[Sapo update]: Sapo FnB thêm tính năng mới hỗ trợ khách hàng

Dù cho chúng ta đang “sống chậm” hơn trong thời điểm đại dịch Covid-19 này, dù cho hiện tại đang là thời điểm hết sức khó khăn với các nhà hàng kinh doanh ngành FnB. Nhưng, Sapo FnB sẽ vẫn sẽ tiếp tục update tính năng để chuẩn bị cho những bước đột phá trong thời gian tiếp theo, khi đại dịch được đẩy lùi. Những update mới, nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho chủ nhà hàng trong việc vận hành kinh doanh thuận lợi.

Bản cập nhật mới với khá nhiều thay đổi, bao gồm:

1.Tính năng thanh toán VnPay QR Code

Ngày nay, việc thanh toán bằng thiết bị di động thông minh ngày càng phổ biến và vượt trội hơn so với dùng tiền mặt. Người mua hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng và sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thanh toán hoá đơn trong vài giây.

Nhằm đáp ứng được nhu cầu thanh toán quét mã QR của người mua hàng, Sapo FnB đã cập nhật thêm tính năng thanh toán bằng phương thức quét mã VNPAY-QR Code.

Để sử dụng tính năng này, bạn cần truy cập quản trị Sapo FnB để cấu hình thông tin tài khoản. Bạn cần nhập các thông tin kết nối bao gồm: Merchant name, Merchant ID, Terminal name, Terminal ID (các thông tin sẽ được cung cấp khi đăng ký & mở điểm bán thành công)

Sau khi nhập chính xác các thông tin tài khoản, sẽ cần khoảng 3-5 ngày để thực hiện xác nhận và kích hoạt tài khoản thanh toán VNPAY trên Sapo FnB.

Tài khoản được kích hoạt thành công trên hệ thống, bạn sẽ có thể sử dụng thanh toán VNPAY ngay.

**Lưu ý**:
- Thông tin chi tiết về tính năng thanh toán VNPAY, vui lòng xem tại https://bit.ly/sapofnb_vnpay
- Tại thời điểm hiện tại, phương thức thanh toán VNPAY trên Sapo FnB chỉ hỗ trợ đơn vị tiền tệ VND
- Tính năng đã được uplive trên:
+ Sapo FnB dành cho POS / tablet
+ Sapo FnB Phục vụ (Android)

2. Bổ sung phân quyền, yêu cầu nhập mã Pin khi hủy/xóa mặt hàng

Với các phiên bản trước, nhân viên có thể tự thao tác giảm số lượng mặt hàng hoặc xoá mặt hàng trong đơn. Các thao tác này chỉ có thể được xem lại trong báo cáo tương ứng.

Điều này đã gây chút bất tiện trong việc quản lý của các chủ nhà hàng, quản lý mong muốn kiểm soát việc thay đổi đơn đã tạo.

Để hỗ trợ thêm cho chủ nhà hàng, quản lý trong việc quản lý thao tác của nhân viên, Sapo FnB đã cập nhật phân quyền, yêu cầu nhập mã PIN (của tài khoản có quyền) khi huỷ / giảm mặt hàng trong đơn đã tạo.

Với tính năng này, mọi thao tác thay đổi thông tin mặt hàng (đã gửi tới bếp chế biến) sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Để thiết lập tính năng, bạn cần đăng nhập tài khoản được phân quyền thiết lập và bật tính năng Xác nhận mã PIN.

3. Quản lý mặt hàng/Thực đơn/Danh mục trên bản POS/Tablet

Mặt hàng / Thực đơn / Danh mục là những thứ thiết yếu trong mô hình quản lý bán hàng của Sapo FnB.

Trước đây, để thiết lập Mặt hàng / Thực đơn / Danh mục, bạn cần vào quản trị website Sapo FnB để thiết lập. Thao tác này khiến bạn cần chuyển qua lại thiết bị / ứng dụng, sẽ khiến bạn gặp những trở ngại nhất định, nhất là trên những thiết bị cấu hình thấp.

Để giải quyết vấn đề này, Sapo FnB đã uplive tính năng quản lý Mặt hàng / Thực đơn / Danh mục trên phiên bản Sapo FnB - dành cho thiết bị POS / tablet. Với tính năng này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết lập dữ liệu bán hàng ngay trên thiết bị POS / tablet.

Trong menu chính, bạn chọn Mặt hàng để truy cập vào quản lý Mặt hàng / Thực đơn / Danh mục (chỉ những tài khoản được phân quyền mới hiển thị menu này)

Trong màn hình quản lý Mặt hàng, bạn sẽ thiết lập được:

Danh sách mặt hàng

Danh sách tất cả mặt hàng hiện có của nhà hàng. Bạn có thể thêm mới mặt hàng thông qua thao tác Thêm mặt hàng. (Thao tác tương tự với phiên bản website)

Danh mục

Là nơi bạn quản lý các mặt hàng của mình một cách độc lập và duy nhất (mỗi mặt hàng chỉ thuộc một Danh mục). (Thao tác tương tự với phiên bản website)

Thực đơn

Là bản các món ăn / đồ uống để khách hàng / nhân viên có thể dễ dàng lựa chọn tạo đơn. Quản lý thực đơn trên POS / Tablet vẫn cho phép bạn tìm kiếm và thêm mặt hàng, khuyến mại vào thực đơn. Ngoài ra, còn cho phép bạn thay đổi hiển thị thực đơn theo các kích thước hỗ trợ (Lớn : 3 mặt hàng / hàng, Trung bình: 4 mặt hàng / hàng, Nhỏ: 5 mặt hàng / hàng)

4. Quản lý tồn kho trên bản POS/Tablet

Cùng với tính năng quản lý Mặt hàng / Thực đơn / Danh mục, tính năng quản lý Tồn kho giúp cho chủ nhà hàng / quản lý sẽ dễ dàng quản lý tồn kho mặt hàng / nguyên liệu trong nhà hàng ngay trên ứng dụng Sapo FnB dành cho POS / tablet.

Để quản lý Tồn kho trên Sapo FnB, bạn cần truy cập menu Tồn kho trong menu chính (tính năng được hiển thị với những tài khoản được phân quyền tương ứng).

Giống như phiên bản trên quản trị website, bạn có thể theo dõi các thông tin:

Danh sách tồn kho

Cung cấp thông tin của tất cả các mặt hàng, nguyên liệu được sử dụng trong nhà hàng (có thiết lập liên kết tồn kho trong chi tiết mặt hàng). Bạn có thể Tạo mới nguyên liệu hoặc cập nhật lại chính xác số lượng tồn kho hiện tại của mặt hàng, nguyên liệu

Hàng sắp hết

Danh sách hàng sắp hết sẽ cho phép bạn nắm được các thông tin mặt hàng, nguyên liệu nào đang không có nhiều hơn số lượng tối thiểu cần thiết (được thiết lập) để bạn có thể chủ động nhập thêm nguyên liệu / mặt hàng phục vụ cho nhu cầu vận hành cho nhà hàng của mình

Lịch sử tồn kho

Cho phép bạn xem lại các thay đổi về nguyên liệu, mặt hàng (được liên kết tồn kho) đã được sử dụng hoặc cập nhật số lượng tồn kho.

5. Bổ sung 1 số thiết lập trên bản POS/Tablet

Sapo FnB cung cấp cho chủ nhà hàng / quản lý thêm những tính năng để quản lý nhà hàng ngay trên ứng dụng Sapo FnB phiên bản dành cho POS / tablet.

Khi cập nhật phiên bản lần này, chủ nhà hàng / quản lý có thể thiết lập các thông tin cho nhà hàng, các chức năng được cập nhật thêm bao gồm:

 

Thông tin nhà hàng

Các thông tin về tên nhà hàng, số điện thoại, địa chỉ, loại hình kinh doanh và tiền tệ …

Cài đặt báo cáo

Cho phép thiết lập giờ ghi nhận báo cáo kết thúc một ngày bán hàng.

Phương thức thanh toán

Cho phép thiết lập bổ sung các phương thức thanh toán ngoài các phương thức thanh toán đã có sẵn.

Với phương thức thanh toán VNPAY, chỉ có thể sử dụng khi tài khoản của khách hàng đã được thiết lập chính xác trên quản trị website

Tài khoản

Thông tin về tài khoản chủ nhà hàng, gói dịch vụ đang sử dụng

Quản lý bàn

Cho phép bạn quản lý khu vực và bàn trong khu vực theo số lượng, dễ dàng bố trí vị trí bàn theo mong muốn

Cập nhật giao diện cho quản trị FnB

Bản cập nhật lần này, Sapo FnB đã có một chút điều chỉnh giao diện quản trị trên website, đem lại một trải nghiệm mới mẻ hơn dành cho người bán hàng.

Khi đăng nhập vào quản trị website, bạn sẽ được chuyển ngay sang giao diện mới (bạn có thể chuyển lại giao diện cũ bất cứ lúc nào bằng cách chọn Giao diện cũ trên thanh menu bên trái)

Một số thay đổi mới bao gồm:

  • Điều chỉnh thao tác trên menu chính
  • Sắp xếp lại thứ tự menu phía trái màn hình
  • Đưa quản lý Nhân viên trong Thiết lập cửa hàng ra menu chính phía trái màn hình
  • Gộp các báo cáo cùng loại ra các mục trong menu chính
  • Cập nhật giao diện mới cho quản lý nhân viên, quản lý phân quyền.

Các thay đổi về giao diện sẽ vẫn tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới...

Một số thay đổi nhỏ khác

Cho phép sắp xếp thứ tự khu vực trong danh sách khu vực

Cho phép sắp xếp thứ tự bộ lựa chọn trong danh quản lý lựa chọn thêm, giúp bạn dễ dàng, chủ động đặt ưu tiên thứ tự cho các bộ lựa chọn theo mong muốn.

Cập nhật lý do huỷ hoá đơn. Với cập nhật này, mỗi lần huỷ hoá đơn, tài khoản thực hiện thao tác huỷ sẽ phải nhập lý do, không còn tự ý huỷ được nữa.

Các tính năng trên đã được cập nhật trên quản trị Sapo FnB, Sapo FnB dành cho POS / tablet, và Sapo FnB Phục vụ (Android).

6. Cập nhật giao diện trang tổng quan

  • Tách biệt 2 tabs tính năng: Tất cả đơn order và Sơ đồ bàn được tách biệt so với trước đây. Nhờ tính năng này, người bán có thể dễ dàng theo dõi tổng quan trạng thái đơn, bàn theo từng khu vực.
  • Thay đổi vị trí nút Tạo đơn mới: Hỗ trợ thao tác thuận tiện hơn vị trí cuối màn hình như trước, giờ đây, nút tạo đơn mới được đặt to hơn và cố định tại góc phải màn hình.

sapo fnb

  • Lọc đơn theo khu vực: Tính năng mới này giúp nhân viên dễ dàng kiểm soát đơn theo từng khu vực, chỉ những khu vực có đơn mới hiển thị ra danh sách.
  • Thêm thao tác nhanh trên đơn: Trước đây, người dùng cần vào chi tiết đơn mới có thể cập nhật đơn hay thanh toán, giờ đây, thao tác này có thể được thực hiện trực tiếp một cách nhanh chóng trên màn hình danh sách đơn.

7. Kiểm soát quyền hủy mặt hàng của nhân viên

Chủ nhà hàng/ quán cafe giờ đây có thể bỏ quyền hủy mặt hàng của nhân viên nhằm hạn chế việc nhân viên tự ý hủy mặt hàng trong đơn. Với tính năng này, nhân viên cần có xác nhận của quản lý mới có thể hủy các mặt hàng.

8. Hỗ trợ thanh toán trên QR tại phiên bản Windows

Tương tự trên giao diện di động, Tablet hay máy bán hàng, giờ đây, tính năng thanh toán bằng VNPAY QR đã được cập nhật tại phiên bản Windows cùng các hình thức thanh toán khác như tiền mặt, thẻ,...

sapo fnb

Các đơn vị kinh doanh nhà hàng, quán cafe hãy tranh thủ thời gian này cập nhật ngay những tính năng mới tiện ích để chuẩn bị cho ngày mở cửa trở lại tốt nhất nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM