Kinh doanh mô hình quán cafe 100 triệu có được không?

Bạn muốn kinh doanh quán cafe nhưng nguồn vốn còn hạn hẹp. Làm thế nào để kinh doanh mô hình quán cafe 100 triệu? Liệu số vốn đó có thể mở quán cafe được không? Theo dõi các thông tin trong bài viết dưới đây của Sapo nhé.

1. Có thể mở quán cafe với 100 triệu không?

Tại các thành phố lớn, mở quán cafe mất rất nhiều chi phí. Mặt bằng ở đây thường cho thuê với giá đắt đỏ. Một mặt bằng nhỏ có vị trí đẹp ở các thành phố lớn cũng có giá thuê lên đến 10 triệu đồng/tháng. Vì vậy với số vốn khoảng 100 triệu, chủ kinh doanh đi tìm kiếm các phương án thuê mặt bằng giá rẻ hơn. Có thể thuê của người thân nếu có, tìm các mặt bằng chính chủ cho thuê, không thuê qua mô giới, các đơn vị trung gian để tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng và đầu tư vốn cho các hạng mục khác.

Tại các vùng nông thôn và các địa phương khác, chi phí thuê mặt bằng thấp làm giảm sức nặng lên nguồn vốn. Các mặt bằng ở địa phương thậm chí giá thuê chỉ bằng 1/5 thuê của các mặt bằng tương đương tại thành phố. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể kinh doanh với số vốn tưởng chừng như dư dả hơn. Tuy nhiên cũng không vì thế mà bạn bung số tiền đó. Bạn phải tính toán chi tiêu kỹ lưỡng để sử dụng nguồn vốn có hiệu quả và dự phòng rủi ro.

Mở mô hình quán cafe 100 triệu
Kinh doanh mô hình quán cafe 100 triệu

2. Một số mô hình quán cafe 100 triệu

Bạn muốn tập tành kinh doanh bằng cách mở quán cafe, với 100 triệu đồng, có mở được quán cafe không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể làm được. Nhưng để kinh doanh chắc thắng nhất, bạn nên lựa chọn mô hình quán cafe phù hợp. Sau đây là một số mô hình quán cafe 100 triệu mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Mô hình kinh doanh xe cafe Take Away với 100 triệu

Kinh doanh cafe mô hình Take Away rất đáng để bạn đầu tư trong thời buổi ai nấy đều bận rộn, mặt bằng kinh doanh đắt đỏ. Loại hình cafe này thích hợp với những chủ kinh doanh có số vốn ít vì không tốn quá nhiều chi phí thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên và các vật dụng khác như bàn ghế, ly, tách,...

Một trong những thuận lợi của mô hình này là không cần quá nhiều nhân sự đứng ca, phục vụ. Bạn có thể là người trực tiếp đứng quầy pha chế, vừa phục vụ vừa quản lý. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí nhân công và dễ kiểm soát hơn. 

Đối với bất kỳ mô hình kinh doanh nào đều cần xây dựng menu độc đáo và đa dạng để thu hút khách hàng.. Ngoài cafe, bạn có thể kinh doanh thêm các loại đồ uống khác như nước trái cây, sinh tố, trà sữa,...Menu thức uống cần thể hiện rõ ràng tên món, giá cả để khách dễ lựa chọn và nhanh chóng.

Một số mô hình quán cafe 100 triệu
Kinh doanh xe cafe take away với nguồn vốn nhỏ

Tuy nhiên, đây là mô hình có tính cạnh tranh cao vì dễ kinh doanh, chi phí thuê mặt bằng thấp, linh động, dễ di chuyển giữa các khu vực. Để tạo được ấn tượng với khách hàng, bạn phải có cách trang trí độc đáo và đặc biệt chất lượng đồ uống ngon.

2.2. Mô hình quán cafe bình dân

Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí trong việc thuê mặt bằng, tìm địa điểm thì có thể chọn hình thức kinh doanh này. Những quán cóc vỉa hè có thể trở thành những chuỗi quán cafe nếu có chất lượng sản phẩm tốt, phục vụ tận tâm và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng. Quán cafe bình dân cũng không yêu cầu quá cao về hình thức nên bạn có thể giảm tải chi phí trang trí, decor để tập trung đẩy mạnh chất lượng sản phẩm. 

Một số mô hình quán cafe 100 triệu
Mô hình quán cafe bình dân không tốn nhiều chi phí thuê mặt bằng

2.3. Quán cafe cóc

Mục tiêu của quán cafe cóc hướng đến tất cả mọi người, không phân biệt tầng lớp. Quán cóc là loại hình kinh doanh đơn giản và dễ đầu tư, dễ bắt gặp ở các thành phố lớn, đặc biệt là Sài Gòn và Hà Nội. Các quán cafe vỉa hè với mặt bằng nhỏ, mộc mạc, đơn sơ, không tốn nhiều chi phí. Đây cũng là một nét văn hóa thưởng thức cafe riêng của nước ta.

Một số mô hình quán cafe 100 triệu
Quán cóc là loại hình kinh doanh đơn giản và dễ đầu tư

3. Kinh doanh mô hình cafe 100 triệu - một vốn bốn lời

Không phải kinh doanh cafe mô hình nhỏ bạn có thể à uôm, làm tới đâu hay tới đó mà vẫn phải xây dựng kế hoạch, chi phí, rõ ràng. Bài viết này sẽ lần lượt giới thiệu với các bạn một số các nước kinh doanh mô hình quán cafe 100 triệu tuy nhỏ nhưng có võ này.

3.1. Lựa chọn mô hình quán cafe 100 triệu

Số vốn không có nhiều nên bạn lựa chọn những mô hình có diện tích nhỏ. Bạn có thể lựa chọn diện tích khoảng 25-35m2 để phục vụ khoảng 20 -30 khách tại quán với mô hình quán bình dân, quán cóc. Bên cạnh đó, bạn còn có thể triển khai các kênh bán hàng online để mở rộng kênh bán hàng và gia tăng doanh thu. 

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán cafe sân vườn bạn nên biết

3.2. Định hình phong cách, concept của quán

Mô hình quán cafe 100 triệu thường có mặt bằng nhỏ. Do vậy để tạo ra một không gian rộng rãi, không bị gò bó bạn cần thiết kế kết hợp bố cục sao cho hợp lý và xây dựng một phong cách riêng cho quán của bạn.

Bạn có thể sử dụng kính để tăng thêm không gian mở, ánh sáng tự nhiên cho quán. Lựa chọn nội thất sao cho hài hòa và trang trí thêm cho không gian của quán để tạo ra những điểm nhấn.

Định hình phong cách, concept của quán
Định hình phong cách, concept của quán

3.3. Xin giấy phép kinh doanh

Các loại giấy phép cần hoàn thiện để mở quán cafe nhỏ bao gồm:

  • Giấy phép kinh doanh
  • Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Nộp thuế đúng quy định

3.4. Lựa chọn nội thất và cách trang trí

Không giống như quán cafe có không gian rộng, mô hình quán cafe 100 triệu vô cùng cẩn trọng trong việc lựa chọn nội thất. Vì nếu không cân nhắc cẩn thận, bạn sẽ không còn không gian để tiếp đón khách hàng hoặc thậm chí là rất ít. Bạn nên chọn bàn ghế loại nhỏ, thấp để phù hợp với không gian của quán cũng như gia tăng số bàn. Tuy nhiên cũng không nên quá tham lam đặt quá nhiều bàn ghế sẽ làm cho quán trở nên chật chội, khách hàng đi lại khó khăn.

Định hình phong cách, concept của quán
Lựa chọn nội thất phù hợp với không gian nhỏ

3.5. Lên ý tưởng menu và tìm nguồn nguyên vật liệu

Menu của quán có thể đơn giản nhưng không quá đơn điệu. Nên đa dạng các loại đồ uống ngoài cafe để phục vụ cả những người đi cùng nhưng không thích uống cafe. Bạn có thể sáng tạo ra những công thức đồ uống mới, đa dạng từ cafe, trà sữa, nước ép đến các loại sữa chua, đá xay, soda,... Để đồ uống thơm ngon, bạn phải lựa chọn nguyên liệu cẩn thận từ những nguồn chất lượng. 

3.6. Sử dụng phần mềm quản lý

Với những quán cafe có quy mô nhỏ, các chủ quán thường không sử dụng phần mềm quản lý vì họ thường vừa làm chủ quán vừa làm nhân viên. Tuy nhiên, một mình làm quá nhiều công việc sẽ dẫn tới quá trình nhầm lẫn, đặc biệt trong việc đối soát dòng tiền. Công việc bận rộn khiến bản thân họ mệt mỏi và không có thời gian chăm sóc cho gia đình. Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB giúp họ giải quyết được những vấn đề đó.

Sapo FnB là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chủ quán trong quá trình order, thanh toán, và quản lý, đối soát doanh thu hiệu quả. Không những thế, Sapo FnB còn giúp chủ quán trong việc quản lý kho nguyên vật liệu, báo mức tồn kho để chủ quán kiểm soát và bổ sung khi nguyên liệu sắp hết, không lo hết nguyên liệu. Trải nghiệm ngay 7 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB.

Kinh doanh quán cafe với nguồn vốn nhỏ đòi hỏi người chủ phải có một sự nhiệt huyết và đam mê với ngành mình lựa chọn vì họ vừa làm chủ vừa làm công. Những thông tin mà Sapo đã chia sẻ trong bài viết này hy vọng có thể giúp ích cho quá trình kinh doanh mô hình quán cafe 100 triệu của bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM