Cách để các trang báo đăng bài tiếp thị cho cửa hàng của bạn

Việc PR khi mới khởi sự kinh doanh là một trong những cách tốt nhất để đưa doanh nghiệp của bạn vươn xa hơn và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Nhưng làm nó như thế nào thì lại là một vấn đề khiến rất nhiều người cảm thấy băn khoăn và bối rối. Khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau nhưng một trong số đó phải kể đến chính là sự tin tưởng. Tuy nhiên, với một cửa hàng mới thì thật khó để lấy được lòng tin của người dùng bởi họ không hề biết gì, không hề có thông tin gì về cửa hàng của bạn. Khi đó, cái mà bạn cần đến chính là các phương tiện truyền thông giúp đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến với rộng rãi người tiêu dùng.

Các công ty thường sử dụng báo chí với những lời quảng cáo tin cậy để thu hút lòng tin nhiều hơn từ phía khách hàng. Tâm lý ai cũng vậy, khi họ không biết thông tin gì về một sản phẩm nào đó, họ sẽ tìm kiếm thông tin trên mạng và sẽ sẵn sàng mua nếu chúng được sự đánh giá tốt từ các phương tiện truyền thông đáng tin cậy. Một trang báo uy tín cũng là nơi phù hợp để bạn kể những câu chuyện về cửa hàng, về sản phẩm của mình. Với các phương tiện PR, bạn hoàn toàn có cơ hội xây dựng thương hiệu, mở rộng và kết nối cộng đồng mạng, đó là điều hết sức cần thiết cho sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào khi mới khởi sự kinh doanh.

Thu hút được sự chú ý từ phía báo chí không phải là điều dễ dàng

Cach-de-cac-trang-bao-uy-tin-tin-dang-bai-tiep-thi-cho-ban-1

Hình 1: Cách để các trang báo đăng bài tiếp thị cho cửa hàng của bạn

Nhà báo là những người rất hay để ý. Chỉ cần bạn có bất cứ sự sơ xuất nào, dù là rất nhỏ thôi thì họ cũng có thể khiến bạn rơi xuống vực mà không hề hay biết. Và nếu như bạn chỉ quan tâm đến lợi ích của mình, họ sẽ không bao giờ chú ý đến bạn.   Đầu tiên, để thu hút được sự chú ý của nhà báo, chỉ cần bạn quan tâm đến họ một chút và cho thấy rằng bạn luôn tuân thủ theo công việc của họ, câu chuyện và nội dung PR của bạn hoàn toàn phù hợp với cái mà họ cần.   Hãy tìm hiểu về những gì mà các nhà báo hay viết và những gì mà đọc giả của họ thích đọc. Sau đó, bạn hãy lên nội dung PR của mình tương tự như thế để cho thấy rằng bạn cũng luôn suy nghĩ đến lợi ích của trang báo và có tinh thần làm việc một cách nghiêm túc. Ngoài ra, để có thể hợp tác một cách tốt nhất, bạn cũng nên tạo dựng mối quan hệ tốt, mối quan hệ hợp tác cởi mở chứ không phải là đứng trên cương vị bạn đang thuê họ làm cho bạn. Bởi bất cứ ai cũng thích vai trò bình đẳng và nhớ là đừng spam hộp thư điện tử của họ với những yêu cầu của mình.

Tìm các nhà báo có nhu cầu thích hợp với mục đích của bạn

Cach-de-cac-trang-bao-uy-tin-tin-dang-bai-tiep-thi-cho-ban-2

Hình 2: Cách để các trang báo đăng bài tiếp thị cho cửa hàng của bạn

Để PR một cách hiệu quả nhất, bạn hãy theo đuổi những nhà báo thường viết về những lĩnh vực phù hợp với hoạt động kinh doanh và phù hợp với sản phẩm của bạn. Khi đó, họ sẽ biết cách giúp bạn giới thiệu, PR một cách thuần thục, tự nhiên và cuốn hút hơn. Nói một cách khác, hiệu quả truyền thông của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. Tôi tin rằng không có bất cứ một trang báo nào là kém cả, chỉ có điều là họ có phù hợp với bạn hay không mà thôi. Do đó, để PR hình ảnh của mình đến với rộng rãi người tiêu dùng hơn, bạn hãy tìm đến các nhà báo chuyên gia để họ có cách thúc đẩy tốt hơn.

Đưa ra một câu chuyện thực tế

Cach-de-cac-trang-bao-uy-tin-tin-dang-bai-tiep-thi-cho-ban-3

Hình 3: Cách để các trang báo đăng bài tiếp thị cho cửa hàng của bạn

Xem thêm: * 34 cách giúp bạn quảng bá cửa hàng trực tuyến như chuyên gia tiếp thị (Phần 1) 

Trong thời đại hiện nay, người tiêu dùng tỏ ra rất thông minh, thậm chí họ không còn tin vào những lời quảng cáo mĩ miều nữa. Chính vì vậy, để thu hút được khách hàng, lấy được lòng tin của họ, tốt nhất là bạn nên đưa ra một câu chuyện thực tế, càng chân thực càng tốt, thay vì yêu cầu nhà báo giới thiệu và ca tụng về doanh nghiệp, về sản phẩm của bạn. Một câu chuyện thú vị sẽ cuốn hút người đọc và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp hơn trong tâm trí họ.   Nếu như bạn có một tầm nhìn xa và sáng tạo, bạn sẽ tập trung vào những câu chuyện đằng sau sản phẩm (như công dụng thực tế của sản phẩm mà khách hàng sau khi sử dụng đã có được hay những cảm nhận thực tế của khách hàng,…) thay vì tập trung vào quảng cáo sản phẩm.  

Trong một cuốn sách mới viết về cách thức PR cho một doanh nghiệp mới, Traction Cynthia Johnson, giám đốc tiếp thị truyền thông xã hội tại RankLab và biên tập viên tại Câu lạc bộ Truyền thông xã hội, đã nói rằng: “… không là gì cả nếu như bạn tự nói về bản thân mình, và sẽ là tất cả nếu như người khác nói về bạn.”. Đó là điều khiến tôi cảm thấy rất thấm thía. Truyền thông đa phương tiện đúng là cách thức tuyệt vời giúp bạn đưa hình ảnh của mình đến với mọi người, đưa sản phẩm của mình in sâu trong tâm trí khách hàng và đưa doanh nghiệp đến gần hơn với sự thành công ngay từ bước khởi đầu.  (Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM