Kinh doanh gì ở Hải Phòng? - Thị trường tiềm năng để phát triển thương mại điện tử

Kinh doanh gì ở Hải Phòng? - Hải Phòng là 1 trong 5 thành phố lớn của nước ta, với nhịp sống trẻ, tiềm năng kinh tế lớn, rất thích hợp cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp và phát triển kinh doanh.

Trong Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2018 của Hiệp hội Thương mại điện tử  (VECOM), bên cạnh việc Hà Nội trở thành địa phương phát triển nhất trong mảng này, các thành phố khác như Hải Phòng, Bình Dương, Đà Nẵng cũng đạt được những thành công nhất định trong sự phát triển và mở rộng thương mại điện tử. Bên cạnh những dấu hiệu phát triển tích cực này, các địa phương còn rất nhiều cần làm để duy trì và tăng thứ hạng phát triển trong năm 2019 và các năm sau đó.

Các chuyên gia nhận định sẽ có nhiều cơ hội và thách thức để phát triển kinh doanh trực tuyến và các hình thức phụ trợ với các thành phố giàu tiềm năng như Hải Phòng. Trước khi bắt tay vào kinh doanh trực tuyến, các chủ doanh nghiệp và bạn trẻ đam mê khởi nghiệp kinh doanh tại vùng đất Hoa phượng đỏ cần lựa chọn cho mình thị trường phù hợp và trang bị những thông tin cần thiết để có thể đưa Hải Phòng tăng cả về chất và lượng trong các chỉ số phát triển thương mại điện tử của năm 2019 và các năm sau nữa. Vậy, kinh doanh gì ở Hải Phòng với tiềm năng thương mại điện tử đây, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé!

1. Kinh doanh gì ở Hải Phòng? - Kinh doanh thời trang online

Với thị trường thương mại điện tử tiềm năng như tại Hải Phòng, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì thì hãy thử cân nhắc với mảng thời trang online. Nhiều bạn trẻ khi muốn bắt tay vào kinh doanh trực tuyến sẽ lựa chọn thị trường thời trang, như một giải pháp an toàn. Nhu cầu mua sắm các sản phẩm thời trang của người tiêu dùng trực tuyến là rất lớn, gấp 2 lần so với mua hàng điện tử hay sách báo (Google Asia Pacific: Báo cáo hành vi người dùng trực tuyến).

Tuy nhiên để bắt tay vào kinh doanh trên mạng thì không phải là điều đơn giản với nhiều người, nhất là với thị trường thời trang online, nơi có “vạn người bán triệu người mua”. Sức cạnh tranh của lĩnh vực thời trang trong thương mại điện tử là rất khốc liệt. Bạn cần xác định thị trường ngách nào sẽ phù hợp với mình, bạn sẽ bán hàng thời trang nữ hay nam, công sở hay bình dân, cho trẻ em hay người cao tuổi hoặc có thê là cho bà bầu, người quá khổ. Có rất nhiều lựa chọn để bạn cân nhắc, mỗi nhóm khách hàng sẽ có yêu cầu khác nhau về trang phục, mức giá, chất lượng. Càng chuẩn bị thông tin kỹ lưỡng bao nhiêu, bạn càng giảm thiểu khả năng tồn đọng sản phẩm bấy nhiêu.

Phát triển tiềm năng thương mại điện tử tại Hải Phòng với lĩnh vực thời trang

Kinh doanh gì ở Hải Phòng? - Kinh doanh thời trang online

Tìm được nguồn hàng ưng ý là bước quan trọng tiếp theo trong quá trình kinh doanh online của bạn. Tại Hải Phòng, bạn có thể lên Hà Nội để lấy hàng sỉ, lẻ từ các chợ như Đồng Xuân hay các shop chuyên bán sỉ, hoặc có thể đến Ninh Hiệp để đa dạng sản phẩm. Nếu có nhiều vốn và thời gian linh hoạt, bạn có thể tự sang Quảng Châu, Thái Lan, Singapore để lựa chọn nguồn hàng giá gốc. Hoặc kinh doanh theo mô hình order sản phẩm để tiết kiệm chi phí nhập sản phẩm. Trước khi đi lấy hàng, bạn cần trang bị thông tin sản phẩm, shop lấy hàng dự kiến, mức giá bán và sản phẩm định lấy, chính sách đổi trả hay vận chuyển của nơi bán để tránh các trường hợp thất lạc hay hư hại sản phẩm.

Bên cạnh đó, kinh doanh trong môi trường thương mại điện tử, một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng là website. Nhiều người không muốn bán hàng trên website vì cho rằng chi phí cao, sử dụng phức tạp nhưng thực chất website không chỉ là kênh bán hàng mà còn là kênh thông tin chuyên nghiệp của bạn đến khách hàng. Lựa chọn đơn vị tư vấn và thiết kế website tại Hải Phòng sẽ không còn khó khăn như trước nhưng bạn cần kiểm tra thông tin và đánh giá mức độ chuyên nghiệp của nhà cung cấp trước khi hợp tác

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Xem thêmPhải làm gì khi muốn bán hàng trên mạng?

2. Kinh doanh gì ở Hải Phòng? - Phát triển ngành công nghiệp không khói triệu đô

Nhắc đến Hải Phòng, nhiều người sẽ nhớ đến những bờ biển, hòn đảo với bãi cát rất mịn và tiếng sóng vỗ bờ. Du lịch, ngành công nghiệp không khói nổi tiếng của đất Cảng là lựa chọn tuyệt vời để bạn phát triển nếu chưa biết kinh doanh gì tại Hải Phòng. Không chỉ vậy, nhu cầu đi du lịch trong nước ngắn ngày vào các dịp cuối tuần, lế tết cũng tăng cao. Với các đảo đẹp như Cát Bà, Bạch Long Vĩ, hay bãi biển Đồ Sơn, doanh nghiệp có thể phát triển các tour du lịch dài ngày hoặc ngắn ngày, kết hợp dịch vụ như du lịch gia đình, tập thể hay cá nhân, hoặc đi trăng mặt.

Du lịch - hướng phát triển thương mại điện tử cho Hải Phòng

Kinh doanh gì ở Hải Phòng? - Phát triển du lịch

Các doanh nghiệp có dự định đầu tư và phát triển du lịch tại Hải Phòng có thể nghiên cứu kết hợp các tour du lịch biển và sinh thái như tại Cát Bà – khu dự trữ sinh quyển Thế giới, để đa dạng các loại hình du lịch. Tuy nhiên, để phát triển du lịch trong môi trường thương mại điện tử, các doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức tour, dịch vụ và đặc biệt là đăng tải thông tin trên trang website chính thức để tạo điều kiện tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng. Không chỉ là kênh thông tin hữu hiệu khi có thể tiếp cận và chăm sóc khách hàng cũ, mà còn là nơi để khách hàng mới biết đến doanh nghiệp và quảng cáo hiệu quả trên Google. Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch cần có hướng đầu tư đúng đắn cho việc sử dụng hay tìm nhà cung cấp, thiết kế website du lịch của mình.

Xem thêm: Các công ty du lịch nên làm gì để có được khách hàng?

3. Kinh doanh gì tại Hải Phòng? - Xu hướng ẩm thực trực tuyến

Bên cạnh những hòn đảo đẹp làm say lòng du khách thì ẩm thực cũng là một trong những nét quyến rũ của vùng đất Hải Phòng. Bánh đa cua Hải Phòng, bánh mỳ cay, nem cua bể, lẩu cua đồng, sủi dìn, cơm cháy hải sản… là những món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi đến với Hải Phòng. Chính vì vậy, nếu bạn chưa biết kinh doanh gì ở Hải Phòng thì có thể tham khảo mô hình kinh doanh ẩm thực online.

Nem cua bể - 1 trong những món ăn của Hải Phòng được yêu thích nhất

Kinh doanh gì ở Hải Phòng? - Xu hướng ẩm thực online

Trong môi trường thương mại điện tử đang phát triển, ẩm thực là một xu hướng giành được nhiều quan tâm khi không chỉ phát triển với những hình thức như quán ăn online, trang thông tin giới thiệu mà còn phát triển với hình thức đặt món ăn trực tuyến. Những tên tuổi lớn như foodpanda, vietnammm… đều có dự định mở rộng dịch vụ tại Hải Phòng. Vì vậy, các doanh nghiệp và bạn trẻ đam mê kinh doanh có thể tận dụng xu hướng này để phát triển đam mê ẩm thực của mình.

Ngoài ra, bạn có thể mở shop kinh doanh thực phẩm, tạp hóa trực tuyến với những sản phẩm nhập khẩu như sữa, bánh kẹo, rượu và đồ uống… Nếu chỉ kinh doanh các mặt hàng truyền thống, bạn sẽ khó cạnh tranh với các chợ, siêu thị và cửa hàng bách hóa. Bạn cần lựa chọn mặt hàng và nguồn hàng chất lượng, có xuất xứ và nhà sản xuất uy tín cho hình thức kinh doanh này.

Ẩm thực trực tuyến sẽ lên ngôi tại Hải Phòng

Kinh doanh gì tại Hải Phòng - Phát triển hình thức kinh doanh ẩm thực trực tuyến

Với nguồn cung hải sản dồi dào và tươi sống,bạn có thể trở thành đầu mối hoặc nhà kinh doanh mặt hàng hải sản trực tuyến là lựa chọn cho bạn. Nhu cầu tìm và đặt mua hải sản tươi sống tại các thành phố đang tăng cao, nhất là trong những ngày Tết sắp tới. Bạn cần lựa chọn nguồn cung hải sản chất lượng, cách bảo quản và vận chuyển hợp lý, bên cạnh đó không thể thiếu việc đầu tư, thiết kế website bán hàng với những thông tin, hình ảnh, giá bán đầy đủ nơi người tiêu dùng có thể chọn, đặt đơn và đợi bạn chuyển hàng đến tận tay.

Xem thêm: Vạch trần 3 lý do dẫn đến thất bại trong kinh doanh

Hải Phòng là địa phương giàu tiềm năng phát triển thương mại điện tử với những người trẻ tuổi năng động, người dân hiếu khách, nguồn hải sản phong phú và được thiên nhiên ưu đãi. Với những ý tưởng mà Blog Sapo gợi ý trên đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho những bạn có đam mê kinh doanh nhưng chưa biết nên kinh doanh gì ở Hải Phòng. Trang bị thông tin về nhu cầu khách hàng, tìm nguồn hàng tốt, cung cấp dịch vụ phù hợp cùng thiết kế website phù hợp sẽ tạo tiền đề phát triển và mở rộng công việc kinh doanh online tại Hải Phòng. Hãy đăng ký dùng thử website hoàn toàn miễn phí 07 ngày để trải nghiệm kinh doanh tuyệt vời trong lĩnh vực thương mại điện tử nhé!

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM