Hướng dẫn sáng tạo thư cảm ơn khách hàng, đối tác chuyên nghiệp nhất

Thư cảm ơn khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình kinh doanh và chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp, cửa hàng. Đây được coi là công cụ Marketing hữu ích giúp các doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu và giúp khách hàng có ấn tượng tốt về sản phẩm của bạn. Trong bài viết lần này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn viết thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng hay và ý nghĩa. 

Tại sao nên viết thư cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ

Tạo tương tác với khách hàng

Chăm sóc và tương tác với khách hàng là yếu tố quyết định để khách hàng gắn bó lâu dài với sản phẩm của bạn. Tuy không phải giải pháp mới nhưng thư cảm ơn khách hàng vẫn đóng vai trò quan trọng. Thông qua những lời cảm ơn, khách hàng sẽ thấy được sự tâm huyết ,chuyên nghiệp và đẳng cấp của doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy được trân trọng và tin tưởng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

tạo tương tác khách hàng
Tạo tương tác với khách hàng

Là công cụ PR tuyệt vời

Ngày nay, người tiêu dùng sẽ luôn nằm trong “tầm ngắm” của rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ. Chỉ cần họ có nhu cầu là sẽ có người tới tiếp cận những khách hàng này. Cho nên, nếu không muốn bị đối thủ hớt tay trên thì cần biết xây dựng content cảm ơn khách hàng để họ luôn nhớ về bạn, hạn chế việc bỏ đi sang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng khác. Gửi thư cảm ơn mua hàng đến khách hàng cũng chính là một cách giúp bạn PR cho bản thân hiệu quả

Hiệu quả tối đa với chi phí tối thiểu

Thư cảm ơn khách hàng cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm 1 khoản chi phí lớn so với việc tổ chức những buổi lễ tri ân khách hàng định kỳ. Mặc dù mang nhiều giá trị trong quá trình làm thương hiệu, nhưng các buổi lễ đó thường rất tốn kém và mất nhiều thời gian, công sức chuẩn bị. 

Những mẫu thư cảm ơn khách hàng hiệu quả hiện nay

Hiện nay có nhiều mẫu thư cảm ơn khách hàng cho doanh nghiệp lựa chọn. Tùy vào khách hàng và nhu cầu sử dụng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những mẫu thư phù hợp nhé. 

Thư cảm ơn viết tay gửi đến khách hàng đã mua hàng

Các cửa hàng có thể bỏ ra một chút công sức và thời gian để viết những bức thư tay gửi tới khách hàng mình. Không cần quá dài hay cầu kỳ đựng nhưng nó thể hiện rõ sự quan tâm đến khách hàng 1 cách đặc biệt. Khi nhận được lời cảm ơn đó, khách hàng sẽ cảm thấy mình được trân trọng và có vị trí vô cùng quan trọng đối với cửa hàng. 

Thư viết tay
Thư cảm ơn viết tay gửi đến khách hàng đã mua hàng

Bạn chỉ cần sử dụng những tấm thiệp nhỏ thêm vào đó những lời cảm ơn để gửi tới khách hàng trong lúc thanh toán cũng rất hữu ích. Việc làm này sẽ là điểm nhấn và cũng là điểm cộng cho cửa hàng của bạn trong mắt khách hàng.

Gửi thư cảm ơn khách hàng bằng Video

Một định dạng mới mà bạn không nên bỏ qua chính là hãy thử quay và dựng một những video cảm ơn dành riêng cho khách hàng của bạn. Những video này sử dụng hình ảnh thật, tư liệu thật nên mang rõ cá tính thương hiệu, điều này khiến cho đối thủ khó sao chép và giả mạo. Bên cạnh đó, việc sử dụng video cũng giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng 1 cách đầy đủ, hiệu quả nhưng lại rất chuyên nghiệp. 

Video cảm ơn
Gửi thư cảm ơn khách hàng bằng Video

Doanh nghiệp có thể phát video tại chính cửa hàng của mình, tại những nơi khách hàng hay đi qua nhất như quầy thu ngân, gần cửa ra vào. Với cách cảm ơn độc đáo này chắc chắn khách hàng sẽ thật sự ấn tượng về các sản phẩm cũng như dịch vụ doanh nghiệp bạn đem đến. 

Mẫu thư cảm ơn khách hàng bằng Emil CSKH

Hiện tại, không khó để nhà bán hàng tìm thấy 1 mẫu mẫu thư cảm ơn khách hàng bằng email CSKH trên mạng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy sáng tạo cho mình những mẫu email riêng biệt để gửi đến khách hàng của mình. Hãy đảm bảo rằng những mẫu thư này là của riêng bạn, không sao chép vì đây là một trong những chiến lược dễ thực hiện và hiệu quả nhất để cảm ơn khách hàng và lấy được sự hài lòng của họ.

Mẫu thư cảm ơn khách hàng bằng Email CSKH
Mẫu thư cảm ơn khách hàng bằng Email CSKH

Trong những mẫu email này, bạn có thể sử dụng những hình ảnh, đoạn video nhỏ để tăng sự thú vị, tạo ấn tượng sâu sắc cũng như thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn.

Hướng dẫn cách viết thư cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp

Để tạo nên một bức thư cảm ơn khách hàng chuyên nghiệp, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

- Phần mở đầu thư cảm ơn: Thư cảm ơn của… Tên doanh nghiệp của bạn…

- Phần thưa gửi: Kính gửi… đối tượng nhận (khách hàng)…hoặc Dear Ms, Mr,…(tên khách hàng)

- Nội dung thư gửi khách hàng: Cảm ơn khách hàng đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp. Thể hiện quyết tâm phát triển, mang đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Cùng với đó là mong muốn khách hàng khách hàng tiếp tục đồng hành trong tương lai. 

- Cuối phần thư cảm ơn khách hàng: Chủ doanh nghiệp/cửa hàng một lần nữa kính chúc khách hàng sức khỏe, thành công. 

Tùy thuộc vào mỗi đơn vị kinh doanh mà cách viết thư cảm ơn cũng có sự khách biệt nhất định. Bạn nên cân nhắc để lựa chọn cho mình những cách viết sao cho phù hợp nhất.

Trên đây là lợi ích và hướng dẫn cách viết thư cảm ơn khách hàng mà Sapo muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ tự sáng tạo cho mình những mẫu thư phù hợp để thể hiện sự chuyên nghiệp nhất trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp mình. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM