Bật mí phương pháp giúp bứt tốc kinh doanh nhanh chóng mùa dịch

Làn sóng Covid 19 ập đến khiến không ít các Shop vừa và nhỏ phải lao đao. Tuy nhiên, nếu bạn biết nắm bắt xu hướng kinh doanh online mùa dịch thì việc tăng doanh thu cho Shop của mình là điều hoàn toàn có thể. Cùng Sapo tìm hiểu làm thế nào để kinh doanh online hiệu quá và “hái ra tiền” mùa dịch này nhé!

1. Tiềm năng của mô hình kinh doanh online

Dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, trước các đợt dịch tấn công liên tiếp như hiện nay, nhiều Shop phải chịu ảnh hưởng nặng nề vì không thể kinh doanh ổn định. Trước tình hình đó, việc dịch chuyển sang mô hình kinh doanh online là phương án hữu hiệu nhất để các cửa hàng, shop thời trang có thể duy trì kinh doanh vượt qua những khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.

Theo một số báo cáo thống kế, trong thời điểm nền kinh tế cả nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì Covid, tốc độ tăng trưởng kinh doanh online Việt vẫn đạt được con số “khủng” lên đến 30% mỗi năm, giai đoạn từ 2016-2020 (theo số liệu của Tổng cục Thống kê). Theo báo cáo của VECOM, thị trường này cũng đón chào thêm 40% khách hàng mới lần đầu mua sắm trực tuyến và doanh thu sẽ vượt 15 tỷ USD trong năm nay.

Bên cạnh đó, việc giãn cách xã hội và làm việc tại nhà, là động lực thúc đẩy nhiều người tìm kiếm và mua sắm sản phẩm thông qua các sàn TMĐT hoặc các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,.. Đây là một tín hiệu tốt để các Shop thời trang hoặc cửa hàng tạp hóa nắm bắt phát triển kinh doanh.

Tuy nhiên, việc dịch chuyển sang mô hình kinh doanh online ra sao và làm thế nào để đạt được hiệu quả, thì đây là một bài toán khó với những chủ Shop kinh doanh vừa và nhỏ như các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, bởi họ chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh online.

kinh doanh online

Để kinh doanh online hiệu quả, các chủ Shop cần tìm ra chiến lược kinh doanh phù hợp với các mặt hàng sản phẩm của mình, từ đó, xây dựng quy trình tư vấn, triển khai marketing online, đào tạo, hướng dẫn nhân sự triển khai. Lúc này, các chủ Shop cần tập trung nhiều hơn vào kế hoạch marketing online để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng trên các kênh, phương tiện internet.

Xem thêm: Vì sao kinh doanh online đang là xu thế hiện nay

2. Làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả?

Để tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên các kênh online, các Shop cần chú ý:

  • Xác định mục tiêu và kế hoạch marketing online phù hợp với mô hình kinh doanh.
  • Triển khai phương thức marketing online tối ưu về chi phí và tạo giá trị hiệu quả, bền vững.
  • Quản lý các chiến dịch marketing online sát sao với mục tiêu, ngân sách đầu tư, đảm bảo hiệu quả

Tuy nhiên, Marketing Online chỉ là một trong số những các triển khai hoạt động Marketing. Trong giai đoạn các sàn TMĐT và mạng xã hội bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì Marketing Online đang giữ vai trò hết sức quan trọng.

marketing online

3. Những cách Marketing online hiệu quả

3.1. Tận dụng quảng cáo Google Ads

Như chúng ta đều biết, cách nhanh nhất để tiếp cận với khách hàng mới chính là thông qua Quảng cáo. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay, thì tỷ lệ người dùng Internet và sử dụng Google để tìm kiếm sản phẩm đang ngày càng tăng cao. Bạn nên tận dụng quảng cáo Google Ads để tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

3.2. Làm SEO

Mặc dù việc quảng cáo từ Google Ads mang lại rất nhiều hiệu quả, nhưng đi kèm với đó là chi phí lớn. Bạn vẫn có thể tiếp cận đến khách hàng của mình bằng các làm SEO. Để SEO hiệu quả, bạn cần tối ưu nội dung bài viết của mình sao cho mang lại thông tin hữu ích đến khách hàng.

3.3. Quảng cáo Facebook

Bên cạnh Google, mạng xã hội Facebook cũng là nơi mà bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình một cách dễ dàng. Khi chạy Quảng cáo trên Facebook, bạn nên tận dụng các tính năng như Lookalike, bởi cách này sẽ giúp quảng cáo của bạn tới tệp đối tượng tượng đã tương tác, từ đó giúp giảm chi phí quảng cáo mà vẫn mang lại hiệu quả.

Xem thêm: 6 chiến lược Marketing Online "mê hoặc" các mạng xã hội

3.4. Seeding

Mặc dù đây là một cách không mới nhưng đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Khách hàng ngày nay thường tìm hiểu sản phẩm rất kỹ trước khi quyết định đặt mua, do đó, nếu sản phẩm có nhiều đánh giá tích cực thì sản phẩm đó sẽ được nhiều mua. Nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng thời trang, bạn có thể seeding hoặc nhờ những khách hàng đã mua hàng Feedback chi tiết về chất lượng, kiểu dáng và chất lượng chăm sóc khách hàng của Shop bạn.

cach marketing online

3.6. Livestream

Đây là cách rất hữu hiệu để rút ngắn đáng kể thời gian để khách hàng cân nhắc quyết định mua hàng. Với những Shop kinh doanh thời trang thì Livestream là một cách để tương tác với khách hàng tiềm năng hiệu quả. Không khó để thấy rất nhiều Shop thời trang từ lớn đến nhỏ đều áp dụng cách này và mang lại hiệu quả vượt bậc.

3.7. Phát triển Fanpage

Có thể nói, Fanpage chính là ngôi nhà và đại diện cho Shop trên mạng xã hội. Đa phần khách hàng sẽ tìm tới Fanpage của Shop, xem sản phẩm và các đánh giá, Feedback của những vị khách trước để quyết định mua hàng. Do đó, bạn nên đầu tư nội dung và hình ảnh Fanpage trau chuốt, chuyên nghiệp để tạo thiện cảm với khách hàng của mình.

4. Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Sapo về những cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để vượt qua những khó khăn của dịch Covid 19. Nắm bắt được những khó khăn mà các Shop bán lẻ đang trải qua, hiện nay có nhiều phần mềm quản lý bán hàng vô cùng tiện lợi giúp bạn quản lý doanh thu và khách hàng hiệu quả. Đây là những trợ thủ đắc lực, hỗ trợ bạn nhiều khâu trong việc quản lý cửa hàng.

Hy vọng bài viết này đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích giúp việc vận hành kinh doanh cửa hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM