Đánh giá hiệu quả cho ý tưởng kinh doanh của bạn (p1)

Khi bạn bắt đầu xây dựng ý tưởng kinh doanh của mình, và như một điều bình thường bạn sẽ thấy một chút lo lắng về việc: liệu rằng tất cả có thể diễn ra như theo suy nghĩ? Giống hầu hết các doanh nhân bạn sẽ có một vài câu hỏi trong đầu:

-         Sẽ có người mua những gì tôi bán?

-         Tôi đã làm điều đúng đắn bằng cách bắt đầu kinh doanh?

-         Cửa hàng của tôi sẽ hoạt động được trong 6 tháng?

ý tưởng kinh doanh

Trong kinh doanh không có cách nào để đảm bảo sự hiện thực những ý tưởng kinh doanh của bạn, tuy nhiên có rất nhiều điều bạn có thể làm để đánh giá tính khả thi của chúng. Trong bài  này, Sapo sẽ hướng dẫn một vài phương pháp có thể giúp bạn giảm bớt những thắc mắc xung quanh những công việc đầu tiên của bạn khi bắt đầu xây dựng cho ý tưởng kinh doanh.

Xác định nhu cầu thị trường và xây dựng danh sách

Nếu bạn muốn giảm thiểu nguy cơ thất bại của những ý tưởng kinh doanh mới có 2 điều bạn cần lưu ý trước khi khởi động:

- Chắc chắn  rằng có đủ người sẵn sàng mua những gì mà bạn đang sắp bán

- Hãy chắc chắn rằng họ biết về bạn

Trong khi không có cách nào đảm bảo 2 điều trên, bạn hãy sử dụng những thị trường đã tồn tại trước có thể giảm thiểu rủi ro cho bạn về việc không có ai mua. Hơn nữa bằng việc xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng, bạn có thể giảm nguy cơ bị tuyệt vọng về doanh số bán hàng trong tháng đầu tiên khi bắt đầu thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh.

Sau đây sẽ là 4 phương pháp bạn có thể sử dụng để kiểm tra tính khả thi của ý tưởng kinh doanh, cùng với  những ý tưởng để giúp bạn xây dựng một danh sách khách hàng đã sẵn sàng để mua khi bạn bắt đầu bán hàng.

Xem thêm: 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn lời cao nên đầu tư ngay hôm nay

1. Bán hàng trên các trang thương mại điện tử uy tín

Các chợ trực tuyến uy tín là nguồn thông tin tuyệt vời cung cấp cho bạn thông tin trong thị trường bán về khách hàng. Tuy nhiên cũng không có gì đảm bảo rằng sẽ bán được hay không, nhưng bạn sẽ có những thông tin hữu ích cho ý tưởng kinh doanh của mình. Dưới đây sẽ là cách giúp bạn sử dụng được chúng như một công cụ nghiên cứu cho cửa hàng mới:

Xác nhận nhu cầu

Bạn muốn nhanh chóng tìm ra một thị trường cho những sản phẩm bạn đang bán? Chọn các trang thương mại điện tử uy tín bán hàng tốt nhất: vatgia, enbac….

Đầu tiên hãy kiểm tra sự tồn tại của mặt hàng bạn đang sẽ bắt đầu kinh doanh hay tương tự đó, đó là đối thủ cạnh tranh của bạn. Và hãy xem xét liệu rằng sản phẩm trong ý tưởng kinh doanh của bạn có đủ uy tín để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Nếu sản phẩm của bạn là một cái gì đó khá mới, hãy nhìn qua danh sách của những người bán hàng khác để biết điều đó. Nó có thể tăng cường khả năng nhận biết của khách hàng với bạn.

Lưu ý cho bạn: Hãy xây dựng danh sách bán chạy cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng ý tưởng kinh doanh về sản phẩm.

Xây dựng một danh sách khách hàng

Nhận xét về các mặt hàng bán chạy nhất có thể là điểm khởi đầu cho việc xây dựng một danh sách các khách hàng tiềm năm.

Nhiều người cung cấp thông tin của họ trong tài khoản cá nhân.

Hãy xem xét những nhận xét về sản phẩm, những đánh giá của chính người sử dụng về sản phẩm đó. Tiếp cận những người còn cảm thấy không hài lòng, phỏng vấn họ và sau đó xin phép để cho họ vào danh sách khách hàng đầu tiên của bạn như một cách để đảm bảo bạn sẽ đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn.

2. Sử dụng Google trends & topsy

ý tưởng kinh doanh

Ngoài cách nhìn vào doanh số bán hàng của sản phẩm riêng biệt, bạn cũng có thể có một bức tranh lớn hơn của các loại sản phẩm hoặc ngành bạn đang lên ý tưởng kinh doanh bằng công cụ google trends & topsy.

Xác nhận nhu cầu

Google trends là công cụ hữu ích xác nhận rằng bạn đang lên ý tưởng cho một thị trường ổn định hoặc đang phát triển. Một cái nhìn vào biểu đồ xu hướng cho sản phẩm của bạn cũng có thể cho bạn biết thị trường đang thu hẹp, ổn định hay phát triển.

Xây dựng một danh sách bán hàng

Topsy tương tự như google trends: cả 2 đều cung cấp cái nhìn tổng quan về các lợi ích liên quan đến chủ đề của ý tưởng tưởng kinh doanh bạn đang tìm kiếm. Sự khác biệt chính là Topsy giám sát các mạng xã hội, vì vậy bạn có thể có những danh sách thông qua những con số thống kê. Bạn có thể thấy những nội dung họ đang truyền tải hằng ngày.

Bạn có thể tìm thấy bất cứ ai đam mê sản phẩm của bạn?

Bạn có thể tìm thấy một ai đó chỉ cần đăng một cái gì đó tiêu cực về đối thủ cạnh tranh?

Bạn có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng tiềm năng hoặc nhận xét rằng sẽ giúp bạn bắt đầu ý tưởng kinh doanh của bạn?

Có thể bạn cần biết:

Những ý tưởng kinh doanh tốt nhất năm 2015

10 ý tưởng kinh doanh ít vốn

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM