Cách bắt chuyện với người lạ: Độc chiêu tạo dựng mối quan hệ

Tạo dựng mối quan hệ cá nhân rất quan trọng trong môi trường kinh doanh ngày nay. Những doanh nhân xuất sắc dường như luôn có một khả năng bẩm sinh để kết nối với bất kỳ một người lạ nào trong mọi tình huống. Nếu không có sẵn những bẩm sinh tuyệt vời như họ thì chúng ta cần phải học hỏi cách bắt chuyện với người lạ của họ. Chỉ khi biết cách tạo dựng mối quan hệ, bạn mới có khả năng tận dụng mọi nguồn lực để thúc đẩy sự phát triển của mình. Bằng các cách bắt chuyện với người lạ dưới đây, bạn sẽ chẳng còn lo lắng không có ai bầu bạn, hợp tác cùng mình trong mọi hoàn cảnh, kế cả tình huống xấu nhất. cách bắt chuyện với người lạ

1. Hãy cởi mở

Cách bắt chuyện với người lạ đầu tiên đó là tìm kiếm cơ hội để gặp gỡ những người mới bất cứ khi nào có thể. Bạn không thể xây dựng mối quan hệ với những người khác nếu cứ ngồi ỳ trong ở trong văn phòng cả ngày. Thay vào đó, hãy tương tác với thế giới xung quanh. Tham gia vào các hội, nhóm của doanh nghiệp và tận dụng các cơ hội để tham dự các hội nghị và các sự kiện được tổ chức bên ngoài.

Bắt chuyện với người lạ: Độc chiêu tạo dựng mối quan hệ

Hãy cởi mở nếu muốn tạo dựng mối quan hệ tốt

2. Trở thành một người kể chuyện tài ba

Người kể chuyện bậc thầy luôn có sức quyến rũ lạ thường thông qua những câu chuyện hấp dẫn của họ. Ai cũng đều có ít nhất một câu chuyện để kể. Câu chuyện của bạn sẽ tiết lộ cho mọi người biết bản thân và con người của bạn. Một câu chuyện tình cảm sẽ giúp tạo dựng mối quan hệ và phát triển nó lên một tầm cỡ chuyên nghiệp hơn. Đó là cách bắt chuyện với người lạ nhanh nhất và dễ tạo kết nối nhất.

3. Thể hiện sự quan tâm

Kể câu chuyện của bạn chỉ là khúc dạo đầu, nhưng muốn được người khác lắng nghe mình và muốn hiểu hơn về họ thì bạn cũng nên quan tâm và khám phá những câu chuyện mà mọi người kể. Cách bắt chuyện với người lạ và để họ nói chuyện với mình đó là hãy đưa ra những câu hỏi thích hợp và gợi ra những ý tưởng để người bạn mới có thể dễ bề tâm sự hơn. Một trong những câu hỏi yêu thích mà tôi thường dùng là: "Nếu không vào đây cậu nghĩ mình sẽ làm ở đâu?”. Hầu hết mọi người đều thích kể về bản thân mình và họ sẽ đánh giá cao sự quan tâm của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên hơn nhiều khi bạn mới của mình nhanh chóng tiết lộ những hoài bão, triết lý mà họ đang ấp ủ.

4. Hãy là chính mình

Một số chuyên gia trẻ ngày nay dường như họ đang sống và làm việc theo một khuân mẫu có sẵn nào đó để có thể thành công. Thật không may, bắt chước phong cách làm việc của một ai đó có thể khiến bạn tự đánh mất con người thật của mình. Nhưng mỗi lần vấp ngã, hay bị tổn thương chúng ta lại luôn dằn vặt và thể hiện ra bản chất thực sự. Vì vậy hãy cứ sống thật với chính mình và đấu tranh với cuộc sống bằng chính con người thật của bạn.

Đọc thêm: 10 cách để trở thành người tự tin!

5. Tìm ra điểm chung

Tìm hiểu và trân trọng những quan điểm mà những người khác chia sẻ. Bạn không cần phải đồng ý với tất cả ý kiến của một ai đó, nhưng hãy cố gắng đồng cảm và sẻ chia cảm xúc với họ. Đừng phán xét hay chỉ trích; chỉ cần lắng nghe. Cách bắt chuyện với người lạ là khi bạn gặp gỡ ai đó lần đầu tiên, chú ý đến nhân cách và sở thích của họ. Tìm hiểu những gì quan trọng nhất để bạn có thể bắt đầu tìm thấy điểm chung giữa 2 người.

6. Luyện tập tác phong

Một động thái dù có nhỏ nhặt cũng mang lại một sự khác biệt rất lớn khi bạn hẹn gặp một ai đó lần đầu. Hãy tôn trọng người khác và thể hiện tác phong và tính cách của bạn. Hãy giao tiếp bằng ánh mắt, mỉm cười, đưa ra một cái bắt tay thật chắc chắn và đừng quên đến đúng giờ. Hãy biết nói "xin vui lòng" và "cảm ơn” để người bạn mới của bạn thấy rằng bạn đang tôn trọng và có trách nhiệm - hai phẩm chất hầu như đều được tất cả mọi người đánh giá cao. cách bắt chuyện với người lạ

7. Biểu thị lòng biết ơn

Khi ai đó mang đến cho bạn một đặc ân hay sự giúp đỡ tận tình, hãy trực tiếp cảm ơn họ. Hãy mời họ dùng bữa hay đơn giản là mời một tách cà phê nóng. Đôi khi những hành động nhỏ nhặt này lại có thể tạo ra một ấn tượng và có giá trị rất lớn với phía đối tác. Khiêm nhường và lòng biết ơn của bạn sẽ tạo ra một danh tiếng tốt trong cộng đồng và trong ngành công nghiệp của bạn.

8. Không ngừng học hỏi

Cách tốt nhất để đảm bảo cuộc trò chuyện thú vị là cần biết nhiều thứ, mỗi thứ một chút ít. Luôn cập nhật về các sự kiện hiện tại và tin tức công nghiệp. Đọc blog, báo và các tạp chí thương mại. Tham dự các sự kiện văn hóa và tận dụng các cơ hội để tìm kiếm thêm các mối quan hệ. Khi càng có nhiều kiến thức cuộc sống, bạn sẽ không lo bị lạc lõng khi đối tác đề cập đến bất kể một câu chuyện nào.

9. Hãy kiên trì

Vào một lúc nào đó, bạn sẽ gặp phải một ai đó mà chúng ta không thể kết nối được với họ. Có thể là do bạn không tìm ra bất kỳ điểm chung nào hay chỉ đơn giản đó là một ngày tồi tệ của bạn. Đừng để bất cứ một trở ngại nào ngăn cản bạn. Hãy cứ hướng đôi mắt về phía trước và tiếp tục làm quen với nhiều người khác để tạo dựng mối quan hệ. Khi bạn càng thực hành nhiều, nỗ lực càng lớn thì mức độ thành công của bạn sẽ càng lớn dần.

Đọc tiếp: 5 mẹo ngôn ngữ cơ thể tuyệt hay bạn nên biết!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM