5 cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của bạn

Làm thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng vừa là mục tiêu vừa là thách thức của tất cả các nhà kinh doanh bán hàng. Trong bài viết này, Sapo sẽ gợi ý cho bạn 6 cách thu hút khách hàng tiềm năng đơn giản nhưng hiệu quả nó đem lại chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc thi

Có bao giờ bạn nghĩ rằng việc tổ chức các chương trình, cuộc thi trên website là cách thu hút khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm hay không! Có thể bạn chưa từng nghĩ đến nhưng đây thực sự là một trong những gợi ý tiềm năng mà bạn có thể tham khảo cho thiết kế website của mình ngay hôm nay.

Tổ chức các cuộc thi không chỉ thu hút những tệp khách hàng cũ mà còn là cơ hội để thương hiệu của bạn được quảng bá rộng rãi đến tất cả người dùng. Và traffic chắc chắn sẽ là một trong những chỉ số có biên độ biến đổi rõ rệt nhất mà bạn có thể nhìn thấy và thứ hai chính là các giá trị về mặt lợi nhuận cũng như quảng bá.

Thông qua các cuộc thi, bạn có thể gián tiếp giới thiệu đến tất cả người tham gia về thương hiệu của mình, các sản phẩm chủ lực kết hợp với đó là việc trao tặng các phần quà là các sản phẩm trải nghiệm miễn phí. 

Với cách thu hút khách hàng tiềm năng này, bạn hoàn toàn có thể nhân cơ hội gửi đến các khách hàng của mình các phiếu khảo sát, đánh giá kèm theo những voucher giảm giá. Chắc chắn, trong tất cả những khách hàng này sẽ có ít nhất 1/3 số người quay lại để mua sắm và tìm hiểu về công ty. 
 

Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc thi
Các cuộc thi là cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

2. Truyền thông qua các trang mạng xã hội

Theo các số liệu được cập nhật thì mỗi ngày có hàng tỷ người dùng đăng nhập và sử dụng các trang mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Instagram, Tik Tok, Twitter,... Vậy tại sao bạn lại có thể bỏ qua cách thu hút khách hàng tiềm năng trên các kênh này được. Nó chính là sân chơi vô cùng tuyệt vời để bạn có những cơ hội gặp gỡ và thu hút khách hàng tiềm năng của mình đấy!

Với cách làm này, bạn chỉ cần xây dựng cho doanh nghiệp những fanpage với đầy đủ thông tin, cách thức liên hệ như trên website của bạn. Ngoài việc đăng tải những nội dung ngắn gọn, đúng insight khách hàng, bạn cần chia sẻ lên đó những link liên kết đến trang web để khách hàng tìm kiếm và biết đến bạn.

Hiện nay, để thu hút khách hàng tiềm năng, nhiều doanh nghiệp thường sử dụng những trò chơi nhỏ như give away nhằm kích thích khách hàng tương tác với fanpage của mình bằng cách bình luận, chia sẻ hay tag tên những người bạn trong list bạn bè. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những link rút gọn dạng abc.bitly và gắn tại cuối các bài đăng. Hoặc không, hãy kết nối chatbot trên website của bạn với messenger trên Facebook để bạn có thể quản lý tương tác với khách hàng bất cứ thời điểm nào.

Truyền thông qua các trang mạng xã hội
Tổ chức give away để tăng tương tác từ khách hàng

3. Sử dụng email marketing

Một trong những cách để thu hút khách hàng tiềm năng tiếp theo là sử dụng email marketing. Mặc dù phương pháp này không mới mẻ nhưng kết quả mà cách thu hút khách hàng tiềm năng đem lại vẫn khiến bạn bất ngờ.

Email marketing có thể dễ dàng giúp bạn truyền thông đến các tệp khách hàng tiềm năng của mình thông qua các chương trình khuyến mãi, những giao dịch với nội dung thu hút, ấn tượng.

Bằng việc sử dụng các ngôn từ một cách khéo léo, có điểm nhấn, bạn hoàn toàn có thể thu hút khách hàng tiềm năng ghé thăm kênh website online của bạn thông qua đường link được gắn tại mỗi email.

Cho đến thời điểm này, cách thu hút khách hàng tiềm năng bằng email marketing vẫn được các công ty, doanh nghiệp sử dụng một cách thành công. Và đó là lý do, cho dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng email marketing vẫn là một trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng mà bạn đáng tham khảo.

Sử dụng email marketing
Sử dụng email marketing giúp tăng lượt traffic cho web

4. Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các KOLs, KOCs

Quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng từ các KOLs, KOCs vẫn đang trong trạng thái đạt đỉnh. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này để gia tăng tỷ lệ tiếp cận và chuyển đổi cho website của mình.

Các KOLs, KOCs chính là nhân vật trung gian đưa website cùng những sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt, trong thời kỳ truyền thông lên ngôi như hiện nay, tầm ảnh hưởng của KOLs, KOCs sẽ càng giúp gia tăng độ uy tín của bạn đến cộng đồng.

Với cách làm này, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng việc thuê các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành hoặc những người tiêu dùng chủ chốt để chia sẻ thông tin doanh nghiệp trên các kênh truyền thông của họ.

Bạn cũng có thể kết hợp tặng các phiếu giảm giá hoặc các mã khuyến mãi cho những khách hàng truy cập vào website qua sự giới thiệu của KOLs, KOCs. 

Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các KOLs, KOCs
KOLs giúp bạn nhanh chóng tiêp cận khách hàng của mình hơn

5. Không ngừng cập nhật và cải tiến sản phẩm mới

Sẽ thật khó để thu hút khách hàng tiềm năng nếu như bạn chỉ dậm chân tại chỗ và khách hàng chẳng thấy được sự khác biệt của bạn. Hãy nhớ, các công ty đối thủ của bạn ngoài thị trường luôn “điên cuồng” tìm cách để thu hút khách hàng tiềm năng, vậy nên bạn không được phép thờ ơ nếu bạn đang muốn phát triển hơn nữa.

Bạn phải liên tục tham khảo xu hướng thị trường, nhu cầu người dùng cũng như cập nhật các dây chuyền công nghệ hiện đại nhằm nâng cấp các sản phẩm của mình, nâng cao giá trị cạnh tranh trên thị trường so với đối thủ.

Ngoài ra, để thu hút khách hàng tiềm năng bạn cũng cần thường xuyên cập nhật trên website của mình những nội dung bổ ích, các chương trình khuyến mãi tri ân để khách hàng không cảm thấy địa chỉ website của bạn là địa chỉ “ma”.

Không ngừng cập nhật và cải tiến sản phẩm mới
Liên tục cập nhật sản phẩm của mình để khách hàng hài lòng hơn mỗi ngày

Hy vọng với 5 cách thu hút khách hàng tiềm năng trên đây, bạn – những chủ doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến có thể tìm thấy cho mình những giải pháp phù hợp để gia tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng và từ đó góp phần gia tăng cơ hội bán hàng, cũng như gia tăng lợi nhuận của mình để ngày càng phát triển kinh doanh hơn nữa.

Xem thêm75 giao diện người dùng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM