Chiến dịch marketing của tập đoàn Samsung có gì đặc biệt?

Khi nhắc đến doanh nghiệp thành công người ta thường nhắc đến những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó mà bỏ qua marketing- một yếu tố đặc biệt quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu và đưa sản phẩm của mình đến với người dùng trong thời đại công nghệ hiện nay.

Samsung- tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới có được thành công như hiện nay không thể không nhắc tới sự hiệu quả của Marketing.

Đội marketing của Samsung luôn đề ra được những biện pháp và chiến lược xúc tiến bán hàng hợp lý và hiệu quả cao góp phần đưa các sản phẩm của Samsung tới hầu hết các thị trường trên thế giới, từ những thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản đến cả những thị trường rất nhỏ bé như Irắc, Aghanistan, châu Phi,...

Tại bất cứ đâu, sản phẩm của Samsung luôn chiếm lĩnh được thị phần lớn và rất có uy tín trong con mắt khách hàng. Để phân tích kỹ hơn về chìa khóa giúp Samsung thành công và tìm hiểu chiến dịch marketing của Samsung có gì đặc biệt, mời các bạn cùng Sapo theo dõi bài viết dưới đây.

1. Chào hàng trực tiếp

SamSung coi việc chào hàng là công tác tiếp thị thông qua con người. Việc thành công hay thất bại tùy thuộc vào công tác chuẩn bị nhân sự. Ðối với Samsung thì phương pháp chào hàng này được dựa rất nhiều vào các tài liệu và dữ kiện.

Người đại diện bán hàng luôn mang theo mình các tài liệu giới thiệu sản phẩm để có thể trả lời nhanh chóng và thông suốt các câu hỏi của khách hàng.

Hoạt động chào hàng phải của Samsung theo nhiều chuyên gia kinh tế đã đạt được các yêu cầu căn bản: 

  • Hoạt động bán hàng thực sự: Samsung cung cấp những thông tin về sản phẩm cho khách hàng và phải lấy được đơn hàng.
  • Mối quan hệ với khách hàng: nhân viên bán hàng của Samsung luôn quan tâm đến việc duy trì và cải thiện vị trí của công ty với khách hàng và công chúng.
  • Thu thập tin tức và cung cấp thông tin : nhân viên bán hàng của Samsung thường có thể cung cấp những thông tin có ích cho việc hoạch định các chương trình khuyến mãi và quảng cáo.

2. Khuyến mãi

Những công cụ khuyến mãi mà Samsung thường sử dụng là catalog, hàng mẫu, film, slide film, hội chợ và triển lãm thương mại và các tài liệu, công cụ tại điểm bán hàng, ...

Khuyến mãi là một công cụ đặc biệt trong các chiến dịch Marketing của Samsung

Catalog: Các mục tiêu mà catalog Samsung phải đạt là: Catalog của Samsung luôn tạo nên sự quan tâm và hấp dẫn người đọc như màu sắc đẹp, in ấn tốt, nội dung dễ hiểu đối với các sản phẩm điện tử của Samsung.

Ngoài Catalog, mẫu hàng để tạo điều kiện cho khách hàng của Samsung hiểu rõ và tránh nhầm lẫn khi đặt hàng nhất là về kiểu, cỡ của sản phẩm. Đối với các mẫu hàng nhỏ ít giá trị thì Samsung gửi tặng cho khách hàng thông qua đường bưu điện, đại lý bán hàng tại nước ngoài, chi nhánh và người chào hàng lưu động.

Xem thêm: 11 chiêu khuyến mại hiệu quả cho các web mua hàng giảm giá

Ðối với sản phẩm có kích cỡ lớn, giá trị cao thì nhà xuất khẩu thì Samsung thành lập các Showroom, Trade Show và các cuộc triển lãm, hội chợ để trưng bày.

3. Phát hành tạp chí của Samsung

Tạp chí do hãng tự biên tập và ấn hành để thông tin về các hoạt động của Samsung cho nội bộ và khách hàng biết như sự thành công của các đại lý, nhà phân phối, các ý tưởng tiếp thị, tin của Samsung, kết quả cuộc thi có thưởng, khen thưởng nhân viên và các thông tin về sản phẩm của Samsung ...

Tham dự các hội chợ thương mại và triển lãm Samsung thường xuyên tham gia các hội chợ thương mại lớn trên thế giới. Hội chợ thương mại là nơi Samsung dùng để mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng, tạo mối quan hệ giữa Samsung và các nhà phân phối, đại lý.

Hội chợ thương mại không những để chứng minh Samsung được tổ chức tốt, tạo uy tín, hình ảnh tốt đẹp đối với công chúng, giới thiệu sản phẩm, mà còn cung cấp sản phẩm cho khách hàng của Samsung với giá chuẩn của nó.

4. Quan hệ cộng đồng

Samsung luôn coi đây là cơ hội để tạo ra một hình ảnh tốt đẹp của toàn bộ hoạt động và sản phẩm của Samsung thông qua báo chí và các hoạt động khác mà theo lý thuyết là Samsung không phải trả tiền quảng cáo.

Xem thêm: Quan hệ công chúng là gì? Phân biệt quan hệ công chúng và quảng cáo

5. Quảng cáo

Khi tiến hành một chương trình quảng cáo, Samsung luôn đặt ra yêu cầu đối với các nhân viên marketing cần tiến hành năm quyết định chủ yếu sau:

Quyết định 5M Mission: Mục tiêu quảng cáo là gì? Money: Chi phí là bao nhiêu? Message: Lời truyền đạt cần phải gửi tới Media: Phương tiện kênh thông tin nào sử dụng? Measurement: Kết quả được định giá bằng cách nào?

Quảng cáo
Quảng cáo

Nội dung quảng cáo của Samsung luôn được dựa theo nguyên tắc AIDA A: get Attention (lôi cuốn sự chú ý) I : hold Interest (làm cho thích thú) D: create Desire (tạo sự ham muốn) A: lead to Action (dẫn đến hành động mua hàng)

Liên tục xây dựng những biện pháp và chiến lược xúc tiến bán hàng bằng tận dụng những đặc điểm nổi bật, cơ bản nhất về marketing, chú trọng đến từng điểm nhỏ kể cả những chương trình khuyến mãi giúp các chương trình Marketing của Samsung đem niềm tin về thương hiệu cho khách hàng và trở thành thương hiệu điện tử hàng đầu như hiện nay.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM