Hướng dẫn cách đổi trả hàng Lazada dễ dàng và đơn giản nhất

Trả hàng Lazada thế nào? Cách đổi trả hàng trên Lazada có khó hay không? Lazada là một trong số những sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay với số lượng người mua và người bán rất lớn. Việc đặt hàng nhầm, nhận được hàng không như mong muốn, sản phẩm bị lỗi là một trong nhiều lí do để người mua muốn đổi trả hàng hóa.

Vậy cách trả hàng trên lazada như thế nào? Cùng khám phá bài viết này với Sapo để có thêm những thông tin hữu ích nhé. 

1. Những lý do/ trường hợp trả hàng lazada

Trước khi biết cách đổi trả hàng trên lazada, bạn cần nắm được trong những trường hợp nào thì bạn có quyền yêu cầu Lazada đổi trả hàng hoặc hoàn tiền

  • Sản phẩm bị vỡ, hư hỏng
  • Sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất
  • Sản phẩm không phải là đồ bạn đã đặt hàng
  • Sản phẩm không giống với hình ảnh, mô tả của nhà cung cấp
  • Sản phẩm nghi ngờ là hàng giả, hàng kém chất lượng
  • Giao thiết đồ, quà tặng kèm theo sản phẩm 
  • Hàng đã quá hạn sử dụng
  • Sản phẩm đã qua sử dụng, chất lượng không tốt so với mô tả

trả hàng Lazada

Người mua cần lưu ý rằng nếu muốn yêu cầu đổi trả hàng trên Lazada thì sản phẩm đó phải còn nguyên so với lúc giao hàng, còn nguyên tem mác của nhà sản xuất, chưa qua sử dụng. 

Ngoài ra, đối với một số sản phẩm còn kèm theo quà tặng, phụ kiện, giấy bảo hành, bao gói, giấy tờ kèm theo thì bạn cũng phải giữ nguyên vẹn. Đặc biệt lưu ý với một số sản phẩm mua trả góp thì Lazada không chấp nhận cho đổi trả, vì vậy trước khi mua bạn cần phải tham khảo và tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm. 

Bên cạnh đó, cũng có những chính sách đổi trả Lazada riêng cho các sản phẩm đặc biệt, ví dụ như:

  • Các loại mã giảm giá Voucher Lazada (bao gồm voucher giấy, e - voucher)
  • Các dịch vụ bao gồm: spa, nhà hàng, làm đẹp, giải trí 
  • Một số sản phẩm thời trang cao cấp 
  • Ô tô xe máy, hàng nội thất có giá trị cao, hàng điện tử điện lạnh lớn

2. Hướng dẫn trả hàng trên Lazada

Trong trường hợp bạn cần đổi trả hàng lazada, bạn có thể thực hiện theo những hướng dẫn sau: 

Bước 1:

Kiểm tra quy định đổi trả hàng của sản phẩm đó trên Lazada.vn. Bạn cần chắc chắn rằng sản phẩm bạn muốn đổi trả đáp ứng điều kiện đổi trả hàng của Lazada yêu cầu:

  • Sản phẩm còn nguyên tem mác, phụ kiện đi kèm, quà tặng bao bì và chưa qua sử dụng
  • Sản phẩm vẫn còn hiệu lực đổi trả (trong vòng 7 ngày - tùy từng mặt hàng có các thời gian khác nhau)
  • Nguyên nhân đổi trả hàng phù hợp với quy định của Lazada (ở phần 1)
  • Lưu ý các sản phẩm nằm trong danh mục đặc biệt sẽ được áp dụng chính sách đổi trả riêng

Bước 2:  Truy cập và tài khoản mua hàng trên Lazada

Để tiến hàng đổi trả hàng thì bạn cần truy cập vào tài khoản đã sử dụng mua hàng (có thể vào trên website hoặc tải app Lazada)

doi-tra-hang-lazada

Bước 3: Chọn đơn hàng mà bạn muốn đổi trả

Sau khi truy cập vào tài khoản của bạn, bạn vào mục “Tài khoản”, chọn “đơn hàng của tôi”, rồi tìm đơn hàng cần đổi trả trên Lazada rồi click vào đơn hàng đó (Đơn hàng đã giao mới có thể đổi trả). 

Sau đó bạn vào phần “Quản lý” để xem chi tiết đơn hàng nhé

cach-doi-tra-hang-lazada

Bước 4: Đăng ký đổi trả hàng Lazada

Bạn chỉ cần ấn vào mục “Trả hàng” ở sản phẩm mà bạn cần Lazada đổi trả

cach-tra-hang-tren-lazada

Bước 5: Điền phiếu đổi trả hàng trên Lazada online

Bạn cần điền đầy đủ thông tin của mình vào phiếu đăng ký đổi trả của Lazada để tiến hành thủ tục đổi trả. Nếu đơn hàng của bạn có nhiều sản phẩm, bạn chỉ cần tích vào các sản phẩm mà bạn muốn đổi trả. 

Sau đó, hãy bấm chọn lý do hủy đơn hàng theo mẫu mà Lazada đã liệt kê sẵn, bạn cũng có thể thêm ghi chú lí do đổi sản phẩm ở bên dưới. Lưu ý ở mục này bạn cần ghi càng chi tiết về các thông tin sản phẩm như tình trạng lỗi, hư hỏng,...thì việc xem xét đổi trả hàng Lazada càng nhanh chóng. 

Tiếp đến hãy chọn hình thức mà bạn muốn đổi trả: đổi sản phẩm tương tự, hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc gửi mã tiền điện tử. Rồi chọn hình thức để chuyển lại hàng cho Lazada với 2 lựa chọn: tự mang ra bưu cục để gửi (không mất phí) hoặc đơn vị vận chuyển lấy sẽ đến tận nhà để lấy hàng. 

Sau đó, nhấn vào Gửi để gửi phiếu đăng ký đổi trả hàng cho Lazada.

Bước 7: In phiếu đổi trả hàng Lazada

Sau khi yêu cầu gửi trả của bạn được tiếp nhận bởi trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada, bạn sẽ nhận được hộp thoại trả về hướng dẫn các bước tiếp theo trong quá trình đổi trả hàng. 

huong-dan-tra-hang-tren-lazada

Trên màn hình hiển thị dòng chữ “In nhãn đổi trả”, bạn hãy click vào đây và chọn in hoặc tải nhãn đổi trả hàng này, đây là bước bắt buộc theo quy định trả hàng Lazada. Trong trường hợp bạn không có máy in thì bạn có thể ghi lại 2 mã gồm mã RA và mã vận đơn trên nhãn đổi trả hàng và điền lên thùng hàng gửi lại cho Lazada là được. 

Bước 8: Đóng gói sản phẩm đổi trả

Để gửi trả hàng lại cho Lazada, bạn cần đóng gói sản phẩm gồm đầy đủ bao bì, các phụ kiện, quà tặng cùng hóa đơn VAT khi mua hàng Lazada hoặc biên lai bán hàng của nhà cung cấp

Bạn nên đóng gói cẩn thận, chắc chắn để tránh trường hợp sản phẩm bị hư hại, vỡ hỏng khi vận chuyển, bạn có thể tận dụng ngay hộp hàng của Lazada gửi cho bạn lúc đầu nếu nó còn sử dụng được, nếu không hãy đóng vào thùng carton, hộp giấy chắc chắn.

Sau cùng, bạn hãy dán nhãn đổi trả đã in lên thùng hàng hoặc ghi trực tiếp mã lên kiện hàng. 

Bước 9: Gửi hàng đổi trả cho Lazada

Có 2 hình thức gửi hàng:

  • Bên vận chuyển sẽ chủ động tới lấy hàng trong 24h theo yêu cầu của bạn, bạn chỉ cần chuẩn bị thùng hàng đúng theo hướng dẫn ở trên
  • Nếu bạn tự gửi hàng ở bưu cục thì có thể mang tới địa chỉ gần nhất của 1 trong 3 đơn vị vận chuyển: Bưu điện Việt Nam (VNPost), Giao hàng nhanh (GHN) và VN Capital (VNC), Lazada chỉ chấp nhận đổi trả tại 3 đơn vị vận chuyển trên, bạn lưu ý nhé.

Toàn bộ chi phí gửi trả hàng sẽ do Lazada chi trả, bạn không mất thêm chi phí cho đơn vị vận chuyển. Sau khi phiếu đổi trả được gửi cho Lazada, bạn cần gửi hàng đi ngay trong 7 ngày (trừ chủ nhật và ngày lễ tết) . Nếu quá thời gian này sẽ bị hủy yêu cầu đổi trả. 

Bước 10: Chờ nhận sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền

Lazada sẽ tiến hành kiểm tra và đánh giá sản phẩm bạn gửi về trong 2 - 3 ngày làm việc 

  • Nếu bạn chọn hình thức “Đổi cùng sản phẩm”, Lazada sẽ tạo lại đơn hàng mới và gửi xác nhận qua mail của bạn đồng thời gửi thông báo qua tin nhắn SMS đếb số điện thoại ở tài khoản của bạn. 
  • Nếu bạn chọn hình thức “Hoàn tiền bằng mã tiền điện tử”, bạn sẽ nhận được mã giảm giá được gửi vào tài khoản Lazada của bạn, mã này sẽ có giá trị bằng với sản phẩm bạn muốn đổi trả để bạn sử dụng cho lần kế tiếp
  • Nếu bạn chọn hoàn tiền lazada về tài khoản ngân hàng, số tiền tương ứng với giá trị của sản phẩm đổi trả sẽ nhanh chóng đực gửi về tài khoản ngân hàng bạn đã đăng ký trước đó. 

Trên đây là cách trả hàng lazada, rất đơn giản phải không? Việc hoàn trả hàng Lazada không hề khó khăn hay phức tạp, bạn chỉ cần hoàn hàng đúng lí do, đúng quy định là có thể thực hiện ngay lập tức.

Quản lý kho hàng: Hệ thống, Quy trình quản lý kho của Odoo ERP

Cách kiểm tra đơn hàng Lazada nhanh chóng và dễ dàng nhất

Quản lý đơn trả hàng dễ dàng, tránh thất thoát cho chủ shop.

👉 XEM NGAY

3. Thời gian trả hàng hoàn tiền lazada

Lazada quy định thời gian đổi trả hàng là từ 7 - 14 ngày từ khi nhận hàng tùy vào sản phẩm cụ thể sẽ có chính sách khác nhau. Chính vì vậy bạn nên lưu ý gửi trả sản phẩm về cho Lazada càng sớm càng tốt trong thời gian sản phẩm còn hiệu lực đổi trả nếu không yêu cầu sẽ không được chấp nhận. 

cach-tra-hang-lazada

Theo quy định thời gian hiệu lực được tính từ ngày bạn nhận được hàng tới ngày bạn trả hàng tính trên ngày theo phiếu gửi của bưu điện hoặc ngày mà trung tâm chăm sóc khách hàng Lazada gọi điện xác nhận việc đổi trả hàng của bạn. 

Tham khảo thêm: Kho hàng Lazada ở đâu? Danh sách các điểm gửi hàng Lazada

4. Một số câu hỏi thường gặp đổi trả hàng lazada

  • Gửi hàng về Lazada có mất phí vận chuyển không? 

Bạn sẽ không mất thêm bất cứ chi phí nào khi gửi hàng hoàn, toàn bộ chi phí Lazada sẽ trả. 

Nếu bạn ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai,..thì bạn có thể chọn hình thức đơn vị vận chuyển tới tận nhà bạn lấy hàng miễn phí, vô cùng thuận tiện và nhanh chóng. 

  • Làm sao kiểm tra tình trạng đơn hàng sau khi gửi? 

Sau khi kiện hàng của bạn được gửi đi sẽ được cung cấp mã vận đơn, dùng mã vận đơn này tra cứu trên website của đơn vị vận chuyển là có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng.

  • Nếu quá thời hạn 7 - 14 ngày thì có thể đổi trả hàng được không?

Bạn chỉ được phép đổi trả hàng trong 7 - 14 ngày tùy vào sản phẩm cụ thể. Chính vì vậy nếu quá hiệu lực thì Lazada sẽ không tiếp nhận yêu cầu của bạn. 

Tuy nhiên, nếu sản phẩm bị lỗi vẫn có cách giải quyết đó là gửi về trung tâm bảo hành để bảo hành theo quy định của nhà sản xuất.

  • Nếu không có hóa đơn mua hàng thì có đổi trả được không? 

Khi gửi trả hàng Lazada, bạn cần gửi kèm theo những giấy tờ liên quan mà Lazada đã gửi cho bạn khi mua hàng là được. Lazada sẽ dựa vào quản lý đơn hàng trên hệ thống để xác nhận việc mua hàng của bạn dù không có hóa đơn.

  • Trong bao nhiêu ngày thì có kết quả đổi trả hàng trên Lazada?

Từ 2 - 3 ngày làm việc kiểm định lại sản phẩm bạn gửi, Lazada sẽ gửi thông tin xác nhận qua email và tin nhắn cho bạn. Tuy nhiên có 1 số trường hợp thời gian có thể kéo dài hơn: 

  • Kiện hàng bạn gửi về cho Lazada thiếu phụ kiện kèm theo
  • Thiếu hóa đơn VAT hoặc biên nhận bán hàng của người bán
  • Kiện hàng thiếu ác giấy tờ kèm theo sản phẩm: hướng dẫn sử dụng sản phẩm, thẻ bảo hành sản phẩm, vỏ hộp bao bì sản phẩm.

Việc trả hàng Lazada bạn chỉ cần tuân thủ theo quy định và hướng dẫn là có thể đổi trả hàng dễ dàng và đơn giản. Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích về cách trả hàng lazada. 

[the_ad id="20"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM