Khám phá thế giới ngầm nguồn hàng sữa xách tay giả

Xính ngoại là một xu hướng nổi trội trong thói quen tiêu dùng của người Việt Nam hiện nay trong đó sữa bột xách tay thường được người dùng tìm kiếm trên mạng và sử dụng khá nhiều. Điều này cũng tạo ralàn sóng mạnh mẽ trong giới kinh doanh, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn các sản phẩm sữa bột xách tay để khởi nghiệp. Theo như bài viết Nguồn hàng sữa bột xách tay cho các chủ shop online, bạn có nhiều cách để tiếp cận được với nguồn hàng tiềm năng. Tuy nhiên, thực tế không phải tất cả các nguồn hàng này đều đảm bảo chất lượng là hàng xách tay chuẩn 100%. Trong thời gian vừa qua, có không ít các cơ sở sản xuất sữa xách tay giả bị phanh phui khiến người tiêu dùng hoang mang. Là một người chủ kinh doanh mặt hàng này, bạn không thể đứng ngoài cuộc mà cần phải có những kiến thức cơ bản để phân biệt nguồn hàng cho mình, đồng thời chia sẻ cho khách hàng để họ an tâm khi mua và sử dụng sản phẩm tại shop của bạn.

Sữa xách tay giả có nguồn gốc từ đâu?

Khám phá thế giới ngầm nguồn hàng sữa xách tay giả

Theo một số chủ shop bán sữa xách tay cho biết sữa xách tay thường sẽ được bán với giá cao hơn sữa chính hãng trong nước. Với lý do là với mỗi loại sữa, ở mỗi nước được sản xuất với công nghệ, dây truyền khác nhau và đương nhiên, sữa sản xuất tại nước Nhật sẽ có chất lượng tốt hơn sữa của Nhật mà sản xuất tại Việt Nam. Chính vì suy nghĩ này của phần lớn người tiêu dùng đã làm cho những sản phẩm xách tay giả có nhiều cơ hội để lây lan rộng rãi.

Cùng một công thức pha trộn, những chủ lậu làm ăn gian dối đã hô biến những thành phẩm kém chất lượng thành những mặt hàng xách tay đổ buôn hoặc bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Công thức sản xuất của hầu hết các sản phẩm sữa giả là một mớ hỗn độn tỷ lệ đường hóa học (đường nhạt, đường ngọt), bột sữa, chất tạo béo, hương liệu đều có nguồn gốc từ Trung Quốc rồi đóng vào hộp, dán các nhãn hiệu nổi tiếng nâng cấp chúng thành sữa bột xách tay. Thậm chí, chúng còn được trộn thêm hương mùi sữa, chất đạm, chất béo giả được mua trôi nổi ở chợ hóa chất để tăng độ “y như thật”. Hơn nữa, những sản phẩm này hoàn toàn không qua quá trình tiệt trùng, máy hút chân không, tia cực tím hay bất cứ quy trình kiểm nghiệm nào.

Một hình thức làm sữa giả nữa đó là việc “hồi sinh” lại những sản phẩm cận date, bằng cách sửa hạn sử dụng trên vỏ hộp và luồn lách ra ngoài thị trường. Nếu bạn không nhận biết được mà nhập phải những sản phẩm cận date này về bán cho khách hàng, sớm muộn gì bạn cũng sẽ sập tiệm bởi mang tiếng làm ăn không uy tín, mặc dù bạn không hề có chủ đích và điều này nằm ngoài sự kiểm soát của bạn.

Chính vì thế mới nói chỉ có người sản xuất mới biết rõ được đấy là sữa thật hay giả, còn người tiêu dùng, thậm chí ngay cả người bán cũng dễ dàng bị lừa nếu như không nắm rõ được thực hư ra sao và có tình trạng kiểm định nguồn hàng lỏng lẻo.

Khám phá thế giới ngầm nguồn hàng sữa xách tay giả

  • Lấy ví dụ như ngay tại thiên đường hàng xách tay Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), các sản phẩm sữa xách tay như Meiji, S26, Ensure… được bày bán tràn lan với mức giả cả khác nhau. Đây cũng là 1 trong những đầu mối lấy hàng quan trọng của nhiều shop bán sữa xách tay trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tất cả đều được giới thiệu là sản phẩm xách tay trực tiếp bởi chính các tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, thử hỏi tại sao họ có thể xách tay về nhiều như vậy được? Hay chỉ là một phần nhỏ trong số đó được gọi là sản phẩm xách tay chuẩn mà thôi?

Đừng để mình mắc lừa bởi chính những sản phẩm bạn sẽ nhập về để bán. Bạn hãy tỉnh táo để biết rõ về những dòng sản phẩm này. Nhưng làm thế nào để phân biệt được sữa xách tay thật và giả? Bizweb xin chia sẻ cho bạn các điểm phân biệt dễ dàng nhất dưới đây.

Quan sát trên bao bì:

Khám phá thế giới ngầm nguồn hàng sữa xách tay giả

  • Sữa xách tay thật sẽ có vỏ hộp nguyên vẹn, không méo mó, màu sắc in trông “khôn”, sắc nét, không bị mờ hay nhòe, không bị lỗi font chữ.

- Kiểm tra mã vạch sản phẩm: Sản phẩm được sản xuất tại các nước khác nhau sẽ có những mã vạch riêng biệt. Ví dụ như sản xuất tại Mỹ (000-039), Pháp (300-379), Nhật (450-459 và 490-499), Đức (400-440), Úc (930-939), Trung Quốc (690-695)…

- Hạn sử dụng là yếu tố dễ làm giả nhất và thường được làm giả ngày hết hạn. Ở sản phẩm xách tay xịn, hạn sử dụng sẽ được dập nổi và không có dấu hiệu nào của việc sửa, xóa hoặc bị nhòe. Đồng thời nếu ngày sản xuất và hạn sử dụng không khớp nhau đúng tròn 2 hoặc 3 năm thì chắc chắn hạn sử dụng đã bị can thiệp.

Chất lượng ruột bên trong:

Khám phá thế giới ngầm nguồn hàng sữa xách tay giả

- Mùi vị: Sản phẩm sữa xách tay xịn thường có màu vàng nhạt, mùi thơm mát dễ chịu, bột sữa mềm mịn không bị vón cục, còn sữa giả thường có mùi tanh, chua hoặc thơm một cách nồng nặc và màu sắc thường không được tự nhiên như sữa thật.

- Nếu muốn kiểm tra kỹ hơn thì có thể áp dụng một trong các cách sau:

+ Cho một thìa sữa bột ra cốc và đổ nước nguội vào. Sữa xách tay xịn sẽ nổi lên trên mặt nước. Còn sữa bột giả hoặc kém chất lượng ngay lập tức sẽ lắng xuống đáy cốc và tan nhanh mặc dù bạn chưa hề khuấy.

+ Đổ nước sôi vào cốc có sữa bột, khi chưa khuấy, sữa xách tay xịn sẽ vẫn nổi và vón lại, còn sửa giả hoặc kém chất lượng sẽ tan ngay và không còn màu sắc tự nhiên ban đầu nữa.

+ Cho một ít sữa bột vào trong miệng để nếm thử, nếu cảm thấy bột sữa mịn và dính nơi đầu lưỡi và vòm ngạc, tan chậm thì đó là sữa xách tay thật. Riêng sữa giả, sữa kém chất lượng thì hạt to, thô, hơi chua, chóng tan, không có mùi đặc trưng của sữa bột, hoặc có nhưng nhạt nhẽo.

Với những mẹo phân biệt sữa xách tay thật – giả trên đây, hi vọng các bạn đã biết cách kiểm định nguồn hàng của mình. Một số chủ shop thắc mắc rằng mỗi lần nhập hàng là nhập mấy chục đến mấy trăm hộp sữa thì làm sao có thể kiểm định hết chất lượng cũng như đảm bảo tất cả đều là hàng xách tay thật. Xin thưa rằng, buôn bán quan trọng nhất là bạn phải kiểm định được đầu vào và đầu ra, bởi thiết kế website bán hàng thôi là chưa đủ để tạo dựng uy tín. Vậy nên đừng tiếc rẻ thời gian và công sức để chọn lựa một đầu vào uy tín. Đồng thời, bạn cũng nên áp dụng các chính sách đổi trả dành cho khách hàng nếu sản phẩm đó cận date hoặc có chất lượng kém. Sau đó, dựa vào sự tìm hiểu của bạn, phản hồi của khách hàng, bạn hãy chắt lọc cho mình những nguồn hàng uy tín nhất để hợp tác.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM