Bí quyết điều hành và duy trì shop kinh doanh váy cưới

Nếu bạn có gu thời trang tinh tế và đam mê đồ cưới thì kinh doanh áo cưới là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tất nhiên, để thành công với ngành kinh doanh áo cưới, ngoài việc cung cấp các mẫu váy cưới chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu của cô dâu và các xu hướng thời trang cưới thay đổi hằng ngày, bạn còn cần đến rất nhiều kỹ năng quan trọng khác như xây dựng kế hoạch kinh doanh, marketing, quản lý, nghệ thuật giao tiếp với khách hàng cũng như với các đối tác, các nhà bán lẻ váy cưới.

Đọc thêm: Kinh nghiệm tìm nguồn hàng áo cưới rẻ mà đẹp

Vậy bí quyết để điều hành tốt và có khả năng duy trì một cửa hàng áo cưới là gì? Tham khảo 6 bí quyết nhỏ của chúng tôi dưới đây nhé:

1. Hãy xếp những chiếc áo cưới cùng phong cách vào một khu vực riêng

Để thuận tiện cho bạn kiểm hàng và các cô dâu dễ lựa chọn, váy quây, áo choàng có đính cườm phức tạp nên được nhóm lại với nhau và bày cùng một khu vực. Nếu bạn có bán mẫu thiết kế của các nhà thiết kế danh tiếng thì phải sắp xếp mẫu của mỗi nhà thiết kế vào một khu vực riêng. Ví dụ, nhiều cô dâu muốn tìm kiếm mọi thứ liên quan đến thương hiệu Vera Wang và họ sẽ dễ lựa chọn hơn nếu bạn có khu vực riêng trưng bày mọi thứ liên quan đến thương hiệu này.

Kinh doanh

2. Việc chăm sóc khách hàng phải được đặt thành tiêu chí hàng đầu

Các shop áo cưới chỉ có sứ mệnh duy nhất là làm thỏa mãn giấc mơ của các cô dâu. Hãy tặng phiếu giảm giá, phiếu quà tặng và miễn phí. Một chủ shop áo cưới cho biết phẩm chất quan trọng nhất đối với người kinh doanh lĩnh vực này là khiếu hài hước. Điều đó sẽ giúp các cô dâu giải tỏa căng thẳng trong ngày trọng đại nhất cuộc đời họ.

3. Hãy tặng cô dâu những cuốn cẩm nang cưới

Các cô dâu thường thích nhận lời khuyên từ những người đáng tin cậy, vì thế nếu bạn có một cuốn cẩm nang cung cấp thông tin, địa chỉ các thợ ảnh, thợ làm bánh cưới, người chỉnh nhạc (DJ) hay người quay phim cho họ thì sẽ rất tốt. Bạn sẽ giúp được cô dâu lẫn cả các doanh nghiệp nhỏ khác. Đổi lại, rất có thể các doanh nghiệp nhỏ đó sẽ đưa địa chỉ cửa hàng bạn cho các khách hàng của họ.

4. Quan tâm thường xuyên đến vấn đề tiếp thị

Hãy đăng quảng cáo trên các tạp chí cưới địa phương hoặc quanh khu vực bạn đang sống. Hãy bắt đầu với những tin quảng cáo nhỏ để tiết kiệm tiền, khi nào shop của bạn phát triển hơn thì hãy nâng cấp những tin quảng cáo đó

Kinh doanh

5. Hãy mời các cô dâu và các bạn hàng đăng ký blog

Thường xuyên gửi email trong đó có các bí quyết về tổ chức đám cưới, các lời khuyên. Luôn mang theo bên mình danh thiếp để phân phát khi cần.

6. Thuê gian hàng tại các sự kiện cưới

Nếu tình hình tài chính cho phép, bạn hãy tham dự các sự kiện cưới và thuê gian hàng tại đó để quảng cáo cho shop của bạn.

Trên đây là những bước đi cơ bản giúp bạn bước đầu xác định phương hướng kinh doanh shop áo cưới. Hi vọng bạn sẽ thành công với lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Đọc tiếp: Quản lý cửa hàng áo cưới với phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM