Kinh doanh gì tháng cô hồn để tiền về nặng túi?

Nên kinh doanh gì trong tháng cô hồn? và tháng 7 đến thì kinh doanh gì đây? Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gì trong tháng cô hồn này thì hãy đọc bài viết sau đây nhé! Chắc chắn bạn sẽ tích lũy cho mình một số kinh nghiệm hữu ích đấy.

Người ta đều biết tháng 7 âm lịch hay còn được gọi là tháng cô hồn có 2 truyền thuyết, một là lễ xá tội vong ân Diêm Vương cho mở cửa địa phủ, hai là lễ Vu Lan báo hiếu thỉnh đạo tăng mười phương, nhưng ít ai biết rằng tháng 7 âm lịch còn có một ngày lễ khác dành cho các cặp tình nhân, đó là thất tịch. Thất tịch gắn liền với sự tích Ngưu Lang – Chức Nữ bắc cầu ô thước qua sông Ngân gặp nhau vào mùng 7 tháng 7. Nếu bạn đang có một số vốn nhà rỗi nhưng không biết kinh doanh gì trong tháng cô hồn?, Kinh doanh tháng cô hồn nên bán gì?, bán gì tháng cô hồn để đem lại siêu lợi nhuận?. Hãy cùng mình xem qua một vài ý tưởng kinh doanh trong tháng cô hồn qua bài viết dưới đây nhé!:

1.Kinh doanh gì trong tháng cô hồn?

Tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn, người dân có tục lệ cúng vong để xua tà đuổi ma, trong khoảng thời gian này phải kiêng kị rất nhiều điều, đặc biệt là giới kinh doanh vốn rất tin vào thời vận. Cũng vì tâm lý “có kiêng có lành” ấy mà không ít người đã đưa ra hạ sách như tạm ngừng kinh doanh, không nhập hàng, không làm thương vụ lớn,… dẫn đến một tháng thất bát, lao đao với thua lỗ.Nhưng với nhiều người, tháng cô hồn lại là lúc họ ăn nên làm ra, nhờ những ý tưởng kinh doanh phục vụ cho chính những người kiêng kị tháng cô hồn.

1.1. “Vàng mã” - ý tưởng tốt cho việc kinh doanh trong tháng cô hồn

Nói đến các mặt hàng đắt khách nhất trong tháng cô hồn thì không thể quên hương hoa, vàng mã. Không kể giới kinh doanh mà rất nhiều người dân vì lo sợ gặp phải vận xui, bị “quỷ hành” nên phải mời thầy cúng về, mua đủ tiền mã, nhà lầu xe hơi bằng giấy,… để đốt tiễn vong. Chẳng thế mà các chủ cửa hàng bán đồ vàng mã vẫn cười tươi mặc những người khác rầu rĩ không thôi. Thậm chí có cửa hàng còn bán được vài chục triệu một ngày cũng không lạ.

Laptop bán chạy cho kinh doanh trong tháng cô hồn

Có nhiều gia đình không làm gì khác, chỉ làm vàng mã mà quanh năm không hết việc, vì nhiều người đặt quá làm không xuể. Nếu bạn tiếp cận tốt thị trường này thì quả thực đây sẽ là nghề làm hàng “giả” hốt bạc triệu cho ý định kinh doanh trong tháng cô hồn này đấy nhé.

1.2. Bùa trừ tà ma - cơ hội kinh doanh tháng cô hồn để hốt bạc

Tháng cô hồn được coi là tháng có nhiều ma quỷ, âm khí bao trùm, tà ma hoành hành quấy nhiễu cuộc sống của mọi người trên dương thế, khiến họ gặp nhiều xui xẻo và không thuận buồm xuôi gió trong buôn bán, dựng vợ gả chồng, làm nhà….

Vòng trừ tà ma - cơ hội kinh doanh tháng cô hồn

Vậy nên để tránh những điều xui xẻo ấy mọi người sẽ phải dùng bùa giúp xua đuổi đi những tà ma, âm khí. Tận dụng cơ hội này, bạn có thể mở ngay gian hàng online kinh doanh các mặt hàng trừ tà, như vòng tay dâu tằm, bùa hộ mệnh, vòng đá phong thủy… Chắc chắn bạn sẽ rất đông khách và đảm bảo đếm tiền mỏi tay luôn. Đây là ý tưởng kinh doanh trong tháng cô hồn không tồi phải không nào?.

1.3. Kinh doanh hoa quả - cơ hội siêu lợi nhuận cho cho việc kinh doanh tháng cô hồn.

Bên cạnh đồ ăn, hoa quả cũng là mặt hàng có lượng tiêu thụ nhiều vào dịp lễ Vu Lan, tất cả các mâm cúng đều có ít nhất 2 loại hoa quả nên bạn cũng có thể nhập về bán số lượng lớn.  Vì sao hoa quả lại là các mặt hàng nên kinh doanh trong tháng cô hồn? Vì trong tháng 7 sẽ có 3 ngày lễ rất lớn bao gồm Cô hồn, lễ Vu Lan và Rằm tháng 7, vì thế nhu cầu mua hoa quả làm lễ cúng của mọi người sẽ nhiều hơn bao giờ hết. Vì vậy nếu bán hoa quả chắc chắn bạn sẽ có cơ hội hốt bạc đấy.

Hoa quả - cơ hội kinh doanh trong tháng cô hồn

Các loại hoa quả, bánh trái thường được dùng để cúng bái, vào thời điểm này đều nâng giá lên ít nhất 20% vì lý do… cháy hàng. Không chỉ mua làm đồ cúng mà tháng cô hồn còn là tháng ăn chay để xá tội vong nhân nên nhiều người còn mua hoa quả chế biến thành các món chay ăn cho thanh tịnh. Vì vậy, công việc của bạn là đi tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của các loại của quả và tìm cách tư vấn phù hợp cho khách hàng, giúp mọi người ăn đồ chay mà vẫn đảm bảo sức khỏe, năng lượng và nguồn dinh dưỡng cho cơ thể.

Mời bạn tham khảo: Kinh doanh hoa quả siêu lợi nhuận

2. Kinh doanh gì trong ngày đại lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan là một dịp lễ đặc biệt đã trở thành truyền thống của Việt Nam, vì vậy vào ngày này các hoạt động mua bán chuẩn bị rất nhộn nhịp. Nếu bạn có một khoản vốn nhàn rỗi, muốn kinh doanh thời vụ để kiếm thêm thu nhập thì có thể tham khảo một số gợi ý của chúng tôi để biết nên kinh doanh gì mới thu được lợi nhuận cao nhất.

2.1.  Dịch vụ đồ cúng online

Lễ Vu Lan xuất phát từ sự tích Bồ Tát Mục Kiền Liên báo hiếu, cứu mẹ khỏi kiếp ngạ quỷ (quỷ đói). Theo tích kể lại, Mục Kiền Liên có phép thần thông, thấy mẹ mình làm nhiều ác nghiệt lúc sinh thời nên xuống âm phủ bị đầy làm ngạ quỷ, vì vậy đã đem cơm xuống tận cõi âm để dâng lên mẹ. Nhưng mẹ ông vì ích kỉ, lấy tay che bát cơm nên thức ăn vừa đưa lên miệng liền hoá thành lửa đỏ. Với mong muốn cứu mẹ, Mục Kiền Liên đã quay về cầu Phật, sau đó ông được Phật dạy rằng: “Ngày rằm tháng bảy hãy cung thỉnh chư tăng khắp mười phương, sắm sửa lễ cúng mới được”. Nghe theo lời dặn, cuối cùng ông cũng giải thoát cho mẹ khỏi kiếp cô hồn đói khát. Từ đó, tục lệ làm đồ cúng vào ngày rằm tháng 7 để tưởng nhớ công ơn cha mẹ được hình thành, người dân khắp nơi đều đốt hương bày cỗ mời người quá cố về thăm.

Dịch vụ đồ cúng trong tháng cô hồn

Sự tích vẫn chỉ là sự tích, nhưng tục lệ thờ cúng đã tồn tại hàng trăm hàng nghìn năm qua, vì vậy vào ngày này các gia đình thường mời thầy về, sửa soạn mâm bàn có đủ món mặn món ngọt để làm lễ. Nếu là người khéo tay bạn có thể nhận làm thức ăn để bày mâm, giao tận nơi cho khách. Mặc dù phải cạnh tranh với những nhà hàng chuyên nghiệp nhưng bạn có thể tận dụng lợi thế làm ít mà chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm để quảng cáo, vì đa phần nhà hàng chỉ nhận trên 5 mâm đồ cúng, làm đại trà nên không ngon. Ngoài ra, bạn nên tận dụng lợi thế của kinh doanh online, tham gia vào nhiều hội nhóm, diễn đàn để tiếp thị, nhận đơn hàng.

2.2. Bán đồ chay trong tháng cô hồn, tại sao không?

Ngoài đồ ăn mặn, bạn còn có thể làm đồ chay cũng thu hút rất nhiều khách hàng. Vì sao đồ chay lại được kinh doanh trong tháng cô hồn mà không phải các tháng khác? Vì theo dân gian tháng cô hồn sẽ có rất nhiều quỷ đói lang thang trên trần gian. Nếu muốn được bình an và không bị quỷ đói quấy nhiễu thì con người cần giữ tâm hồn thanh tịnh, nên ăn chay để tránh xa các điềm dữ. Ăn chay đồng nghĩa với việc không sát sinh các động vật, giúp thân thể được thanh tịnh, và tâm tưởng thanh thản.

Kinh doanh đồ chay trong tháng cô hồn

Với những người kiêng kỵ, họ thường ăn chay cả tháng. Vì vậy, kinh doanh trong tháng cô hồn thì đồ chay luôn rộn ràng, đắt khách. Nếu nắm bắt cơ hội tốt, bạn cũng có thể kinh doanh đồ chay trong tháng cô hồn và buôn bán phát tài. Chỉ cần có đôi tay khéo léo cùng chút ít kinh nghiệm kinh doanh online đồ chay là bạn có thể bắt đầu ngay được rồi.

2.3. Bán quần áo phật tử trong tháng cô hồn

Không chỉ là bán quần áo cho các vị tăng ni chùa chiền, mà bạn còn bán quần áo phục vụ cho những người có nhu cầu mặc quần áo phật tử trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu. Vào dịp này hàng năm, mọi người từ khắp mọi miền quê lại đổ về các chùa chiền, ai cũng nghiêm trang và thanh thoát trong bộ quần áo phật tử, tham dự các nghi lễ Vu Lan, tìm hiểu các nét văn hóa truyền thống đẹp đẽ. Với các con trẻ, mỗi người sẽ mặc một bộ quần áo phật tử, cài bông hồng trên ngực áo,quỳ xuống rửa chân báo hiếu đấng sinh thành. Và đó chính là cơ hội để bạn hốt bạc nhờ bán những bộ quần áo phật tử trong tháng cô hồn này đấy.

2.4. Kinh doanh quà tặng

Vu Lan là lễ báo hiếu, ngoài tập tục thờ cúng thì đây cũng là dịp để con cháu tỏ lòng hiếu thuận với ông bà, cha mẹ. Những món quà vừa thiết thực vừa mang ý nghĩa rất được khách hàng ưa chuộng, bạn có thể tìm nguồn hàng rồi nhập về với giá buôn. Các sản phẩm dành cho người lớn tuổi thường có mức tiêu thụ cao hơn, như máy massage, máy đo huyết áp, các loại thuốc bổ hay thực phẩm chức năng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh một số mặt hàng trang trí có ý nghĩa như tượng Vu lan, câu đối, tranh thêu,… hoặc làm môi giới dịch vụ nghỉ dưỡng, tour du lịch,…

Lễ Vu Lan đang đến gần, đây là dịp để mọi người bày tỏ lòng biết ơn đến đấng sinh thành, cũng là thời điểm gợi ý rất nhiều ý tưởng nếu bạn chưa biết kinh doanh gì vốn ít.

3. Kinh doanh gì ngày thất tịch?

Ngày này trời làm mưa ngâu tựa như nước mắt sum vầy của đôi tình lữ vì yêu vì hận mà phải rời xa, mỗi người một đầu sông xa xôi. Thất tịch được coi là ngày Valentine Trung Quốc, là dịp các cặp đôi yêu nhau thể hiện tình cảm gắn kết không rời. Một ngày lễ ý nghĩa như thế chắc chắn là dịp kinh doanh cực kì tốt nếu như bạn biết nắm bắt xu hướng, chỉ cần bỏ ra số vốn không lớn cùng chút khéo léo là có thể kiếm về khoản lời kha khá rồi. nếu vẫn chưa biết kinh doanh gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số ý tưởng kinh doanh vào ngày thất tịch trong bài viết dưới đây.

3.1. Quà tặng thủ công

Thất tịch có nguồn gốc từ Châu Á nên các món đồ thủ công tuy đơn giản nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa rất được hoan nghênh, nếu khéo tay bạn có thể mua nguyên liệu về tự làm rồi đem bán. Một số mặt hàng thủ công sau đây rất được ưa chuộng, bạn có thể tham khảo cách làm trên mạng:

  • Thiệp tình yêu handmade

Thiệp tình yêu trong ngày thất tịch

Những tấm thiệp giấy được trang trí bắt mắt là món quà vừa dễ làm vừa có thể truyền tải những thông điệp yêu thương. Nguyên liệu để làm rất phổ biến, các cửa hàng văn phòng phẩm đều bán, nếu muốn tìm những phụ kiện độc đáo như hoa khô, kim tuyến, giấy bóng bạn nên vào hiệu sách lớn để mua. Làm thiệp không cần nhiều vốn, thậm chí vài trăm ngàn cũng có thể kinh doanh được, bỏ chút công sức trang trí theo mẫu hoặc sáng tạo kiểu dáng độc đáo bạn có thể bán được với giá gấp đôi.

Mời bạn đọc thêm: Kinh doanh doanh đồ handmade và những kinh nghiệm cần biết
  • Nút thắt vĩnh kết đồng tâm

Tặng người nút thắt đồng tâm, trọn đời trọn kiếp thề không rời xa!

Nếu là người hay xem phim Trung Quốc chắc hẳn bạn không còn lạ những tín vật mà các cặp tình nhân thường trao cho nhau, thứ nhất là ngọc bội, tiếp đến là túi gấm, khăn thêu, quạt giấy và chắc chắn không thể thiếu nút thắt đồng tâm. Đây là đồ thủ công nghệ của dân tộc Hán, thuộc loại nút thắt Trung Quốc, xuất phát từ tục lệ “dắt khăn” trong hôn lễ ngày xưa. Tân lang tân nương khi bước vào lễ đường sẽ nắm một dải lụa đỏ ở giữa được thắt lại thành từng nút đồng tâm, thể hiện tình cảm gắn kết không rời. Dĩ nhiên bạn sẽ không kinh doanh loại dây thắt hỉ lễ đó, mà là một biến thể của nó, kết bằng sợi chỉ nhỏ, đan bện thành nhiều hình thù độc đáo. Món đồ này không chú trọng đến giá trị, tiền vốn bỏ ra còn ít hơn làm thiếp handmade nhưng lại yêu cầu kĩ thuật cao và sự tỉ mỉ. Giá bán của các nút thắt đồng tâm này tuy rẻ nhưng so với tiền nhập nguyên liệu đã gấp mấy lần rồi, tính sơ sơ cũng thấy lãi cao nếu bạn sản xuất được số lượng lớn.

3.2. Kinh doanh hoa tươi, hoa khô

Nói đến tình yêu thì không thể không nhắc tới những bông hoa đủ màu sắc và hương thơm, chúng là cách thể hiện tình cảm đơn giản mà ý nghĩa nhất. Bạn chỉ kinh doanh mùa vụ nên không phải nhập hàng về với số lượng lớn, có thể trực tiếp nhập sỉ từ các cửa hàng hoa lớn hoặc đến tận các chợ hoa Quảng Bá, Nghi tàm, chợ hoa trên đường Âu Cơ, Lạc Long Quân hay đường Hoàng Hoa Thám ở Hà Nội. Còn đối với hoa khô bạn có thể tự làm thủ công với một số bí quyết được chúng tôi lưu trữ TẠI ĐÂY.

Thông tin chi tiết:  Ý tưởng kinh doanh hoa khô hốt bạc cho giới trẻ

Những giỏ hoa khô là tượng trưng cho tình yêu trường tồn vĩnh cửu

3.3. Kinh doanh Chocolate

Được mệnh danh là Valentine Trung Quốc nên chocolate cũng là mặt hàng có lượng tiêu thụ mạnh trong ngày thất tịch vào mấy năm gần đây.Bên cạnh các loại chocolate truyền thống thì chocolate nghệ thuật đang rất được giới trẻ ưa chuộng, như chocolate 2D in logo, thông điệp, in nổi chữ hay chocolate 3D tạo khối theo hình đồ vật với kích thước thật như chiếc giầy, bông hoa, chiếc hộp, ngôi nhà, quả tim thật, nhẫn cầu hôn, iPad… vô cùng bắt mắt và có ý nghĩa. Ngoài ra, còn rất nhiều loại chocolate hương vị lạ được tung ra để thu hút khách hàng như: Hạnh nhân, hạt dẻ, rhum, tiramisu, dâu rừng, cà phê, dừa, chocolate nhúng dâu tươi… giá từ 180.000-550.000 tùy thuộc vào khối lượng với nhiều hình họa đẹp mắt, bao bì sang trọng. Bạn có thể nhập sỉ từ các cửa hàng chocolate lớn về bán hoặc đặt mua từ những cơ sở sản xuất.

Chocolate như tình yêu hoà lẫn giữa vị ngọt và đắng

4. Giảm giá - chiến lược kinh doanh trong tháng cô hồn

Không thể phủ nhận tháng cô hồn ảnh hưởng rất lớn đến kinh doanh, dù gây bất lợi cho ai hay tạo điều kiện tốt cho ai đi nữa. Nhưng cũng chỉ trong một tháng ấy thôi, việc kinh doanh thì vẫn phải tiếp diễn, muốn tồn tại và phát triển thì các chủ cửa hàng buộc phải nghĩ ra biện pháp khắc phục.

Như với các studio chuyên chụp ảnh cưới, tận dụng khoảng thời gian ít khách nội địa này họ sẽ thực hiện những bộ ảnh cho các cặp đôi muốn chụp bên nước ngoài. Còn với những nhà hàng tổ chức lễ tiệc thì thời gian tháng 7 để đi “săn” đơn hàng, nhận order sang tháng 8 mới thực hiện. Một số siêu thị, cửa hàng bán lẻ lại tổ chức khuyến mãi, giảm giá lớn nhắm thu hút khách hàng. Nhiều nơi khác thì tận dụng thời gian ế ẩm như ngày nông nhàn, thu xếp công việc đi nghỉ ngơi du lịch hoặc về quê thăm người thân

Như vậy, kinh doanh tháng cô hồn không hẳn là chấp nhận thua lỗ, bạn hoàn toàn có thể tìm ra những giải pháp để khắc phục và tận dụng lợi thế của nó. Nếu có những ý tưởng kinh doanh tốt, thì kinh doanh trong tháng cô hồn chắc chắn bạn sẽ hốt bạc đấy!.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM