[Video] Jack Ma diễn thuyết với người trẻ: "Hãy thôi than phiền đi!"

Jack Ma - doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc không chỉ làm người ta ngưỡng mộ khi gây dựng được đế chế Alibaba hùng mạnh mà ông còn nổi tiếng với những bài diễn thuyết của mình. Jack Ma đã đi nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc... để truyền cảm hứng cho nhiều người với câu chuyện của mình.

Jack Ma diễn thuyết với người trẻ: "Hãy thôi than phiền đi!"

Mới đây, Jack Ma cũng có buổi nói chuyện và diễn thuyết tại Hàn Quốc về bí quyết thành công của mình. Ông khẳng định để thành công con người ta phải cố gắng hết mình. Mã Vân khuyên người trẻ: Hãy thôi than phiền và làm việc cho tương lai. Cụ thể như: "Điểm khác biệt giữa những người thành công và những người còn lại là họ luôn hướng tới tương lai, họ không bao giờ than phiền." và "Những người than phiền là những người luôn thất bại!"

Ngoài ra ông còn định hướng về cách tìm kiếm cơ hội trong cuộc sống: "Cơ hội thường hiện diện ở nơi mà có người than phiền. Khi có ai đó than phiền, bạn nên nghĩ "Nếu mình giải quyết được vấn đề của họ, đó là cơ hội cho mình.""

Với lối thuyết trình dí dỏm những cũng đầy sâu sắc của mình, cùng với khả năng nói tiếng Anh rõ ràng, mạch lạc, Jack Ma khiến người khác phải khâm phục. Sau đây, blog Bizweb xin gửi tới bản phụ đề tiếng Việt một trích đoạn trong cuộc nói chuyện tại Hàn Quốc của ông về chủ đề "đừng than phiền".

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM