Bắt tay vào xây dựng kế hoạch SEO cho website kinh doanh hoa (P2)

Trong bài viết Bắt tay vào xây dựng kế hoạch SEO cho website kinh doanh hoa (P1), Blog Bizweb đã cùng bạn tìm hiểu về cách xây dựng kế hoạch SEO thông qua việc tìm hiểu từ khóa và tối ưu onpage website. Tiếp theo đây, hãy cùng Blog Bizweb đến với kế hoạch SEO cho website kinh doanh hoa với nội dung, backlink và mạng xã hội.

3. Nội dung – yếu tố không thể thiếu khi SEO website

Tất cả những yếu tố về từ khóa, tối ưu onpage tạo nên sức lôi cuốn khách hàng click vào website cũng như duy trì thứ hạng trên Google. Tuy nhiên, để khách hàng tin tưởng, đọc và tìm hiểu sâu về website bán hoa của bạn thì nội dung mới là yếu tố quyết định hàng đầu. Là một website kinh doanh hoa, nội dung chính của bạn luôn xoay quanh những bông hoa, bó hoa đẹp nhất và thích hợp với khách hàng nhất. Hãy quan tâm đến nội dung website của mình từ thông tin, sản phẩm trang chủ cho đến mô tả sản phẩm, tin blog và cả những hướng dẫn trong website.

Bắt tay vào xây dựng kế hoạch SEO cho website kinh doanh hoa

Bắt tay vào xây dựng kế hoạch SEO cho website kinh doanh hoa

Bạn hãy giành thời gian để viết kỹ lưỡng phần thông tin giới thiệu cho website bán hoa của mình cũng như cho từng sản phẩm. Và cũng đừng bỏ qua cơ hội lồng ghép từ khóa trong những thông tin mô tả này. Đây là cơ hội để bạn thuyết phục khách hàng và giúp Google nhận diện tốt hơn về website của bạn.

Blog hiện đang là một kênh thông tin được nhiều website chú trọng phát triển, không chỉ cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc mà đây còn là kênh giúp bạn thu hút lượt truy cập từ người dùng. Với những bài viết như cách cắm hoa đẹp ngày 8/3 hay những mẫu hoa đẹp cho ngày valentine…bạn vừa quảng cáo cho cửa hàng của mình, vừa đánh trúng tâm lý tìm kiếm của khách hàng. Do đó, Bizweb đem đến cho bạn trang quản trị Blog với khả năng tối ưu SEO cho từng bài viết. Tại mỗi bài viết, bạn sẽ tự làm SEO thông qua nội dung bài viết, hình ảnh bài viết, thẻ mô tả và tiêu đề. Nhiều chuyên gia SEO nhận thấy rằng các bài viết có nội dung từ 500 đến 800 từ, trong đó mật độ từ khóa từ 3-5% là phù hợp cho cả người đọc lẫn công cụ tìm kiếm. Bạn có thể bố trí từ khóa, hình ảnh sao cho phù hợp và đừng quên luôn tối ưu hình ảnh kể cả trong bài blog nhé.

4. Backlink

Nhiều thuật toán được Google tung ra và thường xuyên cập nhập đã khiến nhiều trang web bị ảnh hưởng, phần lớn xuất phát từ lượng backlink kém chất lượng và có quá nhiều backlink. Tuy nhiên, nếu xây dựng chiến lược backlink phù hợp, website bán hoa của bạn vẫn có rất nhiều cơ hội vượt qua những lần nâng cấp thuật toán của Google.

Xây dựng backlink chất lượng cho shop kinh doanh hoa

Xây dựng backlink chất lượng cho shop kinh doanh hoa

Dưới đây là một số lưu ý để bạn có lượng backlink chất lương cho website bán hoa của mình:

• Lựa chọn và đa dạng archor text • Duy trì và phát triển tần suất đặt backlink • Địa điểm đặt backlink • Mật độ backlink • Kết hợp dofollow và nofollow trong backlink

Hiện nay có nhiều dạng archor text khác nhau tuy nhiên, bạn cần chú ý đến archor text chính xác như điện hoa, hoa tươi, hoa lẵng – là những archor text giống với từ khóa chính mà bạn lựa chọn để SEO.

    • • Archor text phụ như hoa tươi trực tuyến – là phần mở rộng của archor text chính và từ khóa phụ
    • • Archor text biến thể như shop hoa tươi đẹp tại hà nội  - chỉ chứa 1 phần từ khóa và thường được mở rộng thêm các thông tin phụ khác
    • • Archor text thương hiệu như hoa tươi Coffecake – chứa từ khóa và tên thương hiệu
    • • Hoặc bạn có thể đặt archor text dưới dạng URL và dưới dạng từ khóa chung chung.

Tuy nhiên, để đặt backlink vừa đủ mà vừa chất lượng là điều không hề đơn giản. Những nội dung không chỉ thân thiện với Google mà còn hữu ích với người đọc, bạn có thể tận dụng các nội dung bài blog chất lưởng cho chiến lược xây dựng backlink của mình. Đăng các bài viết tại các trang uy tín, web nội bộ, blog cá nhân hoặc đặt link trong các câu hỏi của Yahoo Answer, Google Group… Trao đổi và đa dạng link trong bài viết cũng là cách để bạn tạo mạng lưới backlink chất lượng cho mình. Bên cạnh đó, mỗi bài đăng bạn chỉ nên đặt từ 1-3 link trong đó không có link trùng nhau cũng như kết hợp tỉ lệ 50/50 với giữa link dofollow và nofollow.

5. Trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội không chỉ là nơi bạn kinh doanh và tiếp cận khách hàng tiềm năng, mà còn là “mỏ vàng” để bạn tận dụng cho chiến lược SEO website kinh doan hoa của mình. Rất nhiều khách hàng của bạn tìm kiếm thông tin sản phẩm và thương hiệu thông qua các bài post facebook, fanpage, hay hình ảnh…và đem lại nguồn truy cập tiềm năng không thể bỏ qua. Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của Facebook, Google Plus đã chịu nhường bước, tuy nhiên đối với việc “lấy lòng” Google, bạn đừng ngần ngại lập trang Google + cho website của mình.

Thu hút lưu lượng từ mạng xã hội

Thu hút lưu lượng từ mạng xã hội 

Để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng cũng như tăng lưu lượng cho website, qua đó giúp Google thấy rằng trang web của bạn là một địa chỉ đáng tin, hãy thường xuyên chia sẻ bài viết trên mạng xã hội như Google Plus, Facebook. Với Facebook, bạn có thể chia khung giờ để đi bài hiệu quả trong đó, những khoảng thời gian từ 6h30 đến 9h sáng, 12h-13h, 16-17h và từ sau 21. Đây là những khoảng thời gian người dùng truy cập Facebook nhiều và có nhu cầu tìm kiếm tin tức trên dòng thời gian rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chia sẻ bài đăng dưới dạng link bài viết và hình ảnh, khách hàng sẽ không click vào link của bạn đâu. Hãy gắn thêm vào đó những câu chia sẻ như “Hôm nay mới thấy cửa hàng hoa này đẹp”, hay “ Mua bó này tặng bà xã chắc là hết giận ngay”…sẽ tạo sự gần gũi hơn với người dùng.

Xem thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

Không chỉ có Facebook hay Google Plus mới là những trang mạng xã hội mà bạn cần quan tâm, với thế mạnh về hình ảnh là những bó hoa đẹp, sang trọng, bạn có thể tận dụng sự phát triển của Instagram và Pinterest cho website của mình. Là những mạng xã hội tập trung vào việc chia sẻ ảnh, bạn hãy lựa chọn những bức hình đẹp và nội dung hay để đăng lên tài khoản của mình. Rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn trên những mạng xã hội này và đừng bỏ lỡ những truy cập đầy hứa hẹn nhé.

SEO là quá trình lâu dài, đòi hỏi bạn vừa kiên nhẫn vừa sáng tạo, để có thể tạo ra những nội dung thân thiện với cả Google lẫn người dùng. Do đó, ngay từ khi bắt tay vào xây dựng website, bạn hãy lập cho mình chiến lược SEO hiệu quả và bài bản cho website kinh doanh hoa của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM