Biến ý tưởng kinh doanh cho thuê đồ chơi thành hiện thực

Khi nhu cầu đời sống xã hội càng cao thì khả năng đáp ứng cuộc sống của con người càng lớn hơn. Và một trong những lứa tuổi được chú ý chăm sóc nhiều nhất là trẻ nhỏ. Không chỉ đầu tư về mặt dinh dưỡng mà về quá trình vui đùa của trẻ  cũng được các ông bố bà mẹ chú ý rất nhiều. Và dĩ nhiên một thứ không thể thiếu đó là đồ chơi trẻ em, ý tưởng kinh doanh này được nhiều người thực hiện.

ý tưởng kinh doanh

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay trôi nổi khá nhiều sản phẩm có chất lượng không tốt khiến các ông bố bà mẹ khá lo lắng cho sức khỏe của con em mình, đặc biệt hàng chợ. Nhưng đồ chơi chất lượng tốt cho trẻ em có giá thành khá đắt và trẻ em thì chóng chán. Vì vậy một ý tưởng kinh doanh khá hiệu quả ra đời giải quyết được những vấn đề này cho ông bố bà mẹ. Ý tưởng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em. Để hiện thực hóa ý tưởng này hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1, Chuẩn bị tài chính cho kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh này mất khá nhiều vốn hơn những mặt hàng như quần áo hay giày dép. Thông thường 1 món hàng đồ chơi trẻ em có chất lượng tốt cũng có giá tới 500.000đ, đồ đắt hơn thì vài triệu. Mức vốn bạn có thể bỏ ra cho ý tưởng này vào tầm từ 30 triệu đổ lên. Vốn càng nhiều cơ hội kinh doanh của bạn càng lớn. Ý tưởng kinh doanh này có 1 đặc điểm là sản phẩm cho thuê nên có thể sử dụng lại, hoặc bán lại với giá rẻ nên về lâu dài lợi nhuận cao hơn.

ý tưởng kinh doanh

Sau khi chuẩn bị được mức vốn cho mình bạn nên xây dựng kế hoạch tài chính cẩn thận cho ý tưởng kinh doanh này, vì đây là mặt hàng cho thuê nên cần có thêm mục chi phí sửa chữa sản phẩm cho lần thuê tiếp theo. Ngoài ra còn 1 số đầu mục cơ bản như thuê cửa hàng, chi phí đầu tư ban đầu , kho bãi….

2, Nguồn hàng

Ý tưởng kinh doanh này có nguồn hàng cũng khá đa dạng về sản phẩm và nơi lấy hàng. Sản xuất trong nước cũng có nhiều cơ sở, từ đồ nhựa cho đến các sản phẩm bằng gỗ cho bé. Thêm vào đó là độ tuổi sử dụng khác nhau. Bạn có thể tìm trên Google và sau đó đến tận xưởng để xem hàng, hoặc đặt hàng với 1 số sản phẩm tại nước ngoài qua mạng, tuy nhiên mức giá khá cao. Ngoài ra bạn cũng có thể đăng tin rao vặt trên các diễn đàn cho trẻ để tìm kiếm nguồn hàng. Và 1 lưu ý cho bạn khi tìm hàng với ý tưởng kinh doanh này là chất lượng, các bậc phụ huynh tìm đến bạn vì bạn có chất lượng tốt giá thuê rẻ hơn là họ bỏ tiền ra mua 1 sản phẩm kém chất lượng.

ý tưởng kinh doanh

Nên tập trung lấy hàng tại 1 số địa điểm nhất định, về lâu dài bạn sẽ có mức giá ưu đãi hơn cũng như mức chiết khấu cao hơn. Ý tưởng kinh doanh này bạn có thể nhập 1 lúc nhiều mẫu hàng hóa khác nhau hoặc lấy nhỏ lẻ từng đợt phụ thuộc vào lượng nhu cầu ít hay nhiều của người thuê.

Xem thêm:

3, Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Sau khi đã có cho mình vốn, nguồn hàng hợp lý và tính toán mức chi phí ổn định bạn nên tìm 1 cửa hàng để bắt đầu ý tưởng kinh doanh của mình. Bạn cũng có thể kinh doanh tại nhà nếu căn nhà của bạn đủ lớn để chứa sản phẩm này và thuận tiện cho khách xem hàng.

Thông thường 1 cửa hàng sẽ thuận tiện hơn, 1 địa điểm kinh doanh có “mặt tiền” rộng rãi sẽ gây được sự chú ý với khách hàng. Thêm vào đó bạn cũng có thể thực hiện thêm ý tưởng kinh doanh là bán thêm đồ chơi trẻ em chứ không chỉ cho thuê không. Kết hợp với kinh doanh online để đa dạng hóa và tiếp cận khách hàng nhanh hơn.

ý tưởng kinh doanh

Ngoài ra bạn có thể bắt đầu ý tưởng kinh doanh này tại nhà, kết hợp kinh doanh online giống như cách trên, và đừng bỏ quên các diễn đàn cha mẹ, hoặc cho bé rất sôi nổi. Như lamchame.com hay webtretho.com, đây là 1 forum uy tín và có độ tương tác khá cao hiện nay về các vấn đề liên quan đến trẻ nhỏ.

4, Thiết lập giá bán và hợp đồng

Giá bán chắc chắn là điều cần tính toán cho mặt hàng của ý tưởng kinh doanh này. Nếu đơn giản khi chúng ta kinh doanh là mua rẻ bán đắt thì hình thức cho thuê này có thể phức tạp hơn. Cần tính toán vòng đời sử dụng của sản phẩm, sau đó dựa vào giá mua, tính thêm lợi nhuận muốn và chia ra chi phí cho từng tháng. Từ đó xây dựng lên bảng giá cho sản phẩm: thuê theo tháng, thuê theo năm hoặc bán lại sản phẩm đã cũ.

Tiếp theo đó soạn thảo mẫu hợp đồng cho thuê và tiến hành xây dựng các khoản liên quan, quyền lợi cũng như trách nhiệm của người đi thuê. Tuy sản phẩm của ý tưởng kinh doanh này có giá trị không cao, nhưng vì làm ăn lâu dài, đảm bảo lợi nhuận của chính bạn nên có hợp đồng rõ ràng, tránh rủi ro xích mích trong quá trình sử dụng. Vì trẻ em khó giữ đồ chơi được cẩn thận, sau mỗi lần cho thuê sản phẩm không thể nguyên vẹn như trước.

Trên đây là những bước cơ bản để ý tưởng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em thành hiện thực nhanh chóng và kinh doanh có hiệu quả. Hy vọng bài viết đem lại nhiều  thông tin hữu ích cho bạn. Chúc thành công!

Có thể bạn cần biết:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM