăn vặt chứa ít đường, và ăn thật ít cơm.

Vì sao bạn lại không chớp lấy điểm yếu “sợ bệnh” này, biến nó thành cơ hội kinh doanh trong cho bản thân? Chỉ với ý tưởng bán những loại bánh dành cho bữa ăn phụ, ăn vặt bạn có thế dễ dàng kiếm được món hời không hề nhỏ mà lại lâu dài nữa.

Gợi ý cho bạn một số các loại bánh có thể nhắm tới để bán như bánh mỳ, bánh giầy, bánh bao, bánh nướng được làm từ bột mỳ hya bánh chưng,… Tóm lại là những loại bánh được làm từ các loại bột là có thể thành mặt hàng tiềm năng cho bạn.

Thực hiện ý tưởng thế nào?

Bán bánh cho người ăn kiêng là xu hướng kinh doanh HOT, nhưng nếu chỉ nằm trong đầu thì không thể thành công, hãy hiện thực hóa bằng cách đem nó ra thực tế và bắt tay vào triển khai. Với phương án kinh doanh này, bạn chỉ cần chú ý tới 5 điểm chính sau đây.

  • Địa điểm bán hàng

Ăn vặt, ăn phụ chứ không phải ăn chính, ăn no, khách hàng sẽ chỉ xem đi ăn vặt như đi chơi, đi giải trí, tụ tập với bạn bè, người thân mà thôi. Do vậy, bạn không cần chọn những địa điểm quá sang trọng, chỉ cần một mặt bằng nhỏ trên phố, trong chợ, lề đường miễn là gần khu dân cư, gần các văn phòng, khu sản xuất,… để thu hút được nhiều khách hàng là ok.

  • Công thức làm bnh

Khách hàng tới ăn phụ là những đối tượng không đặt nặng vấn đề số lượng, họ chỉ quan tâm món ăn của bạn có hợp khẩu vị, có hấp dẫn hay không mà thôi. Nếu món bánh của bạn có được vị khác lạ chắc chắn sẽ khiến khách hàng bị cuốn hút mà quay lại nhiều lần sau, hoặc giới thiệu cho bạn bè nữa đấy.

  • Phong cách phục vụ

Là chủ một cửa hàng, ngoài món bánh ngon bạn còn phải có một phong cách phục vụ chuyên nghiệp mang cá tính riêng của chính bản thân bạn, tiệm bánh của bạn có một thương hiệu khó nhầm lẫn. Khách có quyết định mua hàng hay không là nhờ phần lớn ở lời giới thiệu có hay không của bạn. Nhanh nhẹn thôi chưa đủ, bạn còn phải thật niềm nở, nhiệt tình, đôi khi phải pha trò tạo không khí vui tươi khiến khách nhớ mãi không quên hương vị bánh lẫn người bán hàng. Nếu không có năng khiếu này, bạn hãy thử cân nhắc thuê một phục vụ cũng là một cách.

  • Kiến thức về dinh dưỡng

Bán bánh cho người ăn kiêng dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh hot, nhưng để thành công thì bạn đừng quên cập nhật kiến thức về dinh dưỡng,  hiểu bản chất và tư vấn cho khách hàng cách lựa chọn thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe.

Hãy nhớ một điều “Sức khỏe là vàng”, cho nên nếu bạn càng am hiểu về kiến thức dinh dưỡng và đưa ra được những lời khuyên, những hướng dẫn về chế độ ăn, khẩu phần… đảo bảo cho sức khỏe của khách hàng thì chắc chắn cửa hàng bánh của bạn lúc nào cũng đông khách nườm nượp.

Cần biết tận dụng kênh bán hàng online

Chỉ mở quán bán thôi thì chưa đủ, hiện nay là thời đại của smartphone và internet, vì vậy bạn cần tận dụng các kênh online như Facebook Zalo… cần được tận dụng triệt để. Đừng quên tạo riêng cho bạn một website bán bánh online để giới thiệu sản phẩm của mình đến mọi người. Nếu bạn chưa biết cách bán bánh online thì có thể xem hướng dẫn trong bài viết Phải làm gì khi muốn bán hàng trên mạng.

Ngoài ra, khi muốn kinh doanh trên Facebook hiệu quả thì đừng quên đọc hướng dẫn chi tiết trong bài viết Cách bán hàng trên Facebook ẵm doanh số khủngnhé.

Bán bánh cho người ăn kiêng là một ý tưởng khá hay để kinh doanh, tuy nhiên nếu bạn muốn khám phá nhiều ý tưởng hơn nữa thì có thể tham khảo các bài viết với chủ đề tương tự về ý tưởng kinh doanh trên Blog Sapo.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM