Bí quyết kiếm hàng trăm đơn hàng mỗi ngày từ Kangaroo Store

“Bán hàng online chưa bao giờ là dễ dàng, xây lên thì khó mà mất thì dễ, chỉ người nào biết tạo dựng lòng tin và tôn trọng khách hàng của mình thì người đó sẽ thành công”. Đó là bí quyết kinh doanh online của chị Ngô Tuyết Nhung – Phó giám đốc Kangaroo Store, Nhà phân phối online lớn nhất của Tập đoàn Kangaroo, hiện đang sở hữu 17 showroom trên toàn quốc, với tổng số hàng trăm đơn hàng thu về mỗi ngày.

1221

Chị Ngô Tuyết Nhung – Phó giám đốc Kangaroo Store

Với chị Nhung đây chưa phải là đích đến của Kangaroo Store, nhưng những gì mà Kangaroo Store đang có cũng có thể xem như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong hành trình khởi nghiệp đầy gian khó. Cùng gặp gỡ chị Ngô Tuyết Nhung – một khách hàng tiêu biểu của Bizweb, và nghe chị kể câu chuyện về kinh doanh mà chị đã trải nghiệm qua bài viết này nhé.

Muốn thành công nhất định phải có website bán hàng

Tôi bắt đầu tiếp cận thị trường online từ năm 2013. Khi mới bắt đầu quả thực có muôn vàn khó khăn mà chúng tôi đã phải đối mặt, từ các kỹ năng internet, tìm kiếm nguồn hàng, tìm kiếm khách hàng mục tiêu, cho đến việc làm sao để giữ chân được họ.

Nhưng khó nhất vẫn là tìm kiếm khách hàng – sẽ là yếu tố tiên quyết, quyết định thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Nếu chỉ phụ thuộc vào các kênh truyền thống thì rất khó để mở rộng thêm thị trường và nguồn khách hàng mới. Vì vậy tôi đã quyết định tiếp cận sang thị trường trực tuyến bằng cách đầu tư thiết kế website bán hàng, kết hợp SEO và chạy quảng cáo Google Adwords để tìm kiếm nguồn khách hàng mới.

Là một người khá kỹ tính, tôi chưa bao giờ quyết định một việc gì đó chỉ bằng đánh giá bề nổi, kinh doanh là một cuộc chơi và chỉ cần đi sai một bước chúng ta sẽ phải trả giá. Tôi đã tính toán rất kỹ nên đầu tư như thế nào? Kinh doanh ra sao cho hiệu quả nhất? Sau khi tính toán, tôi đã quyết định chọn cách thiết kế website bán hàng, bởi đây là một kênh bán hàng ít rủi ro và chi phí thấp, và cũng là một kênh chính thống, hội tụ đầy đủ tố chất và uy tín, để thúc đẩy marketing online hiệu quả như tối ưu SEO, chạy quảng cáo Google Ads

Cũng giống như bạn có một cửa hàng đẹp vậy, khi khách hàng vào thấy website đẹp, họ sẽ thấy sự chuyên nghiệp và tin tưởng hơn, đương nhiên tỷ lệ đặt hàng cũng cao hơn.

Đó không phải là lý thuyết mà là những thực tế tôi đã làm. Từ khi sử dụng website bán hàng từ nền tảng Bizweb, doanh số của Kangaroo đã tăng lên rõ rệt, khoảng 40 - 45% doanh số toàn hệ thống đến từ kênh website. Và Kangaroo đang phấn đấu trong thời gian tới sẽ đạt được mục tiêu 50-60% doanh số bán hàng sẽ đến từ kênh website.

Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Đã xác định kinh doanh thì phải đầu tư nghiêm túc

Thứ nhất phải đầu tư rất nghiêm túc cho kinh doanh online. Đừng nghĩ rằng cứ tạo xong một website để đó, khách hàng sẽ đến với bạn, giả thuyết này chỉ có trong truyện cổ tích mà thôi.

Khi đã có website, bạn cần đầu tư rất kĩ về nội dung, mô tả chi tiết sản phẩm, chụp ảnh sản phẩm thật đẹp, và chân thực để tạo lòng tin với người mua hàng. Ngoài ra, để website chuyên nghiệp tôi đầu tư 1 đội ngũ chuyên làm về marketing và quản trị nội dung website thật tốt để gia tăng đơn hàng online.

Hiện tại tôi cũng đang làm việc với 1 đối tác SEO để quảng cáo thêm cho websie ngoài chạy quảng cáo Google Adwords. Nếu tính về chi phí đầu tư thì Kangaroo store đang dành 50% chi phí cho marketing online trên tổng mức ngân sách marketing của toàn hệ thống, chỉ tính riêng Google Adword, tôi đầu tư ít nhất 100 triệu đồng mỗi tháng.

Xem thêm: Phải làm gì khi muốn bán hàng online

Phải thật thà và tôn trọng khách hàng của mình

Khách hàng mua online hiện tại rất nhiều, nhưng để giúp họ có trải nghiệp đẹp và quay lại mua lần 2, lần 3 thì chúng ta cần tạo được uy tín và sự tin tưởng. Ở Kangaroo Store, tôi có hẳn một chính sách riêng dành cho khách khi mua hàng online, như các ưu đãi về giá, chính sách vận chuyển, chính sách đổi/trả hàng, bảo hành sản phẩm, và lắp đặt miễn phí tận nhà cho khách…

Đặc biệt Kangaroo Store luôn cam kết đem đến cho khách hàng sản phẩm chính hãng 100%... Có như vậy, bạn mới tạo được lòng tin cho những người mua hàng. Hãy nhớ là để phát triển kinh doanh chúng ta chỉ có sự lựa chọn duy nhất là khách hàng, nhưng với khách hàng, họ có cả hàng ngàn lựa chọn mua sản phẩm khác nhau từ các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Trong kinh doanh Online, lòng tin của khách hàng là yếu tố quyết định. Lòng tin phải được xây dựng qua thời gian, từ sự hài lòng, thỏa mãn qua mỗi lần mua hàng mà được hình thành. Nhưng xây lên thì khó mà mất đi thì dễ, chỉ người nào biết cách tạo dựng lòng tin trong thương mại điện tử thì người đó mới thành công.

Nếu muốn thành công khi bán hàng online, hãy dành nhiều thời gian, đầu tư thật nghiêm túc và bài bản.

Xem thêm: 7 bước thần kỳ giúp bán hàng online hiệu quả hơn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM