Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn và mới nhất

Khi bạn bán hàng online trên facebook mà chưa nắm rõ kích thước ảnh bìa facebook thì quả là thật thiếu sót. Facebook trở thành kênh bán hàng online nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà bán hàng hiện nay khi trên trang mạng xã hội này chứa đựng một khối lượng lớn khách hàng tiềm năng mà các chủ shop/ doanh nghiệp có thể tận dụng. 

Vậy hãy bỏ ra 5 phút để cùng Sapo tìm hiểu thông tin kích thước cover facebook giúp bạn xây dựng fanpage hiệu quả hơn nhé. 

1. Lý do nên sử dụng ảnh bìa có kích thước chuẩn

Bạn cũng biết rằng ảnh bìa fanpage facebook là một trong số những yếu tố quan trọng giúp thu hút thêm người tới với fanpage của bạn. Đặc biệt đối với một chiến dịch quảng cáo page, thì ngay khi khách hàng tiếp cận được với trang của bạn họ, ảnh cover là một trong số những yếu tố giữ họ ở lại. 

kích thước ảnh bìa facebook

Nếu bạn sử dụng kích thước ảnh bìa fanpage không chuẩn thì hiển thị trên page sẽ không đẹp, mất cân đối. Khi bạn làm ra một bức ảnh bìa đẹp nhưng khi đăng lên fanpage của mình lại có hiển thị lại mất góc này, lẹm góc kia, như vậy thật tệ phải không? Thay vào đó, nếu bạn sử dụng đúng kích thước ảnh bìa fb thì đổi lại bạn sẽ có được hiển thị bắt mắt. 

Ảnh bìa đôi khi chứa rất nhiều thông tin như khuyến mại, minigame, quảng cáo cửa hàng,...thế nên nếu có hiển thị trọn vẹn của cả bức ảnh sẽ giúp người xem nắm được đầy đủ thông tin. 

2. Kích thước ảnh bìa facebook chuẩn nhất

2.1. Kích thước banner facebook hiển thị trên máy tính và điện thoại

Facebook fanpage tự động thay đổi kích thước để tương thích với các màn hình như máy tính bàn, máy tính bảng hoặc các loại màn hình điện thoại thông minh khác nhau. Thế nên bạn cần lưu ý 2 size ảnh bìa như sau: 

  • Kích thước ảnh bìa facebook xem trên máy tính: 828 x 315px 
  • Kích thước ảnh bìa fanpage xem trên mobile: 828 x 465px

kích thước ảnh bìa fanpage

Ngoài chú trọng vào kích thước ảnh banner facebook trên máy tính thì bạn cũng cần quan tâm tới kích thước ảnh bìa khi hiển thị trên điện thoại. Theo thống kê của Facebook, phần lớn khách hàng đều tiếp cận với nền tảng này thông qua ứng dụng trên điện thoại thay vì máy tính hay laptop.

Tham khảo thêm: Kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn 2021 

2.2. Kích thước lớn nhất, nhỏ nhất của ảnh cover fanpage

Ảnh cover hiển thị trên fanpage có kích thước lớn nhất hoặc nhỏ nhất để giúp bạn thiết kế thuận tiện hơn

  • Kích thước ảnh bìa fb lớn nhất: 1958 x 745 px
  • Kích thước ảnh ảnh bìa fanpage nhỏ nhất: 820 x 312 px
  • Tỉ lệ khung ảnh bìa: 2.63:1

kích thước ảnh bìa fb

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi tạo 1 ảnh có kích thước 1222 x 465 px thì phần thông tin cần hiển thị chủ yếu trong khoảng 820 x 312 px để khi hiển thị ảnh không bị cắt, hiện vừa vặn trên cả màn hình máy tính lẫn điện thoại. 

Ngoài ảnh cover fanpage ra thì các loại ảnh trên facebook như ảnh đại diện, ảnh bài đăng, ảnh banner event, ảnh quảng cáo,...cũng cần phải theo chuẩn kích thước để có hiển thị đẹp, vừa vặn, nhất là với ảnh quảng cáo nếu bạn không tuân thủ theo kích thước quy định thì có khả năng chiến dịch quảng cáo của bạn không được duyệt.

Vậy hãy cùng tìm hiểu các kích thước ảnh đăng facebook chuẩn của Sapo nhé. 

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này về kích thước ảnh bìa facebook, Sapo đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất góp phần giúp các nhà bán hàng xây dựng fanpage facebook hiệu quả hơn, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM