Cả làng thành triệu phú nhờ kinh doanh len sợi online

Thấy công việc trồng lúa mì và ngô quá đỗi vất vả, lại thu nhập kém, cả ngôi làng Donggaozhuang thuộc Hà Bắc (Trung Quốc) đã quyết định từ bỏ nghề nông chuyển qua bán online len sợi trên mạng. Chỉ sau 3 tháng bắt đầu, họ đã có thu nhập trung bình khoảng 70 triệu đồng.

Phong trào bán hàng trên mạng tại làng Donggaozhuang được hình thành khi có một anh nông dân tại ngôi làng đã mạnh dạn mở một gian hàng trực tuyến trên Taobao – Nền tảng bán hàng online lớn nhất Trung Quốc để bán len sợi.

Chỉ trong 3 tháng anh đã đạt được kết quả bất ngờ, với lợi nhuận lên tới 2,900 USD, một con số đáng kinh ngạc so với mức thu nhập trung bình 330 USD/ người tại Trung Quốc.

ban-hang-online1

Người dân trong làng Donggaozhuang từ bỏ nghê nông để kinh doanh len sợi trên mạng và làm giàu nhanh chóng

Tin tức về một anh nông dân kinh doanh len sợi online với thu nhập khủng bắt đầu được lan rộng, nhiều người lớn tuổi bao gồm cả trưởng thôn đã đến nhà anh để xin học hỏi kinh nghiệm bán hàng.

Theo tờ South China Morning Post, hầu hết toàn bộ người dân tại làng Donggaozhuang lúc đó đều chưa biết đến thuật ngữ kinh doanh trên mạng và làm thế nào để bán hàng trên internet.

Để bắt đầu, hầu như rất nhiều người dân đã bán đất và cho thuê đất hoa màu để lấy vốn tập trung vào Trưởng thôn Donggaozhuang cảm thấy rất tự hào khi cả làng có hàng trăm người thuộc diện khá giả và vài chục người đã trở thành triệu phú.

Tính đến hiện tại, làng Donggaozhuang đang có hơn 400 gian hàng trực tuyến chỉ bán len sợi trực tuyến, trang South China Morning Post cho biết. Do kinh doanh online quá thành công và mang lại lợi nhuận cao, hầu như con em của họ cũng đã bỏ học trung học để giúp gia đình quản lý hoạt động kinh doanh. Còn bạn thì sao?

Nếu đã có ý tưởng kinh doanh trong thời gian tới hoặc đang kinh doanh, thì đừng bỏ qua kênh online, thương mại điện tử tại Việt Nam thì chưa phát triển mạnh bạo như Trung Quốc, nhưng về xu hướng thì đã được định vị rõ ràng.

Và ai biết được đấy, 1 năm hay 5 năm sau sẽ có những làng dệt, làng hoa, làng gốm của Việt Nam xuất hiện trên khắp truyền thông vì cả làng trở thành triệu phú nhờ kinh doanh trên mạng. Ngay bây giờ, bạn có thể truy cập vào Nền tảng bán hàng đa kênh Sapo để thiết lập một trang web cho riêng mình và bắt đầu bán hàng online nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM