Hốt bạc với 4 ý tưởng kinh doanh ăn theo thần tượng của giới trẻ

Tuổi trẻ cuồng nhiệt có ai chưa từng thần tượng một người nào đấy, đó không chỉ là sở thích nhất thời mà còn thể hiện những ước mơ thuần khiết của thanh xuân. Đặc biệt khi làn sóng Hallyu tràn vào Việt Nam thì trào lưu thần tượng càng trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết, rất nhiều Fan Club được thành lập, các ấn phẩm liên quan đến thần tượng cũng được bày bán khắp nơi. Trong khi giới trẻ đang điên đảo, đang cháy hết mình vì thần tượng thì có những người đã nhận thấy tiềm năng kinh doanh bên trong trào lưu này, và nhờ vào nó để kiếm cả chục triệu mỗi tháng. Nếu đang trăn trở không biết kinh doanh gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 ý tưởng kinh doanh hốt bạc ăn theo thần tượng ngay sau đây.

Kinh doanh poster, ấn phẩm có chữ ký thần tượng

hot-bac-voi-6-y-tuong-kinh-doanh-an-theo-than-tuong-cua-gioi-tre-2

Sở hữu một đồ vật do chính thần tượng tặng dường như đã trở thành niềm ao ước của bất kỳ người hâm mộ chân chính nào, trong đó phổ biến nhất là chữ ký. Các tấm poster hoặc những ấn phẩm như áo kỉ niệm, sổ, sách,… do chính thần tượng ký tặng được các fan săn lùng ráo riết và sẵn sàng trả giá trên trời để sở hữu. Đặc biệt là với các thần tượng nước ngoài ở Hàn Quốc hay Âu Mỹ thì giá có thể đội lên gấp 5 lần bình thường.

Để sưu tập những món đồ này bạn có thể chăm chỉ đến những buổi kí tặng, fan meeting, show diễn của các thần tượng. Hoặc như Thu Trang, du học sinh tại Hàn Quốc, do tích cực xây dựng mối quan hệ với các bộ phận hậu kì nên luôn được ưu tiên tặng những ấn phẩm có chữ kí của thần tượng. Bên cạnh đó, nếu muốn bán được với giá tốt bạn nên tham gia vào các hội nhóm, FC của nhiều thần tượng khác nhau hoặc tham gia diễn đàn.

Kinh doanh trang phục, phụ kiện giống thần tượng

Các thần tượng thường có sức ảnh hưởng rất lớn đến những người hâm mộ của mình, đôi khi chỉ cần một câu nói đơn giản cũng có thể trở thành trào lưu. Vì vậy các fan hay bắt chước những cử chỉ, hành động, học theo cách ăn mặc, phong cách thời trang của họ. Đặc biệt với thần tượng có gu thẩm mỹ ổn hoặc fashionista thì những bộ quần áo, phụ kiện mà họ mang sẽ rất “hot”, được nhiều người tìm mua.

Nếu chọn ý tưởng kinh doanh này bạn nên theo dõi một vài thần tượng đang “hot” thời điểm hiện tại, nghiên cứu những bộ trang phục họ hay mặc để nhập sỉ hoặc đặt may theo. Điều quan trọng là giữa “rừng thần tượng” như hiện nay làm sao để chọn được thần tượng có tầm ảnh hưởng rộng không phải dễ, bạn cần phải cân nhắc kĩ điều này trước khi nhập hàng.

Bán vé buổi biểu diễn của thần tượng

hot-bac-voi-6-y-tuong-kinh-doanh-an-theo-than-tuong-cua-gioi-tre-3

Các thần tượng thường tổ chức những buổi biểu diễn, giao lưu với người hâm mộ trong nước, thậm chí là nước ngoài. Nếu là một người hâm mộ chân chính thì chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những buổi biểu diễn đó và tìm mọi cách để mua được vé vào. Nhiều người hiểu tâm lý này nên đã mua sẵn vé số lượng lớn rồi rao bán lại để ăn chênh lệch. Mặc dù đây là kiểu kinh doanh lách luật của dân “phe vé”, nhưng không thể phủ nhận số tiền lãi thu được rất cao vì giá vé thường bị đội lên từ gấp rưỡi đến gấp đôi.

Phụ kiện, quần áo in hình thần tượng

Không chỉ quần áo, phụ kiện giống thần tượng mà những món đồ có in hình của họ cũng bán rất đắt hàng. Điều đặc biệt là các món phụ kiện như móc khóa, móc cặp, vòng tay hoặc quần áo in hình bạn đều có thể tự làm hoặc đặt hàng sản xuất mà không phải tốn công đi sưu tầm, mua lại từ người khác, vì vậy sẽ chủ động về nguồn hàng hơn. Ngoài ra thì những đồ như lightstick (que phát sáng), sticker, áo đồng phục của FC cũng rất hút khách và thường được mua với số lượng lớn.

Trào lưu thần tượng vẫn đang được giới trẻ ưa chuộng, vì vậy những ý tưởng kinh doanh ăn theo còn rất tiềm năng, dễ dàng thu hồi vốn nếu bắt kịp xu hướng. Bạn có thể tham khảo những ý tưởng này để bắt đầu quá trình khởi nghiệp của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM