Gửi hàng dễ dàng mùa dịch - Những đơn vị vận chuyển vẫn đảm bảo khả năng hỗ trợ

Trong bối cảnh vận chuyển gặp nhiều hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không ít các chủ Shop online đều đang “đau đầu” tìm các phương án vận chuyển mùa dịch. Trong bài viết này, Sapo sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và các lưu ý quan trọng để gửi hàng mùa dịch không còn là nỗi lo nhé!

1. Những khó khăn của các đơn vị vận chuyển trong mùa dịch

Hiện nay do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã gây không ít khó khăn, trở ngại cho các hoạt động lưu thông, vận chuyển và giao nhận bưu phẩm. Các Shipper, bưu tá không thể lấy và giao hàng ở những nơi đang bị cách ly và phong tỏa, do đó, thời gian vận chuyển bị chậm trễ, hàng hóa bị ùn ứ. Do đó, thời gian giao hàng bị ảnh hưởng, nhiều khu vực không thể lấy hàng hoặc bị giao hàng trễ.

Không những vậy, tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhằm hạn chế sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, một số đơn vị vận chuyển phải ngừng giao hàng bởi các shipper phải có xác nhận từ Sở GTVT mới có thể hoạt động lấy và giao hàng.

giao

Chưa dừng ở đó, các đơn vị vận chuyển được phép hoạt động thì đang gặp phải tình trạng quá tải bởi xu hướng kinh doanh online bùng nổ mùa dịch, dẫn tới số lượng đơn hàng tăng cao. Bên cạnh đó, nhiều khu vực không thể giao hàng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều bưu cục phải tạm ngưng hoạt động.

Bạn cần hết sức chú ý những thông tin trên để tránh tình huống lây hoặc giao hàng bị gián đoạn, thậm chí dù lấy hàng được nhưng sẽ bị lưu khó vì không thể vận chuyển đến tay khách hàng.

2. Giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn khi giao hàng mùa dịch

Để hạn chế những khó khăn trong việc vận chuyển mùa dịch, các chủ Shop và doanh nghiệp cần chú ý các cảnh báo, thông báo từ các đơn vị vận chuyển mình sử dụng. Bên cạnh đó, trên App Sapo cũng sẽ liên tục cập nhật thông tin về các đơn vị vận chuyển để bạn luôn chủ động tìm phương án giao hàng thích hợp trong mùa dịch này.

Tuy nhiên, để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của việc giao hàng chậm hoặc bị gián đoạn mùa dịch, bạn nên tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển để hàng hóa có thể tới tay khách hàng ở nhiều khu vực khác nhau.

Một số đơn vị vận chuyển có thể vận chuyển trong mùa dịch mà bạn nên tham khảo đó là Sapo Express hoặc Viettel Post, VNPost. Các đơn vị vận chuyển như Viettel Post và VNPost đều đã được tích hợp trên Sapo, Sapo sẽ hỗ trợ giúp bạn ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với 2 đơn vị này dễ dàng và có chính sách vận chuyển tốt hơn.

Là một trong số ít những đơn vị vận chuyển duy trì ổn định các dịch vụ chuyển phát, giao hàng trong thời gian cao điểm dịch bệnh, những ngày này, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Viettel Post sẽ tiếp nhận tất cả các bưu gửi có nội dung đa dạng kể cả lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng.

giao

Khi có các đơn hàng giao tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch, bạn có thể sử dụng 2 đơn vị vận chuyển này, bởi đây là các đơn vị của nhà nước, có nhiều bưu cục trải rộng khắp cả nước

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn giao hàng nội thành Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, bạn có thể sử dụng dịch vụ của các đơn vị như Ahamove, Now, Grab, Snappy, rất dễ dàng và nhanh chóng bởi đội ngũ Shipper đông đảo cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng các đơn vị này chỉ có thể vận chuyển các mặt hàng thực phẩm thiết yếu.

Xem thêm: Cách gửi hàng qua bưu điện từ A-Z cho người mới bắt đầu

[ Cập nhật ngày 4/8] 

Từ ngày 4/8, NowFresh và NowShip được phép hoạt động trở lại tại 5 quận Hà Nội: Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân.

Ahamove giao hàng Các khu vực phong toả, cách ly và Các cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân covid-19 được phép di chuyển liên quận, huyện tại TPHCM Các khu vực khác Ahamove chỉ hỗ trợ giao trong quận huyện

Với những thông tin hữu ích trên, hy vọng bạn sẽ có thêm những phương án khác nhau để hạn chế việc giao hàng bị gián đoạn mùa dịch. Sapo tin rằng với sự cố gắng, lạc quan và luôn giữ vững tinh thần ổn định, chúng ta nhất định sẽ vượt qua đại dịch lần này! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM