Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi

Ngày nay, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu.

Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet trên toàn cầu thì bên cạnh cửa hàng truyền thống, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu với bất cứ ai muốn đẩy mạnh khai thác một thế giới khách hàng tiềm năng rộng lớn.

Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi 1

Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi

Website giống như một kho dữ liệu online, giúp bạn chủ động cung cấp được nhiều thông tin cho người mua hơn so với cửa hàng truyền thống, đồng thời cũng hạn chế được nhiều nhược điểm khi bán hàng trên các trang rao vặt, hay mạng xã hội. Tuy nhiên thì không phải người kinh doanh nào cũng đang đi theo hướng đúng khi xây dựng website bán hàng. Điều đó có thể ảnh hưởng lớn, hay ảnh hưởng một phần nào khiến cho hoạt động kinh doanh của bạn bị giảm sút.

Sau đây, hãy cùng Blog Bizweb khám phá lợi ích của website trong kinh doanh đồ handmade và bí kíp để sở hữu một trang web hoàn hảo hơn cả mong đợi nhé.

Lợi ích thực sự của một trang web bán hàng handmade

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho các nhà kinh doanh phải chuyên nghiệp hơn nữa thì mới có thể đứng vững được trên thị trường. Việc xây dựng một website bán hàng làm bộ mặt trực tuyến chính là một trong những cách thức quan trọng giúp bạn hoàn thiện hơn sự chuyên nghiệp của mình. Bởi hiện nay, hầu như bất cứ khách hàng nào trước khi quyết định mua sắm sản phẩm/dịch vụ đều tìm hiểu về người bán bằng cách tra cứu thông tin trên mạng.

Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi 2

Như bạn có thể thấy, giá cả thị trường của các mặt hàng handmade thường không quá cao, chỉ động từ vài nghìn cho tới vài chục nghìn, một số ít sản phẩm có giá vài trăm nghìn, trừ những sản phẩm handmade đặc thù, đòi hỏi yếu tố chuyên môn và phải đầu tư nhiều thời gian, công sức thì mới có giá lên đến tiền triệu. Chính vì vậy, nếu thuê cửa hàng kinh doanh, người bán sẽ phải tính toán chi phí và lên kế hoạch vô cùng kỹ lưỡng, nếu không thì rất dễ chịu thua lỗ, hoặc không có nhiều lợi nhuận.

Trong khi đó, khi kinh doanh đồ handmade trên website, thường bạn chỉ phải chi trả vài chục nghìn một tháng cho trang web của mình. Vốn đầu tư ít mà khả năng tiếp cận khách hàng trực tuyến lại rộng mở hơn rất nhiều, đó là lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ cơ hội kinh doanh mạng này.

Bí kíp giúp sở hữu một trang web hoàn hảo hơn cả mong đợi

Trang web được nhắc đến như là bộ mặt trực tuyến của cửa hàng, do vậy mà tên gọi, logo, màu sắc chủ đạo là không thể thiếu, đồng thời yếu tố đẹp, đa dạng và thu hút là rất cần thiết. Cửa hàng, sản phẩm càng đẹp, càng phong phú thì càng tạo được ấn tượng và hấp dẫn khách hàng.

Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi 3

Bên cạnh đó, cũng giống như nhiều website bán hàng khác, website kinh doanh đồ handmade cần phải có đầy đủ các tính năng, vừa cung cấp hình ảnh sản phẩm đẹp, chân thực, vừa đi kèm thông tin chi tiết, giá cả cùng các chức năng thanh toán an toàn và bảo mật tốt, chức năng vận chuyển, hỗ trợ khách hàng online,…

Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi 4

Mặt khác, các mặt hàng handmade luôn chứa đựng tâm huyết của người làm ra nó, thể hiện ý nghĩa sâu sắc từ những chi tiết tỉ mỉ. Do đó, nếu bạn cho người mua thấy được quá trình mà mình tạo ra các vật dụng handmade (thông qua bài viết hướng dẫn hoặc các đoạn video,…), họ sẽ hiểu, trân trọng sản phẩm của bạn, đồng thời cũng sẽ cảm thấy tò mò hơn về từng sản phẩm và khơi dậy mong ước muốn khám phá chúng.

Khi thiết kế website bán hàng handmade, bạn cần lưu ý một số khía cạnh sau:

- Giao diện responsive. Khả năng co dãn phù hợp với mọi thiết bị hiển thị như máy tính bàn, laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh sẽ giúp khách hàng trải nghiệm mua sắm mượt mà mọi lúc mọi nơi. Về yếu tố này, bạn có thể tham khảo trực tiếp từ các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.

- Khả năng quản trị web dễ dàng. Một website dù đẹp đến đâu mà bạn không thể thực hiện các thao tác quản trị như theo dõi sản phẩm, kiểm soát đơn hàng, thông tin khách hàng và nhiều dữ liệu khác thì hoạt động kinh doanh online sẽ rất khó khăn.

Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi 5

- Hệ thống các công cụ tiếp thị. Nếu được lựa chọn, bạn hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web cung cấp đồng bộ các dịch vụ tiện ích, ứng dụng kinh doanh và các công cụ tiếp thị hiệu quả như sms marketing, email marketing, fanpage facebook, zalo,…

- Yếu tố chuẩn SEO. Nền tảng web chuẩn SEO và dễ SEO sẽ giúp trang web bán hàng của bạn dễ dàng xuất hiện trong trang kết quả trả về của Google mỗi khi khách hàng tiềm năng thực hiện thao tác tìm kiếm. Nhờ đó, cơ hội bán được hàng của bạn sẽ cao hơn các đối thủ cạnh tranh.

Với những bí kíp trên đây, Blog Bizweb chúc bạn sẽ có thể sở hữu một website bán hàng handmade hoàn hảo vượt mong đợi của mình và thành công trong kinh doanh sắp tới nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM