Kinh doanh bất động sản không thể bỏ qua 12 kế này

Kinh doanh bất động sản chưa bao giờ hết nóng, mặc dù thị trường bất động sản luôn cam go và cạnh tranh khốc liệt. Thị trường không hẳn là đóng băng, nhưng với sự xuất hiện hàng loạt các dự án trung cư giá rẻ, cũng khiến các nhà đầu tư bất động sản cảm thấy đau đầu. Hãy cùng điểm qua 36 kế kinh doanh bất động sản dưới đây và tìm ra những gợi ý phù hợp giúp bạn vững tin hơn để thành công trong giới bất động sản đầy biến động này!

Mua nhà trả góp dễ dàng

1. Mua nhà trả góp theo tháng

Đầu tháng 5/2017, dự án Summer Square (quận 6) do Công ty BĐS DKRA phân phối áp dụng chính sách thanh toán 45% nhận bàn giao căn hộ hoàn thiện. Số tiền còn lại được thanh toán nhiều đợt sau khi vào sinh sống. Bên cạnh đó CĐT còn hỗ trợ vay vốn 70% và trả trong 20 năm với lãi suất ưu đãi. Nhờ vậy, dự án này đã tiêu thụ hơn 80% tổng lượng căn hộ sau thời gian ngắn tung ra thị trường.

Mới đây Công ty BĐS Đất Xanh Đông Nam công bố áp dụng kết hợp hình thức ưu đãi lãi suất và chính sách vay trả chậm cho khách hàng mua nhà trả góp trong dự án Green Town Bình Tân. Với chính sách hỗ trợ vay vốn 75% giá trị căn hộ và cho phép khách hàng trả góp 5 - 7 triệu mỗi tháng, Green Town Bình Tân đã rất thành công trong việc thu hút người mua nhà khi 200 trên tổng số 270 căn hộ chào bán đợt này được khách hàng đặt mua hết.

2. Hỗ trợ lãi suất trong kinh doanh bất động sản

Mức lãi suất vay ngân hàng để mua nhà có khi lên đến 24%/năm khiến nhiều người muốn mua phải từ bỏ ý định. Và hỗ trợ lãi suất là chiêu hiệu quả mà nhiều chủ đầu tư bất động sản đã sử dụng để hút người mua.

Như Saigon Getway cũng tung ra chính sách hỗ trợ vốn 70% với lãi suất ưu đãi 7.75%/năm và cho phép người mua thanh toán trả góp dài hạn 0%  lãi suất đến khi nhận nhà.

3. Giảm giá trực tiếp

Hiện nguồn cung nhà ở cao cấp đang nhiều hơn nguồn cung cấp nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ, dự báo từ nay đến cuối năm khả năng sẽ dư thừa. Việc quá phụ thuộc vào nguồn vốn tín dụng ngân hàng cũng là khó khăn mà thị trường kinh doanh bất động sản phải đối mặt và vượt qua trong năm 2017.

Từ cuối 2016, nhiều chủ đầu tư đã thay đổi chiến lược sản phẩm. Một điểm sáng cho thấy, nhiều doanh nghiệp chuyển sang hướng phân khúc nhà giá rẻ với sự góp mặt của những tên tuổi lớn nhất trong làng bất động sản Việt Nam. Tiêu biểu là đợt đại hạ giá tới 20-35% của 2 dự án chung cư PetroVietNam LandMark (quận 2, TP.HCM) và An Tiến (huyện Nhà Bè, TP.HCM) vào tháng 11 vừa qua.

Bất động sản dần đi theo xu hướng chiết khấu cao

4. Chiết khấu cao

Hình thức chiết khấu thường được áp dụng cho một giao dịch trong một khoảng thời gian nhất định, hoặc với điều kiện giao dịch được thực hiện với số lượng lớn.

Chủ đầu tư BIM Group đã quyết định với khách hàng mua từ 3-5 căn sẽ được chiết khấu 5% và từ 6-10 căn là 7%. Ngoài ra, chủ đầu tư còn áp dụng chính sách cam kết cho thuê 30% trong vòng 3 năm đầu đối với các căn số 15, 16. Khách hàng nhận ngay lợi nhuận cam kết năm đầu (trừ trực tiếp vào giá niêm yết chưa bao gồm VAT), hai năm còn lại tiếp tục hưởng 10%/năm).

5. Khuyến mãi, trúng thưởng

Khi mua nhà tại dự án Jamona Golden Silk khách hàng mua nhà sẽ có cơ hội rút thăm trúng nhiều giải thưởng lớn. Cụ thể là một xe Mercedes, 10 lượng vàng SJC, một tour du lịch Mỹ dành cho hai người, sáu xe máy SH 125cc, sáu tour du lịch Hàn Quốc cho hai người, sáu iPad Pro và sáu iPhone 7.

Tất cả khách hàng còn có cơ hội sở hữu một căn hộ thông minh Luxury Home trị giá 1,5 tỉ đồng ngay trung tâm quận 7 với chương trình “Mua nhà trúng nhà”. Ngoài ra, khách hàng sẽ được nhận ngay gói nội thất trị giá 100 triệu đồng khi mua biệt thự từ 8 tỉ đồng và khi giao dịch dưới 7 tỉ đồng sẽ nhận ngay kim cương trị giá 50 triệu đồng.

6. Kéo dài thanh toán

Song song với việc hợp tác cùng ngân hàng để cho vay thế chấp với thời hạn 15 - 20 năm, khá nhiều dự án đang phải kéo giãn thời gian thanh toán theo tiến độ xây dựng giúp giảm số tiền phải trả hàng tháng xuống vừa khả năng chi trả cho khách hàng. Những năm trước đây, tiến độ thanh toán chỉ khoảng 4-5 lần trong 1 năm thì hiện nay con số này là 7 - 8 lần. Thậm chí, khi sở hữu căn hộ tại Green Bay Premium giá chỉ từ 1,2 tỷ/căn, khách hàng sẽ được hỗ trợ vay vốn lên đến 70% giá trị căn hộ trong vòng 20 năm, với lãi suất 0% trong 12 tháng tính từ giải ngân đợt 1.

Thanh toán nhiều phương thức

7. Lựa chọn thanh toán cho kinh doanh bất động sản

Không chỉ được kéo dài thời hạn, người mua còn có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất với khả năng của mình. Chẳng hạn như chương trình “Đến The EverRich 2 - chính bạn quyết định phương thức thanh toán” của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt, chủ đầu tư dự án The EverRich 2 (quận 7), mới được tung ra vào cuối tháng 10. Theo đó, Phát Đạt đã thiết kế sẵn nhiều hình thức thanh toán hấp dẫn dành cho từng đối tượng khách hàng.

8. Trả nhà thay tiền

Các chủ kinh doanh hiện nay hay vấp phải một khó khăn là không bán được nhà nhưng tiền thì vẫn phải thanh toán cho các nhà thầu xây dựng. Từ khó khăn đó, họ đã nghĩ ra cách trả nhà thay tiền. Dự án Hoàng Kim Thế Gia ở quận Bình Tân (TP.HCM). Dự án này đầu tiên do Công ty Vĩnh Phong Thái làm chủ đầu tư, nhưng sau đó lại hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Xây dựng Phước Thành. Theo đó, Phước Thành sẽ nhận thầu xây dựng và được chia lại bằng căn hộ.

9. Bán sỉ căn hộ

Áp lực bán nhà cao nhưng người mua thì ít và khó tính. Do đó, hình thức bán sỉ đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Việc mua nhà giá sỉ có nhiều lợi thế đối với cả chủ kinh doanh và với khách hàng. Chính sách bán sỉ thường có giá rẻ hơn bán lẻ 5 - 7%. Một tỉ lệ bán sỉ vừa phải sẽ là chất xúc tác tích cực tạo không khí mua bán sôi động cho dự án, đồng thời sẽ mang lại hiệu ứng tiếp thị tốt cho giới đầu tư và người tiêu dùng. Chủ đầu tư các dự án căn hộ hiện nay đều sẵn sàng bán nguyên block như Belleza, Era Town (quận 7), nhưng không phải lúc nào cũng tìm được người mua.

Các nhà đầu tư đua nhau bán giá sỉ căn hộ

10. Bán sỉ văn phòng

Bán sỉ để thu hồi vốn nhanh cũng là giải pháp của các nhà đầu tư văn phòng hay mặt bằng bán lẻ. Họ đang tìm cách bán nguyên tầng thay vì cho thuê theo tháng. Chẳng hạn dự án Petroland Tower tại Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 vừa đi vào hoạt động ngày 2.12 với khoảng 80% trong tổng số 30.500 m2 diện tích văn phòng cho thuê đã được bán cho các công ty có tiềm lực tài chính.

11. Bán hàng đồng giá

Tại các dự án căn hộ, giá bán của các tầng cao luôn cao hơn tầng thấp. Tuy nhiên, trong đợt mở bán gần đây, để thu hút khách hàng, dự án An Tiến Gold House do Hoàng Anh Gia Lai làm chủ đầu tư đã mở bán đồng giá 14,4 triệu đồng/m2 dành cho tất cả các tầng. Tiếp theo dự án này, Hoàng Anh Gia Lai cũng công bố mở bán đợt cuối 30 căn hộ New SaiGon với giá 15,5 triệu đồng/m2.

12. Mua nhà theo nhóm

Groupon được xem là một hình thức kinh doanh mới trong lĩnh vực bất động sản. Đây là hình thức mua hàng theo phương thức tập hợp nhiều người cùng mua để có được giá khuyến mãi tốt nhất. Dự án Chung cư Hoàng Kim Thế Gia (quận Bình Tân) do Công ty Vĩnh Phong Thái làm chủ đầu tư là dự án đầu tiên tham gia theo phương thức này. Cụ thể, nếu có 10 người cùng mua thì sẽ được giảm 100 triệu đồng/căn.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM