Đẩy mạnh doanh thu kinh doanh trực tuyến dựa trên hành vi tiêu dùng hiện đại của giới trẻ

Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh thông qua việc phân tích hành vi mua sắm, tiêu dùng của giới trẻ là một trong những phương án vô cùng hiệu quả để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, từ đó kích cầu và thu hút khách hàng về với hộ kinh doanh, doanh nghiệp. 

1. Mối liên quan giữa hành vi tiêu dùng hiện đại và chiến lược kinh doanh

Quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng là tương đối giống nhau giữa mua hàng truyền thống và mua hàng trực tuyến, nhưng cũng có một số khác biệt là do những tác động của môi trường mua sắm và truyền thông tiếp thị. Quá trình phát triển nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và internet đã ảnh hưởng sâu sắc và làm thay đổi các quy tắc hiện tại của thế giới kinh doanh nói chung và hành vi mua sắm của người tiêu dùng nói riêng

Người tiêu dùng yêu thích khuyến mãi

Thói quen mua sắm của khách hàng được gia tăng khi diễn ra các chương trình khuyến mãi, săn các chương trình “flash sale”. Các nhãn hàng nên tích cực tham gia vào các sàn kinh doanh trực tuyến và tổ chức những đợt giảm giá theo chương trình khuyến mãi hàng tháng, hàng năm. Các sàn thương mại điện tử sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động này. Việc tham gia với tư cách chủ shop online sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm dễ dàng, thuận tiện hơn.

Khách hàng ưa chuộng quà tặng kèm

Chủ shop thường sẽ chuẩn bị một vài phụ kiện nho nhỏ được đóng gói kèm với sản phẩm được mua nhằm gây bất ngờ cũng như tăng mức độ thiện cảm của người mua dành cho thương hiệu. Nếu bạn kinh doanh quần áo thời trang, có thể tặng kèm các món phụ kiện như cài tóc, hoa tai. Nếu bạn kinh doanh thức ăn nhanh, có thể tặng các món ăn kèm nho nhỏ hoặc bánh kẹo có hình dáng lạ mắt làm quà tri ân thực khách. 

Khách hàng hướng đến sự tiện lợi

Người bán nên đa dạng hoá các hình thức thanh toán: thanh toán qua ngân hàng số hoặc ví điện tử, thanh toán trực tiếp ngay khi nhận được hàng, thanh toán bằng thẻ visa/ mastercard, v.v…để đáp ứng được các nhu cầu thanh toán khác nhau của khách hàng. Việc không đáp ứng được phương thức thanh toán cũng là một trong những lý do khiến khách hàng rời bỏ sản phẩm của nhà kinh doanh

Khách hàng đam mê “tốc độ”

Chủ shop cần đẩy mạnh việc giao hàng nhanh chóng hơn, đặc biệt là dịch vụ giao hàng trong ngày hoặc chỉ sau 2 - 3 giờ kể từ khi đặt hàng. Khách hàng sẽ giảm sự háo hức với sản phẩm nếu phải chờ đợi quá lâu.

Khách hàng chú trọng sự chỉn chu

Nhà bán hàng cần chú tâm hơn trong khâu đóng gói và chuẩn bị hàng hoá cũng như bao bì sản phẩm đẹp mắt. Đặc biệt, khách hàng luôn yêu cầu cao trong khâu đóng gói hàng phải cẩn thận để sản phẩm không bị biến dạng, bóp méo hoặc hỏng. Mùi hương của sản phẩm cũng giúp khách hàng có ấn tượng tốt hơn với thương hiệu.

Mối liên quan giữa hành vi tiêu dùng hiện đại và chiến lược kinh doanh
Hành vi tiêu dùng ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp

2. Cân đối thu - chi hợp lí trong quản lý dòng tiền 

Bên cạnh việc điều chỉnh hình thức kinh doanh dựa trên phân tích hành vi của người tiêu dùng, quản lý nguồn vốn và tối ưu dòng tiền cũng là hai trong số những vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu khi vận hành kinh doanh. Đối với những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ, các chủ shop sẽ phải đứng trước nhiều thử thách về việc cân đối tài chính. Nhà kinh doanh luôn cần đảm bảo dòng tiền của mình được lưu thông và sinh lời, nhưng công việc kinh doanh vẫn phải diễn ra thuận lợi, nguồn vốn ổn định.

Nhiều nhà bán hàng, hộ kinh doanh khó tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng vì chưa đủ điều kiện vay. Các tổ chức tài chính có chính sách vay “dễ thở” hơn và áp dụng nhiều công nghệ trong quá trình vay vốn. Chủ động tiếp cận nguồn vốn vay từ công ty tài chính uy tín là phương án đơn giản, tiện lợi nhất ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Phân biệt vay hạn mức và vay từng lần

3. Nâng tầm doanh thu với vốn vay từ công ty tài chính ứng dụng công nghệ số: Nguồn vốn ổn định, kinh doanh khởi sắc

Nhằm hỗ trợ vốn cho các chủ shop, nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo và không ngừng phát triển, Sapo hợp tác cùng Easy Credit cung cấp các gói vay cho nhà bán hàng và chủ shop đang sử dụng phần mềm Sapo với nhiều ưu đãi.

Thương hiệu Easy Credit ra đời dưới sự bảo chứng vững vàng và đáng tin cậy của Công ty Tài chính Cổ phần Điện Lực (EVN Finance), đã và đang mang đến giải pháp tài chính linh hoạt, an toàn, lãi suất hấp dẫn, quy trình xét duyệt trực tuyến hiện đại, thời gian phê duyệt chỉ nhanh chóng, đảm bảo khả năng chi trả tốt nhất cho khách hàng.

3.1 Gói vay hạn mức

Thấu hiểu những khó khăn của các nhà bán hàng khi tiếp cận nguồn vốn khó khăn vì quy trình thẩm định hồ sơ khắt khe, Sapo và Easy Credit hợp tác cung cấp nguồn vốn kinh doanh cho nhà bán hàng với gói vay hạn mức cấp lên đến 500 triệu đồng

Khách hàng Sapo vay vốn tại Easy Credit nhận được nhiều đặc quyền như:

  • Thời điểm nhận nợ và trả nợ vay hoàn toàn linh động
  • Miễn phí tất toán trước hạn
  • Lãi suất ưu đãi tính theo ngày vay chỉ 0.075%/ ngày
  • Thủ tục trực tuyến 100%, không cần tài sản đảm bảo
  • Phương thức giải ngân linh hoạt, có thể giải ngân nhiều lần theo nhu cầu thực tế của hoạt động kinh doanh
Gói vay hạn mức
Sapo hợp tác cùng Easy Credit cung cấp gói vay hạn mức

3.2 Gói vay tín chấp

Gói vay được hỗ trợ từ Easy Credit nhanh chóng và dễ dàng. Vay nhanh dành cho cá nhân, hộ kinh doanh đang sử dụng phần mềm Sapo với nhiều đặc quyền hấp dẫn như:

  • Lãi suất chỉ từ 1,5%/tháng
  • Hạn mức lên đến 500 triệu đồng
  • Kỳ hạn thanh toán linh hoạt từ 12 đến 36 tháng
  • Không thế chấp, bảo lãnh
  • Đăng ký và thẩm định 100% online
  • Giải ngân trong 8h ngày

vay-easy-credit

Ứng dụng công nghệ số mạnh mẽ trong các sản phẩm của mình, Easy Credit cung cấp các khoản vay vốn với những thủ tục vô cùng đơn giản, tiện lợi, duyệt vay nhanh chóng. Không chỉ vậy, với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, nhiệt tình và chu đáo, Easy Credit đã và đang là sự lựa chọn tối ưu cho nhiều hộ kinh doanh cũng như người tiêu dùng cá nhân.

Để được tư vấn kỹ hơn về các gói vay này, hãy liên hệ với Sapo Money ngay hôm nay để được hỗ trợ.

Giải pháp vay vốn kinh doanh
arrow Nhận tư vấn ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM