Tuyệt kỹ chụp ảnh đồ ăn đẹp bằng điện thoại, nhìn là muốn chén ngay

Không cần một chiếc máy ảnh “xịn” hay là một nhiếp ảnh gia tài ba, bạn vẫn có thể chụp được những tấm ảnh đồ ăn “ngon muốn xỉu” bằng chiếc điện thoại của mình. Chỉ cần làm theo những mẹo đơn giản dưới đây, bạn đã có ngay những tấm hình chụp ảnh đồ ăn, đồ uống đẹp lung linh để đăng lên Facebook hay Instagram của mình rồi đó.

chụp ảnh đồ ăn
Chụp đồ ăn đẹp bằng điện thoại, hãy thử ngay những mẹo sau

1. Set up ánh sáng

1.1. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Một bức ảnh chân thật nhất khi biết tận dụng nguồn sáng tự nhiên. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên từ mặt trời bằng cách chụp món ăn trên bàn đặt trong sân vườn hạy cạnh bậu cửa. Khi bắt được ánh sáng tự nhiên, món ăn nhìn trông thật và hấp dẫn hơn. Tốt hơn hết, hãy chọn những nơi có ánh sáng không quá gắt, nguồn sáng đều, không bị bóng lá cây che. 

cách chụp đồ ăn đẹp
Tận dụng ánh sáng ở bậu cửa sổ để chụp ảnh đồ ăn

1.2. Sử dụng ánh sáng đèn

Nếu đi ăn hàng vào buổi tối thì làm sao có ánh sáng mặt trời bây giờ? Trong trường hợp không thể tận dụng được nguồn sáng từ tự nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng được ánh sáng nhân tạo từ đèn điện. Khi sử dụng ánh sáng đèn, lưu ý ánh sáng cần tỏa đều, dịu. Không nên sử dụng ánh sáng có màu hoặc chụp trong không gian có đèn nháy và không sử dụng đèn flash của điện thoại. 

chụp đồ ăn đẹp
Bố cục ánh sáng đèn hợp lý để chụp ảnh đồ ăn đẹp

2. Lấy góc chụp từ trên xuống

Khi chụp ảnh món ăn, đồ uống bằng điện thoại, góc chụp từ trên xuống sẽ lấy được toàn bộ hình ảnh của món ăn từ chi tiết, thành phần đồ ăn đến sự trang trí, bày biện bắt mắt. 

Đối với các món ăn có nhiều lớp xếp chồng như bánh burger hay bánh ngọt hoặc các món đồ uống có nhiều tầng như cocktail, cafe, trà sữa, bạn hãy nghiêng góc máy một chút để lấy được kết cấu phân tầng của chúng. 

 

cách chụp ảnh đồ uống đẹp bằng điện thoại
Chụp chính diện từ trên xuống giúp lấy được toàn bộ hình ảnh món ăn
chụp ảnh món ăn
Chụp góc nghiêng đối với các đồ uống, đồ ăn nhiều tầng

3. Chọn phông nền đơn giản

Một phông nền đơn giản giúp làm nổi bật món ăn bên trên nó. Một trong những cách chụp ảnh đồ ăn đẹp là bạn hãy đặt món ăn lên trên mặt bàn hoặc một miếng vải, tờ giấy có họa tiết đơn giản, màu tối hoặc pastel như xám, nâu, trắng, xanh nhạt. Sự tương phản giữa phông nền và màu sắc độc đáo của món ăn sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn và ấn tượng. 

cách chụp đồ ăn đẹp 2
Sử dụng thớt gỗ hoặc khăn vải để làm nền cho món ăn

4. Thêm một chút phụ kiện

Đôi khi vài lát chanh hay những chiếc dao, dĩa cũng có thể trở thành đồ trang trí bắt mắt cho tấm ảnh chụp đồ ăn đẹp. Khi chụp ảnh đồ ăn, đồ uống bằng điện thoại, bạn hãy khéo léo bày biện một chút để cho bố cục tấm ảnh thêm sinh động. 

Ví dụ như khi chụp ảnh cốc nước cam, hãy bày biện thêm một vài lát cam và quả cam tươi bên cạnh, khách hàng sẽ dễ dàng tưởng tượng ra nguồn gốc tươi sạch của cốc nước cam đang dùng. 

chụp đồ ăn đẹp 2
Cách chụp ảnh đồ uống đẹp bằng điện thoại 

5. Thêm yếu tố con người

Liệu bạn có nhớ những quảng cáo nước giải khát trên TV? Như một luật bất thành văn, khi quảng cáo đồ uống chắc chắn sẽ có người uống nó với vẻ mặt sảng khoái để minh chứng rằng đồ uống này rất ngon và rất an toàn khi sử dụng.

Đối với việc chụp ảnh đồ ăn cũng vậy. Bạn có thể chụp ảnh mình đang thưởng thức món ăn hoặc thêm bàn tay vào, người xem sẽ tưởng tượng ra ngay cảnh bạn đang đánh chén ngon lành.

cách chụp ảnh đồ uống đẹp bằng điện thoại 2
Làm bức ảnh sinh động hơn bằng cách lồng ghép hình ảnh con người

6. Tại hiệu ứng chuyển động

Tuy ảnh chụp món ăn là ảnh tĩnh, bạn vẫn có thể làm cho bức hình trông như đang chuyển động mà không cần phải dùng đến các hiệu ứng như live photo hay Boomerang. Bạn có thể dễ dàng tạo nên bức hình đang chuyển động bằng cách chụp ảnh khói bốc lên nghi ngút từ tô phở hoặc kéo dài phết phô mai hay ly nước đang sóng sánh. 

chụp ảnh món ăn 2
Tấm ảnh chiên trứng phát ra âm thanh “xèo xèo”

7. Chỉnh sửa ảnh sau khi chụp

Nếu là tín đồ chụp ảnh Selfie, hẳn bạn sẽ khá quen thuộc với các app chỉnh ảnh như Snow, Foodie, Ulike hay VSCO, Instagram. Chỉ cần cài những ứng dụng này trên điện thoại và với vài bước chỉnh sửa, tấm hình đồ ăn của bạn trông sẽ thật hấp dẫn và bắt mắt mà không cần đến các phần mềm sửa ảnh chuyên nghiệp như Photoshop hay LightRoom.

Các ứng dụng sửa ảnh này cho phép bạn chỉnh sửa ảnh đơn giản như cắt ảnh, ghép ảnh, sửa màu, thêm hiệu ứng. Bật mí cho bạn là các bộ lọc filter ở các ứng dụng này lên màu rất đẹp nha. 

chụp ảnh đồ ăn 3
Chỉnh sửa ảnh chụp món ăn sau khi chụp

Trên đây là những cách chụp ảnh đồ ăn, đồ uống đẹp và hấp dẫn nhất mà bạn chỉ sử dụng điện thoại thông minh. Chỉ với một vài vài mẹo nhỏ khi sắp xếp và chỉnh sửa, bạn đã có thể chụp ảnh đồ ăn đẹp và ấn tượng, khiến ai xem cũng phải phát thèm. 

Ngoài ra, nếu đang kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe, sau khi chỉnh sửa ảnh hoàn tất, bạn đã có thể đăng lên Facebook hoặc Instagram để quảng cáo cho quán của mình. Các khách hàng trên những kênh online này sẽ bị thu hút bởi một hình ảnh chụp món ăn đẹp. Khách hàng sẽ biết đến quán của bạn và sẽ liên hệ đặt đồ ăn ngay đó. Cứ thử mà xem!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM