Có nên mua lại danh sách email marketing tiềm năng?

Danh sách email marketing là tài sản vô cùng giá trị đối với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh bởi nó giúp ích cho việc quảng cáo và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã mất rất nhiều công sức cũng như tiền bạc để có được danh sách email khách hàng chất lượng cho mình. Với những doanh nghiệp không có đủ nguồn lực để tiến hành thu thập email của khách hàng chỉ cần một cú click hay một cuộc điện thoại là có thể tìm được rất nhiều những nhà cung cấp danh sách email khách hàng với lời chào mời vô cùng hấp dẫn:

-Chỉ với 300 nghìn là có thể sở hữu 24 triệu địa chỉ email

-Tất cả những email này đều đã được kiểm tra một cách cẩn thận

- Có đính kèm phần mềm gửi email đảm bảo vào hộp thư đến 99%

danh-sach-email
 

1. Vậy chất lượng của những danh sách email marketing có thật sự như bạn nghĩ?

Có những danh sách email marketing có thể sử dụng khá tốt tuy nhiên con số này chỉ chiếm một tỷ lệ khá nhỏ. Đa phần trong những danh sách email doanh nghiệp mua từ những nhà cung cấp thì tỷ lệ mail còn sống và số email còn được sử dụng là vô cùng thấp. Những danh sách email này được lọc từ các diễn đàn hoặc website vì thế chúng hoàn toàn không được phân loại và chắc chắn không phải là khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn hướng tới. Những chiến dịch gửi email tới danh sách này chỉ thu được tỷ lệ mở email dưới 2%, tỷ lệ này thực sự quá thấp. Doanh nghiệp không thu được bất kỳ lợi ích nào mà còn lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc của mình.

Lời giới thiệu: “Phần mềm gửi email đảm bảo vào hộp thư đến 99%” là hoàn toàn lừa đảo. Không ai có thể dám chắc việc email gửi đi có thật sự vào được hộp thư đến 100% hay không. Thông thường email chỉ được gửi đi từ một địa chỉ máy chủ có các phần mềm được cấu hình để kết nối với máy chủ. Những máy chủ này thường là máy chủ công cộng mà với một lượng lớn email bạn gửi đi như vậy thì việc email của bạn bị rơi vào Spam hoặc danh sách đen của Google và Yahoo là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Muốn tăng tỷ lệ vào hộp thư đến cho chiến dịch email bạn cần đến nhà cung cấp dịch vụ email server hoặc thuê một máy chủ riêng chứ không phải phần mềm đính kèm khi mua danh sách email.

Ngoài ra mua bán email theo quy định của pháp luật là hoàn toàn phạm pháp và sẽ bị sử phạt hành chính rất nặng. Tuyệt đối không mua bán địa chỉ email nếu chưa được sự đồng ý của khách hàng đặc biệt là qua những trang web trên mạng.

danh-sach-email1
 

2. Danh sách email marketing: “Chất lượng luôn hiệu quả hơn số lượng”

Sở hữu một danh sách email marketing nhiều nhưng hiệu quả không cao và  một danh sách email ít nhưng hiệu quả lại khá tốt, bạn sẽ chọn cái nào. Nếu là tôi chắc chắn tôi sẽ chọn về thứ hai. Để gửi email markting hiệu quả thì danh sách email khách hàng là quan trọng nhất. Nếu danh sách của bạn tốt hướng tới đúng đối tượng mua hàng thì kết quả chắc chăc sẽ cao hơn so với việc gửi email tràn lan vừa tốn tiền, thời gian mà lại làm tăng sự phản cảm của khách hàng. Doanh nghiệp muốn tồn tại được lâu dài phải xây dựng được danh sách email khách hàng của riêng mình. Đừng bao giờ trả tiền cho những gì không mang lại hiệu quả cho bạn.

Trước đây lazada.vn thực hiện chính sách thu thập email như sau. Khi khách hàng truy cập vào website của lazada.vn sẽ được thông báo nhận được 50.000đ nếu họ để lại địa chỉ email của mình. Tuy nhiên điều này không bắt buộc và việc khách hàng có muốn để lại địa chỉ email hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng. Bằng cách này lazada đã thu thập được những email có giá trị từ những khách hàng tiềm năng của mình.

Như vậy danh sách email marketing tiềm năng phải được thu thập từ chính khách hàng với sự cho phép của họ mới là những email có chất lượng. Từ những phân tích trên có thể kết luận rằng chất lượng của những danh sách email khách hàng mới là quan trọng nhất, số lượng không là gì cả. Việc thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp cần có thời gian và công sức mới có hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Đọc thêm tại:

Những suy nghĩ sai lầm về email marketing khi mới bắt đầu sử dụng

Những sai lầm khi thiết kế Email Marketing

Những điều PHẢI BIẾT trước khi làm Content Marketing

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM