Cách chụp ảnh sản phẩm quần áo bán hàng online đẹp như mơ

Với những shop quần áo bán hàng online, công việc chụp ảnh sản phẩm quần áo sao cho ấn tượng và thu hút khách là yếu tố vô cùng quan trọng.

Chụp ảnh sản phẩm quần áo thu hút khách hàng

Hiện nay, hình ảnh là một trong những kênh thông tin hiệu quả giúp khách hàng đưa ra nhận định về chất lượng cũng như kiểu dáng của sản phẩm.  Hình ảnh cũng chi phối rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Do vậy, rất nhiều câu hỏi được các shop online đặc biệt quan tâm đó là: Chụp ảnh sản phẩm quần áo như thế nào cho thật thu hút và ấn tượng?

chụp ảnh sản phẩm quần áo

Làm sao để chụp ảnh sản phẩm quần áo bán hàng đẹp?

Trong bài viết trước, Blog Sapo đã có chia sẻ với bạn những bí quyết về cách chụp ảnh sản phẩm làm sao cho đẹp nhất để có những khung hình bày bán thật ấn tượng. Đặc biệt, với những bạn đang mở shop quần áo kinh doanh, thì vấn đề hình ảnh quần áo đẹp lại càng phải được chú trọng và đầu tư nhiều hơn, nhất là khi bạn định hướng chủ yếu vào kinh doanh quần áo online.

1. Cách chụp ảnh quần áo đẹp

Hình ảnh sản phẩm đẹp sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo lòng tin với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên, giúp khách hàng hiểu rõ thêm về sản phẩm, tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của cửa hàng online và sẵn sàng order nhiều sản phẩm.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh quần áo bán hàng online

Để chụp ảnh quần áo bán hàng online hiệu quả, bạn cần có các dụng cụ sau: máy ảnh, chân máy, phông nền và đèn chiếu sáng trắng. Thông thường, không gian chụp ảnh cần đảm bảo đủ rộng với ánh sáng tự nhiên. Nhưng nếu có quá nhiều nguồn sáng cùng chiếu vào sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Nếu điều kiện hạn chế, bạn có thể sử dụng điện thoại để chụp quần áo. Để có một bức ảnh chụp sản phẩm đẹp, bạn cần phải học cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại. Có rất nhiều app chụp quần áo đẹp mà bạn có thể sử dụng như Lightroom, PicsArt, VSCO Cam, Foody,... cho ra lò những bức ảnh lung linh mà không cần phải thông qua các phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Khâu chuẩn bị càng kỹ và đầu tư thiết bị càng chuẩn, thì đầu ra của những bức ảnh càng đẹp, và bạn sẽ không mất nhiều công sức để chỉnh sửa ở khâu hậu kỳ. Bạn có thể kiểm tra phần thiết lập máy ảnh trong bài mình đã viết trước đó: Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp khi bán hàng online.

dụng cụ chụp ảnh quần áo bán hàng online

Chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh sản phẩm bán hàng 

Bước 2: Tiến hành chụp ảnh quần áo bán hàng online

Khi tiến hành chụp ảnh, bạn cần phải tìm ra cách chụp ảnh quần áo đẹp để có thể phô diễn những đặc điểm nổi bật của sản phẩm cần bán. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên bức ảnh đẹp đó chính là bạn phải chọn được background chụp hình quần áo đẹp. Nếu không có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh, cách đơn giản nhất khi muốn chụp ảnh quần áo bán hàng online là để phẳng hoặc gấp lại rồi đặt xuống một mặt phẳng và chụp từ trên xuống dưới.

Lưu ý cơ bản khi chụp ảnh theo phương pháp này là nền bên dưới (có thể là một tấm vải, chăn mỏng hay nền gạch lá) cần có màu sắc phù hợp, làm nổi bật quần áo, phụ kiện cần chụp.

cách chụp ảnh sản phẩm quần áo thu hút

Sử dụng đồ decor góc chụp ảnh quần áo

Với những bạn đã có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh, có thể chụp sản phẩm trên ma nơ canh hoặc trên người thật. Nếu chuyên nghiệp có thể thuê người mẫu hoặc nhờ bạn bè, khách hàng… chụp ảnh thử trang phục và đăng lên. Cách làm này sẽ giúp khách hàng nhìn rõ và tưởng tượng được các kiểu dáng trang phục muốn mua.

Tuy nhiên khi chụp cần chú ý tránh bị rung, khiến ảnh bị mờ nên hãy sử dụng chân máy để cố định hoặc đặt máy trên một chiếc bàn.

Bước 3: Chỉnh sửa ảnh

Sau khi hoàn thiện bước chụp hình thì khâu xử lý ảnh hậu kỳ là khá quan trọng. Chụp ảnh sản phẩm quần áo đã đẹp rồi, nhưng để lung linh hơn nữa thì cần phải chỉnh sửa qua các phần mềm chỉnh ảnh.

Bạn có thể sử dụng photoshop nhưng đừng quá lạm dụng. Thông thường, bạn nên chỉnh sáng, hiệu chỉnh màu sắc, chỉnh phông nền và cắt ảnh, thêm logo shop nếu cần thiết. Nếu có nhiều thời gian và muốn tăng tính chuyên nghiệp, chủ shop có thể kê thông tin về mẫu, chiều cao, cân nặng để khách hàng dễ dàng hình dung kích thước thật, dễ so sánh, lựa chọn và đặt hàng phù hợp. Lưu ý không nên xóa ảnh chụp khi mới chỉ xem trên máy ảnh bởi có thể lúc lên máy tính sẽ khác.

Nếu bạn chưa có kỹ năng photoshop bạn có thể làm gì để chỉnh sửa ảnh đẹp hơn.

Xem thêm: 17 ứng dụng chỉnh sửa ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

2. 3 cách chụp ảnh quần áo bán hàng online đẹp lung linh

2.1 Chụp hình quần áo dùng ma-nơ-canh

Trước khi chụp ảnh mẫu quần áo bạn cần nhớ rằng việc hiển thị sản phẩm càng chi tiết, rõ ràng mọi góc cạnh (đường may, cổ, lưng…) sẽ càng làm tăng giá trị của sản phẩm cũng như độ tin cậy đối với người dùng hơn.

chụp ảnh bán quần áo bằng ma-no-canh

Sử dụng ma-nơ-canh làm mẫu chụp ảnh bán quần áo

Những người mua sắm online thường thích mua những mẫu áo quần mà họ có thể nhìn thấy và hình dung được nó sẽ như thế nào khi họ mặc. Một ma-nơ-canh sẽ đóng vai trò như một mẫu thật, giúp bạn không tốn kém chi phí thuê mẫu để chụp những shoot hình cho shop quần áo của mình.

  • 3 lưu ý khi chọn ma-nơ-canh chụp ảnh quần áo thời trang

Để không bị che khuất các chi tiết sản phẩm tốt nhất bạn nên buộc tóc cho ma-nơ-canh được gọn gàng. Hơn nữa, nó cũng giúp việc xử lý hậu kỳ được dễ dàng hơn.

Nên chọn ma-nơ-canh có cánh tay, giúp phần áo ở tay không bị nhăn nhúm và việc chỉnh sửa photoshop sau này cũng đỡ vất vả hơn. Tuy nhiên, tùy theo mỗi trường hợp vẫn có thể chọn ma-nơ-canh không tay (ví dụ chụp ảnh áo ba lỗ), ma-nơ-canh nửa thân, toàn thân, có màu trắng và chất liệu không phản gương…

Cần lựa ma-nơ-canh có form người phù hợp với kích cỡ của bộ quần áo. Như vậy sẽ giúp tôn dáng sản phẩm tốt nhất và dĩ nhiên sẽ gây ấn tượng cho người xem hơn là một bộ quần áo rộng thùng thình.

kinh nghiệm chụp ảnh thời trang bán online

Khi chụp ảnh quần áo với ma-nơ-canh, bạn cần lưu ý đến vị trí của máy ảnh. Tốt nhất là ống kính của máy ngang ngực ma-nơ-canh, tránh để máy quá cao, hay quá thấp, tấm hình sẽ mất đi tính thực tế và không cân đối. Cứ nhớ để máy ngang ngực thì ảnh chụp sẽ đẹp nhất.

2.2 Thuê người mẫu chụp ảnh quần áo

Điểm cộng cho cách này là người mẫu có thể linh động thực hiện nhiều kiểu tạo dáng khác nhau với những góc khác nhau, điều này sẽ giúp bạn tạo ra những khung hình đẹp nhất cho sản phẩm của mình trên một bối cảnh hoàn hảo. Thêm vào đó, người mẫu còn có khả năng tạo cá tính riêng biệt cho mẫu sản phẩm của bạn.

thuê người mẫu chụp ảnh quần áo

Mẫu tạo dáng và tự chụp ảnh quần áo qua gương

Hiện nay, hầu như các shop quần áo trực tuyến đều chọn người mẫu theo hình mẫu khách hàng mục tiêu mà họ. Nếu bạn so sánh Zara và Arnhem thì bạn sẽ thấy người mẫu, quần áo và cách họ truyền thần cho những trang phục là không khác nhau mấy.

Nhưng khi chọn cách này đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận tốn kém hơn so với việc sử dụng mẫu ma-nơ-canh và bạn sẽ phải lên lịch chụp hình để hẹn với người mẫu – mà việc này thì không hề dễ dàng. Bạn có thể thuê những mẫu chuyên nghiệp hoặc không chuyên. Điều này phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Tuy nhiên, với những mẫu chuyên nghiệp họ biết cách thể hiện trước ống kính một cách linh hoạt để cho ra những bức ảnh theo ý của bạn, còn những mẫu không chuyên chỉ là một lựa chọn để tiết kiệm chi phí. Nếu đầu tư tốt nhất nên thuê một mẫu chuyên nghiệp để sản phẩm được thể hiện tốt nhất. Nhiều shop quần áo online hiện nay họ còn thuê mẫu theo kiểu mặc và tự chụp/quay video trước gương.

2.3 Chụp ảnh quần áo theo bối cảnh sắp xếp

Để có những khung hình sản phẩm quần áo gây ấn tượng mạnh thì cách xếp quần áo chụp ảnh là vô cùng quan trọng. Bạn cần một tờ giấy trắng lớn đặt trên mặt đất. Hãy đảm bảo sản phẩm phẳng phiu, cổ áo cứng cáp được bẻ cẩn thận và cúc áo được cài cẩn thận.

cách chụp ảnh quần áo bán hàng online

Bạn có thể hiểu đơn giản, chụp sản phẩm quần áo theo bối cảnh nghĩa là một quá trình sắp xếp các đối tượng theo một cấu trúc hình lưới – theo kiểu tập trung đám đông một cách có tổ chức.

Hiện nay trên các trang mạng xã hội như Instagram, hay Pinterest, hầu như người sử dung đều ưa chuộng concept chụp ảnh quần áo khi bán online với một bối cách sắp xếp định sẵn theo một chủ đề nào đó. Bạn có thể theo dõi chính những tài khoản trên các trang mạng xã hội này để học hỏi và tham khảo những cách sắp xếp ấn tượng của họ.

cách chụp ảnh sản phẩm quần áo đẹp

Về nguyên tắc, bạn cần sử dụng ít nhất một sản phẩm của mình và chọn thêm một vài phụ kiện đi kèm như túi xách, kính, sổ, bút… để làm nền cho sản phẩm. Bạn có thể sáng tạo bất kỳ một bối cảnh nào, nhưng cần lưu ý tạo sự liên quan đến nhau giữa các sản phẩm của mình. Những khung hình cần phải truyền đạt một cách  rõ ràng về đề tài chung, nội dung và màu sắc để người xem không bị choáng ngợp.

chụp ảnh quần áo theo bối cảnh sắp xếp

Cách chụp ảnh sản phẩm quần áo phong cách bối cảnh sắp xếp

cách chụp hình thời trang bán hàng theo bối cảnh sắp xếp

3. Những lưu ý cần nhớ khi chụp ảnh sản phẩm quần áo

3.1 Sử dụng đạo cụ quay chụp

Đừng e ngại việc sử dụng đạo cụ và những công cụ hỗ trợ để làm cho ma-nơ-canh hay người mẫu có những khung hình tốt hơn, đẹp hơn. Thực tế, mình muốn gợi ý cho bạn một vài công cụ hỗ trợ cho bạn khi chụp hình cũng như những bí quyết thực hiện:

  • Nếu quần áo có sẵn không vừa với form ma-nơ-canh hay mẫu thì bạn có thể kẹp những phần rộng ra ở phần lưng bằng những chiếc kẹp quần áo.
  • Sử dụng keo dán trong suốt để xử lý những phần rộng ở hai bên hông. Bạn có thể dán nhãn thương hiệu lên nếu chúng bị lộ ra ngoài.
  • Nếu ma-nơ-canh có ngực nhỏ thì bạn hãy dùng một chiếc áo có lót đệm bên trong.
  • Nếu muốn một chiếc váy trông có độ rủ hãy mặc cho ma-nơ-canh một chiếc đầm bên trong
  • Nếu muốn những bức ảnh quần áo có chút xíu chuyển động hãy dùng một chiếc quạt thấp đặt ở xa.
  • Sử dụng bàn là để loại bỏ các nếp nhăn trước khi chụp hình. Bàn là hơi sẽ cho bạn một kết quả tốt nhất nhưng bàn là thường cũng không phải là một sự lựa chọn tồi.
Đọc thêm: Chụp ảnh bằng smartphone bán hàng chuyên nghiệp

3.2 Đa dạng góc chụp

Cách chụp mẫu quần áo đẹp đó là bạn nên đa dạng góc chụp ảnh để khách hàng có cái nhìn cận cảnh về sản phẩm. Hãy đặt mình ở vị trí của một người khách muốn mua sản phẩm, họ sẽ cần rõ ràng các chi tiết, những điểm nhấn trong thiết kế… Do đó chủ shop cần tìm những góc chụp và điểm nhìn mới lạ, độc đáo để làm nổi bật được sản phẩm.

Hãy luôn nhớ, sản phẩm càng chụp ở nhiều góc, càng chi tiết càng tốt. Điều quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm để bán hàng online là phải đủ sáng, tạo cảm giác thực tế và gần gũi với khách hàng.

đa dạng các góc chụp ảnh sản phẩm quần áo

Đa dạng góc chụp để khách hàng có những đánh giá tốt hơn về sản phẩm

3.3 Đảm bảo đủ sáng khi chụp

Khi tiến hành chụp ảnh quần áo để kinh doanh online, bạn cần đảm bảo đủ ánh sáng, tốt nhất là tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, vào ban ngày từ khoảng thời gian 8 - 10h và 13h - 17h (tránh ánh sáng quá gắt) để có được bức ảnh lý tưởng nhất.

Nếu không có ánh sáng tự nhiên có thể dùng đèn nhưng phải đảm bảo đủ độ sáng cần thiết. Để không làm mất màu thật của sản phẩm, nên tránh các loại đèn có ánh sáng vàng hoặc các màu khác. Tuyệt đối không chụp ảnh quần áo bán hàng online trong điều kiện ngược sáng vì nó khiến sản phẩm bị tương phản, tối màu.

Nếu chụp trong studio, phòng chụp nên đủ lớn để có đủ không gian đặt chân máy, đèn chiếu sáng. Nên để 2 đèn studio đồng đều ở hai bên sản phẩm, giúp ảnh sáng được đầy đủ và cho toàn bộ sản phẩm khi chụp.

chụp hình đẹp cần có đủ ánh sáng

Sử dụng đèn chiếu sáng nếu chụp trong studio

3.4 Thể hiện rõ nét đến từng chi tiết trên các mẫu quần áo

Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ khi bạn chụp hình áo quần. Phải xem xét đến từng hạt cúc áo, khóa kéo có thể không ở đúng vị trí hay là bị rơi ra ngoài. Sử dụng những hình ảnh nhỏ từ các hộp công cụ để giúp bạn.

Nếu có bất kỳ một đặc điểm đặc biệt nào đấy thì bạn nên chụp cận cảnh những vị trí này để vừa thể hiện được sự độc đáo của sản phẩm, vừa tạo ra những khung hình bắt mắt thu hút người tiêu dùng.

chụp ảnh quần áo bán hàng vừa khung hình

Chụp quần áo rõ nét các chi tiết và đặt vừa khung hình

Bạn nên cài đặt những chức năng phóng to hình ảnh sản phẩm trên website thời trang của mình, cho phép khách hàng thực hiện chức năng phóng to, thu nhỏ để họ có thể “soi” được mọi góc cạnh của sản phẩm một cách rõ ràng nhất. Đồng thời, bạn nên để những hình cận cảnh cho những chi tiết đặc biệt để khách hàng tiếp cận với sản phẩm cách nhanh nhất.

kinh doanh thời trang online trên website

Thiết kế website bán quần áo online – Doanh thu tăng gấp 2!

Không phải ngẫu nhiên mà website lại trở thành kênh bán hàng hiệu quả bậc nhất đươc các chủ shop & doanh nghiệp kinh doanh thời trang lựa chọn. → Tìm hiểu ngay!

Đối với bán quần áo online thì hình ảnh sản phẩm là cực kỳ quan trọng và cần được đầu tư kỹ càng. Hình ảnh quần áo đẹp, chân thật, bắt mắt, ấn tượng sẽ là yếu tố quyết định việc khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không.

Hãy nhớ rằng chụp ảnh sản phẩm quần áo sẽ rất thú vị nếu bạn xây dụng những khung hình đúng cách, điều này sẽ giúp cho shop quần áo online của bạn trông thú vị hơn, tuyệt vời hơn! Hy vọng những bí quyết mà Sapo chia sẻ về cách chụp ảnh quần áo bán hàng online sẽ giúp bạn có được những bức ảnh chụp sản phẩm quần áo tuyệt vời nhất nhé!

Tweet
3.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM