Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu

Bán hàng trên Shopee là cơ hội vàng cho những chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ hoặc những bạn làm kinh doanh như một nghề tay trái. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán hàng trên Shopee và cách tạo gian hàng trên Shopee cho những bạn mới bắt đầu. Cùng tìm hiểu ngay với Sapo nhé!

1. Những điều cần lưu ý khi đăng ký bán hàng trên Shopee

1.1. Đăng ký bán hàng trên Shopee có mất phí không?

Theo thông báo mới nhất gửi đến các shop đang bán hàng trên Shopee, từ ngày 01/4/2019, với mỗi đơn hàng thành công, người bán sẽ phải chịu mức phí 1-2% (1% khi người mua thanh toán COD hoặc thẻ ngân hàng nội địa, 2% nếu người mua thanh toán bằng thẻ tín dụng).

Phí thanh toán này sẽ được tính trên tổng giá trị thanh toán của người mua trên đơn hàng, bao gồm tiền hàng và phí vận chuyển sau khi áp dụng khuyến mãi (nếu có).

bán hàng trên Shopee

Đăng ký bán hàng trên Shopee có tốn phí không? Câu trả lời là KHÔNG. Mức phí thanh toán này của Shopee được cho là khá hợp lý vì cũng chỉ ngang bằng với mức thu của các sàn TMĐT khác như Lazada, Tiki, Sendo,...

Ngoài ra, Shopee cũng chưa thu thêm phí hoa hồng của người bán (mức hoa hồng của các sàn khác khoảng 6-12% tùy theo từng ngành hàng) vì vậy Shopee vẫn là kênh bán hàng hấp dẫn mà các shop nên kinh doanh.

1.2. Nên ghi gì trên gói hàng Shopee?

Câu hỏi này thường gặp với những người lần đầu tiên đăng ký bán hàng trên Shopee. Khi gửi hàng tại điểm gửi hàng của các đối tác vận chuyển của Shopee hoặc giao hàng cho shipper của Shopee đến tận nơi lấy hàng, bạn chỉ cần ghi duy nhất 1 thông tin trên gói hàng đó là mã vận đơn.

Shipper hoặc nhân viên nhận hàng gửi chỉ cần nhập mã này lên hệ thống là đã có đầy đủ thông tin của người mua hàng nên bạn không cần điền thêm bất cứ thông tin nào khác.

Đóng gói sản phẩm Shopee

1.3. Shopee thanh toán cho người bán như thế nào?

Cách Shopee thanh toán cho người bán rất nhanh gọn và đơn giản. Sau khi Shopee giao hàng thành công và người mua xác nhận đã thanh toán đơn hàng, tiền hàng ngay lập tức sẽ được cộng vào ví Shopee và bạn có thể rút tiền từ ví vào tài khoản ngân hàng bất cứ lúc nào.

Bạn có thể theo dõi các khoản mà Shopee thanh toán trong trang quản trị dành cho người bán theo 2 cách:

  • Trên ứng dụng: Vào mục Tôi > Ví Shopee > Giao dịch. Ở mục Tất cả, chọn Tiền chuyển vào, ở mục Thời gian, chọn khoảng thời gian bạn mong muốn để xem giao dịch Ví Shopee của bạn.
  • Trên máy tính: Đăng nhập vào trang Kênh người bán > Ví Shopee > Xem lịch sử giao dịch > Chọn khoảng thời gian bạn muốn xem > Xuất các giao dịch vừa được lọc.

1.4. Cách đăng ký bán hàng trên Shopee như thế nào?

Shopee là trang mua bán, cung cấp đầy đủ công cụ cho người bán cả trên ứng dụng lẫn trang web trực tuyến. Chỉ mất 30 giây đăng ký bán hàng Shopee, bạn có thể đăng bán sản phẩm của mình, dễ dàng theo dõi đơn hàng, hỗ trợ trực tuyến, phân loại sản phẩm,… và còn nhiều tính năng nữa.

Đặc biệt, Shopee có rất nhiều chương trình hỗ trợ nhà bán hàng, như miễn phí vận chuyển, tích hợp công cụ chat với khách... nên thu hút được rất nhiều chủ shop bán trên kênh này. Nếu bạn còn băn khoăn hãy đăng ký ngay để tạo shop trên Shopee và trải nghiệm. Chúng ta sẽ bắt đầu những bước cơ bản nhất để bắt tay vào mở gian hàng trên Shopee nhé!

Hướng dẫn chi tiết các đăng ký bán hàng trên Shopee

1.5. Các sản phẩm bị cấm bán trên Shopee

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử với hàng triệu sản phẩm đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng được phép bán trên Shopee, dưới đây là một số nhóm sản phẩm bị cấm bán trên Shopee mà trước khi đăng ký bán hàng trên Shopee mà bạn cần chú ý:

  • Sản phẩm vi phạm bản quyền
  • Sản phẩm có nguồn gốc động vật hoặc chế phẩm từ động vật
  • Sản phẩm liên quan đến ma túy và chất kích thích
  • Sản phẩm liên quan đến vũ khí và chất nổ
  • Sản phẩm ngược thuần phong mỹ tục, k.h.i.ê.u d.â.m, bạo lực, bài xích tôn giáo, không phù hợp truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngoài ra còn có nhiều sản phẩm khác cũng bị hạn chế hoặc yêu cầu có giấy tờ chứng minh nguồn gốc… trước khi được phép bán. Người bán cần thường xuyên cập nhật và tuân thủ các quy định của Shopee để đảm bảo an toàn cho mình và người mua, cũng như góp phần xây dựng một môi trường mua bán trực tuyến lành mạnh và uy tín.

1.6. Chính sách vận chuyển khi giao hàng trên Shopee

Chính sách vận chuyển khi giao hàng trên Shopee là một trong những chính sách quan trọng mà Người bán cần nắm rõ trước khi đăng ký bán hàng trên Shopee. Người bán cần tuân thủ các quy định về hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển, vận chuyển có điều kiện và vận chuyển hạn chế trên Shopee. 

Nếu Người bán gửi hàng vi phạm Chính Sách Vận Chuyển của Shopee, Người bán sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Shopee và pháp luật, cũng như bồi thường đầy đủ và toàn bộ các thiệt hại phát sinh cho Shopee và các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển.

2. Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee

Cách mở tài khoản để đăng ký bán hàng trên Shopee rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ cần vài bước là bạn có thể tạo shop trên Shopee để đăng bán sản phẩm.

2.1. Đăng ký bán hàng trên Shopee bằng máy tính

Bước 1: Đầu tiên bạn vào trang https://shopee.vn/.

tài khoản trên shopee

Đăng ký tài khoản là bước đầu tiên để tạo shop trên Shopee

Bước 2: Nhấp vào Đăng ký ở thanh trên đầu trang và điền các thông tin của mình vào để tạo tài khoản bán hàng trên Shopee.

Điền đầy đủ thông tin

Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu để đăng ký bán hàng trên Shopee

Lưu ý về Tên Đăng Nhập: Tên đăng nhập không được có dấu cách hoặc ký tự đặc biệt, không trùng với tên đã đăng ký trước đó. Nếu form đăng ký hiện thông báo trùng bạn có thể đổi tên khác hoặc thêm số vào sau tên. Tên đăng nhập này rất quan trọng vì thông tin này sẽ được sử dụng để làm đường dẫn đến shop trên Shopee của bạn và sẽ được hiển thị dạng https://shopee.vn/<tên đăng nhập của bạn>/. Vì vậy, bạn nên đặt tên sao cho dễ nhớ, thân thiện, tốt nhất nên đặt theo tên thương hiệu của cửa hàng giúp người dùng dễ dàng nhớ đến bạn.

Bước 3: Sau khi điền xong các trường thông tin bạn click Đăng ký, lúc này màn hình sẽ hiện ra thông báo đăng ký thành công. Với tài khoản này bạn đã có thể đăng ký bán hàng trên Shopee.

đăng ký bán hàng hoàn tất

Đến bước này, coi như việc đăng ký bán hàng trên Shopee sắp hoàn tất

Với bước đăng ký đơn giản như trên, bạn đã có tài khoản trên Shopee. Khi đã có tài khoản bạn có thể thỏa thích mua sắm, bán hàng dễ dàng.

Đến bước này, coi như bạn đã gần hoàn tất việc đăng ký bán hàng trên Shopee. Chúng ta sẽ cần thiết lập thêm một số cài đặt cơ bản để có thể tạo shop trên Shopee.

2.2. Đăng ký bán hàng trên Shopee bằng điện thoại

Bước 1: Chọn đăng ký trên Ứng dụng Shopee.

Cách đăng ký Kênh người bán Shopee trên điện thoại
Đăng ký Kênh người bán Shopee trên điện thoại

Bước 2: Điền số điện thoại để đăng ký tài khoản Shopee

Điền số điện thoại để đăng ký Shopee
Điền số điện thoại để đăng ký tài khoản Shopee

Bước 3: Nhập mã xác nhận để hoàn tất việc tạo tài khoản

Nhập mã xác nhận để hoàn thành việc đăng ký tài khoản Shopee
Nhập mã xác nhận để hoàn thành việc đăng ký bán hàng trên Shopee

3. Cách tạo gian hàng trên Shopee

Sau khi đăng ký bán hàng trên Shopee, bạn tiếp tục vào trang https://banhang.shopee.vn/ để đăng ký bán hàng trên Shopee hoặc click vào chữ KÊNH NGƯỜI BÁN nằm ngay trên logo của shopee.vn. Để tạo shop trên Shopee bạn cần tối ưu thông tin và hình ảnh shop. Thiết lập thông tin cho tài khoản bán hàng Shopee rất quan trọng. Hình ảnh phải cụ thể, thông tin rõ ràng là các yêu cầu tối thiểu.

3.1. Thiết lập hồ sơ shop

Ở đây sẽ có các mục thông tin để bạn hoàn thành các thông tin cơ bản nhất về shop của mình để khách hàng được biết. Đầu tiên bạn vào phần Hồ sơ shop để cập nhật các thông tin cơ bản về shop như Tên shop, Mô tả shop, thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa shop...

Đây là những thông tin rất cần thiết vì khách hàng có thể dựa vào đó để hình dung được shop bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì, tên shop và hình ảnh cũng là một công cụ để xây dựng thương hiệu online.

hồ sơ bán hàng shopee

. Vào mục Thiết lập Shop ra màn hình hiển thị sau:

Thiết lập shop bán hàng

3.2. Cài đặt vận chuyển Shopee

Nhiều người gặp phải tình trạng không cài đặt được đơn vị vận chuyển trên Shopee. Trước khi Thiết lập vận chuyển, bạn cần thiết lập kho hàng trên Shopee bằng cách thêm địa chỉ lấy hàng thì mới có thể bật các kênh vận chuyển. Bạn click vào Địa chỉ shop > Thêm địa chỉ mới. Khi đó trên trang sẽ hiện lên một popup, bạn điền tên, số điện thoại và địa chỉ mà shipper sẽ đến để lấy hàng, sau đó tích chọn hộp Đặt làm địa chỉ lấy hàng.

bán hàng trên Shopee

Sau khi thêm địa chỉ lấy hàng, bạn click vào phần Thiết lập vận chuyển để lựa chọn các phương thức vận chuyển cho shop. Hiện nay Shopee có các đối tác vận chuyển: Giao hàng tiết kiệm, Giaohangnhanh, Viettel Post, VNPost và J&T Express. Bạn bật công tắc phía bên phải đơn vị giao hàng mà bạn muốn tích hợp vào shop. Nếu làm theo đúng các bước như trên thì bạn không lo không cài đặt được đơn vị vận chuyển trên Shopee nữa.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một đơn vị vận chuyển được ưu tiên hơn bằng cách click vào mũi tên thả xuống ở bên phải của đơn vị vận chuyển đó và bật công tắc ở phần Thiết lập làm đơn vị vận chuyển ưu tiên.

cài đặt vận chuyển trên Shopee

Cài đặt vận chuyển để đăng ký bán hàng trên Shopee thuận lợi

3.3. Thiết lập thanh toán trên Shopee

Sau khi đăng ký bán hàng trên Shopee, để nhận tiền bán hàng, bạn cần Thiết lập thanh toánbấm vào Tài khoản/Thẻ ngân hàng. Bạn click vào Thêm tài khoản ngân hàng trên Shopee, Popup hiện ra như hình bên dưới. Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu và nhấn nút Lưu.

Vậy là đã thêm Thẻ ngân hàng vào tài khoản bạn thành công. Doanh thu bán hàng trên Shopee của bạn có thể rút vào tài khoản ngân hàng đó bất cứ lúc nào.

Thêm tài khoản ngân hàng

Thêm tài khoản ngân hàng để hoàn tất đăng ký bán hàng trên Shopee

3.4. Cách đăng sản phẩm khi tạo shop trên Shopee

Sau khi đăng ký bán hàng trên Shopee và tạo shop trên Shopee thành công. Công việc tiếp theo của bạn là đăng sản phẩm lên Shopee và bắt đầu bán hàng.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần quay trở lại giao diện banhang.shopee.vn rồi chọn mục Sản phẩm > Thêm 1 sản phẩm mới > Tìm hình ảnh, chọn hình ảnh đã lưu từ máy tính của bạn.

Sau khi chọn xong, sẽ hiện ra các thông tin về sản phẩm để điền vào như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, danh mục, giá... Xong một sản phẩm bạn ấn Lưu rồi tiếp tục đăng các sản phẩm khác.

Đăng bán sản phẩm trên Shopee

Tiếp theo là bước đăng bán hàng sản phẩm lên Shopee

Ngoài ra bạn có thể đăng ký bán hàng trong các chương trình khuyến mãi của Shopee. Ở giao diện đầu bạn chọn Chương trình khuyến mãi sẽ ra một loạt các chương trình của Shopee. Lựa chọn chương trình phù hợp với shop của mình rồi chọn Đăng ký ngay.

Thêm khuyến mại trên Shopee

Ví dụ: Chọn chương trình Nhà sách online và dịch vụ - Đăng kí giảm giá tháng 4 rồi chọn Thêm sản phẩm, tìm sản phẩm phù hợp để đăng ký bán.

bán hàng trên Shopee

Việc đăng sản phẩm không quá khó, nhưng có rất nhiều yêu cầu chi tiết mà Shopee đưa ra bắt buộc người bán cần làm theo để đảm bảo sản phẩm được duyệt và hiển thị công khai trên gian hàng.

Xem thêm: Cách đăng sản phẩm trên Shopee 

Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online Sapo POS, tất cả các sản phẩm trên Shopee sẽ được liên kết với Sapo nhanh chóng, khi khách hàng đặt hàng trên Shopee, đơn hàng sẽ được đồng bộ về Sapo, số lượng hàng tồn kho sẽ được cập nhật tức thì và hoàn toàn tự động giúp bạn quản lý hàng hóa dễ dàng.

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý bán hàng trên Shopee nhàn tênh với Sapo 

Tiết kiệm đến 50% thời gian quản lý và bán hàng trên Shopee

Bạn đang bán hàng trên Shopee nhưng khó theo dõi đơn hàng? Bạn không quản lý được số lượng hàng tồn kho khi bán hàng nhiều nơi? Quản lý và bán hàng trên Shopee với Sapo sẽ giúp bạn:

  • Liên kết sản phẩm Sapo và Shopee dễ dàng
  • Đồng bộ đơn hàng trên Shopee về Sapo nhanh chóng
  • Cập nhật số lượng tồn kho tức thì
Khám phá ngay!

Trên đây là hướng dẫn các bước cơ bản để đăng ký bán hàng trên Shopee sử dụng giao diện web. Bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho các chủ shop online và tìm hiểu thêm về các cách bán hàng, thiết lập gian hàng để kiếm được nhiều tiền trên Shopee.

Nhận ưu đãi và trải nghiệm miễn phí phần mềm Sapo POS ngay hôm nay
arrow Nhận ưu đãi ngay

Tweet
4.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM