Chọn giao diện chuẩn cho website bán hàng như thế nào?

Thiết lập một website đưa nó vào hoạt động là không hề dễ dàng, nhất là thời điểm hiện tại khi mà cũng có rất nhiều các website bán hàng khác nữa. Nhiều người họ thiết kế website cho riêng mình bằng các công cụ và phương pháp khác nhau. Có rất nhiều các giao diện website mà bạn có thể tùy chọn, kể cả khi bạn không phải là một nhà thiết kế web chuyên nghiệp thì bạn vẫn có thể lựa chọn được cho mình những mẫu giao diện phù hợp. Vậy để chọn được một giao diện chuẩn cho website bán hàng của mình bạn cần làm gì, hãy tham khảo những gợi ý của chúng tôi để bạn có thể tạo được một website cho riêng mình.

1. Nội dung website

website bán hàng

Nếu trang web của bạn quá tập trung vào hình ảnh, có thể sẽ thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng rõ ràng, nội dung chất lượng cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết đinh việc mua hàng hay sử dụng dịch vụ của website. Kể cả bạn cung cấp sản phẩm thì cũng cần có mô tả cụ thể, hình ảnh rõ ràng, giá cả đầy đủ,… hoặc bạn cung cấp dịch vụ thì cũng cần cung cấp các gói dịch vụ chi tiết. Như vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm bỏ tiền ra mua sản phẩm, dịch vụ từ website của bạn.

2. Đầu tư thời gian

Lên kế hoạch xem bạn cjần bao nhiêu thời gian và công sức để gây dựng hình ảnh của website. Có nhiều mẫu giao diện có sẵn bạn có thể lấy về dùng ngay, tuy nhiên cũng có rất nhiều giao diện cần phải chỉnh sửa vài chỗ mới phù hợp với yêu cầu website bán hàng của bạn.

3. Tương thích trình duyệt

Nó đương nhiên là quan trọng để bạn có thể tùy chỉnh các thiết kế trang website của mình. Nhiều mẫu giao diện trông rất hấp dẫn xong lại không phù hợp với trình duyệt của bạn, khi chỉnh sửa, bạn sẽ gặp khó khăn, hoặc không tùy chỉnh được. Bên cạnh đó, bạn nên xem xét khi người dùng sử dụng Internet trên di động, có nhiều người lướt web trên điện thoại thông minh thường xuyên hơn trên máy tính của họ. Đó là lý do tại sao website của bạn phải trông thật thu hút trên các thiết bị di động cũng như cần phải thân thiện trên các mẫu được điện thoại di động.

4. Màu sắc

website bán hàng

Màu sắc là quan trọng khi nói đến thiết kế website bán hàng, sự kết hợp màu sắc trên trang web giúp cho sự hiện diện website của bạn trở nên bắt mắt hơn. Nghiên cứu màu sắc có vẻ mất thời gian, hoặc bạn có thể cần đến con mắt của một nhà thiết kế. Lý tưởng nhất là các  thiết kế màu sắc cần được phân bổ hài hòa, tránh cảm giác khó chịu. Một trong những cách kết hợp màu sắc tốt nhất đó là dựa vào tâm lý của khách hàng. Bạn nên được nhận thức rõ những tác động của màu sắc cụ thể đến nhận thức hay tâm lý của người dùng. Ví dụ, màu vàng và màu đỏ được sử dụng để tạo sự hứng thú, trong khi bảng màu xanh, trắng hay xám hiển thị sự êm dịu.

Ngày nay, có hàng trăm mẫu website bán hàng có sẵn trên internet và nó khá đơn giản để chọn được một mẫu phù hợp và tùy chỉnh cho trang web của bạn. Sau khi chọn được một mẫu giao diện ưng ý, bạn cần phải kiểm tra xem nó hoạt động như thế nào, không ngừng cải thiện nó và tìm hiểu xem làm thế nào để sử dụng các tính năng  của nó được tốt nhất.

5 thứ một website bán hàng mới cần phải có

Khởi nghiệp với một website bán hàng online như thế nào?

Những lời khuyên khi xây dựng website bán hàng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM