Cách tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích khi quảng cáo Google Adwords

Tối ưu trang đích có nghĩa là bạn sẽ cần làm cho website, hoặc landing page của bạn thật thân thiện với người đọc và bộ máy tìm kiếm google. Vậy tối ưu trang đích như thế nào?

Sau khi thiết kế website bán hàng, hoặc tạo một landing page, để thu hút khách truy cập vào website thì bạn cần phải tquảng bá website. Hiện nay, Google là bộ máy tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất với hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Vì vây. Google Adwords được xem như công cụ quảng cáo website quyền lực vì bạn có thể tiếp cận với một số lượng khách hàng khổng lồ, bạn không cần tốn nhiều thời gian để SEO website mà chỉ trong 1 thời gian ngắn đã có thể lên top 0 trên trang kết quả tìm kiếm.

Tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích như thế nào khi quảng cáo Google Adwords?

Tuy nhiên, không phải cứ lên top đồng nghĩa với việc bán được hàng. Nếu khách hàng click vào trang mà bạn quảng cáo nhưng website lại bị chậm, lỗi hay không thân thiện thì chính bạn đã đánh mất đi cơ hội bán hàng của mình. Vì vậy, việc tối ưu website, đặc biệt là trang đích khi quảng cáo là vô cùng cần thiết, nếu không bạn sẽ mất tiền vô ích. Khi tối ưu trang đích, tiêu chí quan trọng nhất mà Google dùng để đánh giá điểm của trang đích đó là trải nghiệm người dùng. Vậy bạn cần tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích như thế nào khi quảng cáo Google Adwords?

Tối ưu nội dung trang đích

Nội dung website phải hấp dẫn, đầy đủ, đúng với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của bạn. Trong đó trang đích cũng phải có nội dung liên quan và phù hợp với title và meta description của quảng cáo. Bên cạnh đó, website cần được sắp xếp, bố cục một cách hợp lý, tạo điều kiện cho người đọc dễ khai thác và tìm kiếm thông tin trong trang.

Sử dụng Site map cho website - nhiều SEOer không coi trọng hay thậm chí không cần đến Site map, tuy nhiên chúng lại rất tốt cho SEO, nâng cao độ tin cậy và uy tín cho website bởi Google dựa vào đây làm một tiêu chí để xếp hạng website. Ngoài ra, Site map còn giúp người dùng dễ dàng định vị mình đang ở đâu trên website.

Tối ưu SEO trang đích

Tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích như thế nào khi quảng cáo Google Adwords?

Một website được coi là tối ưu cho SEO khi hỗ trợ tạo các thẻ: Title, Meta Description, Meta Keywords, các thẻ tiêu đề H1, H2, H3…, Thẻ Alt/Alternative. Điều kiện này rất quan trọng nếu bạn muốn có một thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, link web (URL) phải thân thiện, tức là trong các URL cần tránh trùng lặp nội dung (đặc biệt không được trùng lặp với các Categories). URL thường lấy theo title, viết theo dạng tiếng việt không dấu và ngăn cách nhau bởi dấu "-" hoặc "_".

Ví dụ: http://www.abc.com/day-la-url-than-thien.html

Nếu bạn đang dùng website Bizweb thì có một công cụ hỗ trợ SEO đắc lực đó là ứng dụng Tùy chỉnh SEO. Ứng dụng sẽ chấm điểm SEO cho từng trang của bạn và bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các thẻ một cách dễ dàng.

Điều hướng link

Điều hướng link là việc bạn gắn link trong bài viết đến các trang khác. Không chỉ gắn link theo từ khóa SEO mà bạn nên gắn để tối ưu trải nghiệm người dùng, đó là anchor text phải giúp người dùng hiểu khi click vào link họ sẽ đọc được cái gì, nhờ đó bạn có thể tăng time on site cũng như điều hướng người dùng đến những trang mình muốn.

Dựa trên hành vi người dùng và các đánh giá từ bộ máy tìm kiếm, một số quy tắc chung để tạo Internal Link hiệu quả và được đánh giá cao đó là: Internal Link trỏ về trang chủ; Internal Link trỏ về Category chứa nó; Internal Link trỏ về Category khác; Internal Link trỏ về các bài viết trước nó, sau nó; Internal Link trỏ về bài viết trong Category khác; Internal Link trỏ về chính nó.

Tốc độ tải trang

Đây không chỉ là một tiêu chí để Google đánh giá website mà còn là một yếu tố tác động trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi duyệt web. Website tải chậm sẽ gây khó chịu cho người tìm kiếm, thậm chí họ có thể tắt ngay website của bạn trước khi xem được bất cứ nội dung gì nếu thời gian tải trang quá lâu. Có một số công cụ hữu ích mà bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang của website như Google PageSpeed Insights, Pingdom Tools, Neustar Web Performance…

Để cải thiện tốc độ tải trang, có một số biện pháp mà bạn có thể áp dụng, đó là: hạn chế các thành phần không cần thiết trên trang, nén trang, sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt, loại bỏ các plug-in không cần thiết và xem xét lại hosting.

Thân thiện trên di động

Tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích như thế nào khi quảng cáo Google Adwords?

Tỷ lệ người dùng smartphone để truy cập internet càng ngày càng tăng, vì vậy việc tối ưu website cho thiết bị di động là vô cùng cần thiết. Khi tối ưu website cho di động, bạn cần nghiên cứu tương tác của người dùng trên thiết bị di động và máy tính để bàn khác nhau như thế nào, từ đó bạn sẽ biết cần phải tối ưu, rút gọn hay giữ lại phần nào trên phiên bản mobile.

Nếu bạn đang sử dụng website Bizweb thì tất cả các giao diện trong kho giao diện đều là giao diện responsive đã được tối ưu hóa cho mọi kích thước màn hình từ máy tính để bàn, máy tính bảng đến điện thoại di động.

Trên đây là 5 tiêu chí mà bạn cần đảm bảo cho trang đích khi quảng cáo Google Adwords để mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho người dùng. Những nguyên tắc này không chỉ nên áp dụng cho trang đích quảng cáo mà có thể áp dụng cho tất cả các trang để tối ưu trải nghiệm người dùng khi truy cập website của bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM