Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

Bán hàng order là gì? Đâu là cách bán hàng order hiệu quả? Đây là những câu hỏi mà các bạn đang có ý định bán hàng order luôn thắc mắc. Tham khảo ngay bài viết này của Sapo để tìm hiểu những lợi ích và khó khăn của hình thức kinh doanh này cùng với đó là kinh nghiệm bán hàng order hiệu quả nhé. 

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

Bán hàng order hiệu quả

1. Bán hàng order là gì?

Bán hàng order là người bán không có sẵn hàng hóa, sản phẩm trong kho hay cửa hàng mà khi nào khách đặt thì người bán mới đi nhập về, bán cho họ và hưởng chi phí chênh lệch. Người bán có thể nhập hàng từ nguồn trong nước hay nước ngoài đều được tính là bán hàng order.

Trong thời buổi công nghệ như hiện nay, kinh doanh online bùng nổ với hàng loạt mô hình mới rất đa dạng và đã gặt hái được nhiều thành công. Lý giải cho điều đó phải kể đến sự thuận lợi của bán hàng trực tuyến trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí, dễ dàng tiếp cận khách hàng và đặc biệt là có thể không cần vốn nhiều. Nhắc tới ít vốn thì hẳn nhiều người đều biết đến bán hàng order, một loại kinh doanh và quản lý hàng hoá đặc biệt trong việc tìm nguồn hàng.

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

Bán hàng order là gì?

2. Hàng order là gì?

Hàng order là hàng được đặt bởi người trung gian, có thể là hàng này có sẵn ở cửa hàng, trong kho hoặc không sẵn sàng, phải đặt trước rồi họ mới nhập về, lấy hàng và bán.

3. Ưu và nhược điểm khi bán hàng order

Nếu bạn đã hiểu hơn về định nghĩa bán hàng order là gì thì Sapo sẽ chia sẻ với bạn những ưu điểm và nhược điểm khi kinh doanh hàng order để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất trước khi quyết định bán hàng order. 

2.1. Ưu điểm khi kinh doanh hàng order

Nếu bạn chỉ đang mới bắt đầu kinh doanh, vốn chưa có nhiều, không dám nhập hàng loạt các sản phẩm hay trữ hàng vì sợ không bán được, thì bán hàng order là một sự lựa chọn rất phù hợp.

Với hình thức kinh doanh này bạn chỉ cần tìm trước và liên hệ với đầu mối cung cấp và trở thành nhà phân phối cho họ, sau đó đầu tư các kênh để bán hàng, lấy hình ảnh từ chủ mối để tiếp cận khách hàng của mình. Và đợi tới khi nào có đơn hàng thì nhập hàng về để trả cho khách.

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

2.2. Nhược điểm khi bán hàng order

Bán hàng order bạn thường bất lợi khi người bán không chủ động được về nguồn hàng, nếu muốn biết sản phẩm còn hay hết thì bạn cần phải trao đổi trước với chủ mối. Điểm hạn chế thứ 2 của kinh doanh hàng order là khách hàng không được tới trực tiếp của hàng để xem sản phẩm, tuy nhiên đây là vấn đề chung của kinh doanh online, bạn cần đảm bảo sản phẩm của bạn có chất lượng và lấy được lòng tin của khách hàng.

Đối với những người bán hàng order nhập từ nước khoảng về thì thường mất thêm chi phí về vận chuyển, số lượng cân, và một số những tình huống không mong muốn như hàng về chậm, bị rách méo. 

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

Vậy để làm cho việc kinh doanh hàng order trở nên đơn giản hơn, hãy tới với phần tiếp theo “Kinh nghiệm bán hàng order hiệu quả” của Sapo nhé. 

3. Kinh nghiệm bán hàng order hiệu quả

3.1. Lựa chọn sản phẩm chất lượng

Cách bán hàng order hiệu quả đầu tiên chính là lựa chọn nguồn hàng để nhập. Nếu nguồn cung cấp của bạn ở gần hoặc không quá xa, thì tốt nhất bạn nên tới tận nơi để kiểm tra chất lượng sản phẩm trước. 

Còn nếu bạn bán hàng order từ nước ngoài như Quảng Châu - Trung Quốc, nếu có điều kiện, bạn hãy sang tận nơi tìm nguồn hàng 1 lần, và tìm mối chất lượng để nhập vào những lần sau đó. Nếu không sang được tận nơi thì bạn nên tham khảo thật kỹ ý kiến của những người đi trước, so sánh giá bán, chi phí vận chuyển hay chính sách đổi trả để tránh gặp phải rủi ro. Còn nếu bạn vẫn chưa chắc chắn thì có thể thương lượng nhập số lượng ít về đánh giá thử rồi mới quyết định có order tại mối đó hay không

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

Dù là kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, hàng hóa bán ra thị trường cần phải đảm bảo yếu tố đẹp, chất lượng thì mới được người tiêu dùng lựa chọn. Đối với bán hàng order, bạn cần phải đặt việc lựa chọn kỹ lưỡng và chọn ra các sản phẩm tốt lên hàng đầu vì đây là điều mà khách hàng quan tâm nhất. 

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh: 25 ý tưởng kinh doanh 2022 sẽ là xu hướng hốt bạc

Vì vậy, trước khi nhập hàng về, bạn cần lựa chọn, cân nhắc thật kỹ và tham khảo qua ý kiến của những người thân, người quen để xem đó có phải là sản phẩm đáng để lựa chọn hay không trước khi quyết định order hàng.  

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

3.2. Thương lượng giá và phí vận chuyển

Kinh nghiệm bán hàng order thứ 3 chính là thương lượng giá và phí vận chuyển với đầu mối. Sau khi chọn được đầu mối uy tín, có sản phẩm chất lượng tốt, thì khâu thương lượng giá này là yếu tố quan trọng không kém. 

Bạn nên hỏi chủ mối giá nhập sỉ, để đưa ra được thống nhất về mức giá tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cần cân đối cả chi phí vận chuyển để không bị đội giá lên quá cao, ảnh hưởng tới chi phí đầu tư ban đầu của bạn đề ra.

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

3.3. Tiếp cận khách hàng bằng mạng xã hội 

Sau khi nhập được các sản phẩm về thì việc quan trọng tiếp theo chính là tiếp cận khách hàng của bạn. Theo như kinh nghiệm bán hàng order nước ngoài thì bạn nên tìm hiểu xem đối tượng khách hàng của bạn là ai, nếu bạn bán hàng online thì tiếp cận họ bằng kênh nào sẽ hợp lý. 

Để bán hàng order hiệu quả bạn cần đưa thông tin sản phẩm của mình tới gần hơn với khách hàng thông qua một vài kênh online như: 

  • Mạng xã hội: facebook, instagram,...
  • Sàn thương mại điện tử: shopee, lazada, tiki, sendo,....

Đối với mạng xã hội như Facebook, đây là trang mạng được sử dụng phổ biến bởi hầu hết các đối tượng hiện nay, từ trẻ tới trung tuổi, bạn đều có thể tiếp cận được họ. Ngoài quảng cáo trên facebook thì bạn có thể tham gia vào các nhóm, hội để tiếp cận gần hơn, trao đổi và hiểu hơn được về nhu cầu của họ.

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

Còn với Instagram, cách bán hàng order trên kênh này là tiếp cận với các đối tượng trẻ tuổi, ưa thích hình ảnh đẹp, sản phẩm bắt mắt, theo xu hướng. Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm như quần áo, phụ kiện,...thì đây sẽ là nơi phù hợp để bạn đến gần hơn với khách hàng của mình. 

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

Các sàn thương mại điện tử hiện nay cũng là một cách bán hàng order hiệu quả, với số lượng hàng trăm nghìn người truy cập mỗi ngày để tìm mua hàng hóa, thì bạn có thể kinh doanh dễ dàng và thuận lợi hơn tại đây. Tuy nhiên trước khi kinh doanh trên sàn, bạn cần tham khảo kỹ các yêu cầu từ phía sàn thương mại để đủ điều kiện lập gian hàng tại đây. 

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

3.4. Sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng để theo dõi

Quản lý hàng hóa với phần mềm quản lý kho và chăm sóc khách hàng trong quá trình kinh doanh hàng order cũng là một điều mà bạn cần lưu ý. Tuy số lượng hàng hóa bạn nhập về có thể không nhiều thế nhưng không tránh được những trường hợp nhầm lẫn về giá bán, số lượng. Nên ứng dụng quản lý bán hàng sẽ là một công cụ giúp bạn kiểm soát hàng hóa hiệu quả hơn, tạo đơn hàng cho khách nhanh chóng hơn. 

Kinh nghiệm bán hàng order cho người mới

Ứng dụng quản lý bán hàng order

Bên cạnh quản lý hàng hóa, ứng dụng quản lý bán hàng còn là một kênh giúp bạn quản lý khách hàng hiệu quả, bạn sẽ lưu trữ lại được thông tin khách hàng để thuận tiện hơn trong việc chăm sóc khách hàng sau này, biết được đâu là khách quen hay mua hàng,...Hơn thế nữa, app quản lý bán hàng order Sapo còn cho phép bạn đẩy đơn qua các đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện nay, tìm shipper nhanh chóng và có giá ship vô cùng rẻ với hàng loạt ưu đãi. 

Ứng dụng quản lý bán hàng là trợ thủ rất đắc lực cho những ai đã, đang và mới bắt đầu kinh doanh, giúp bạn kiểm soát được chặt chẽ hàng hóa của mình, cùng với đó là thuận lợi hơn khi tìm shipper giao hàng cho khách. Nếu bạn đang tham khảo một cách để quản lý bán hàng order thì đây sẽ là công cụ hữu ích dành cho bạn. 

Tải ứng dụng quán lý bán hàng order tại đây:

Bài viết này của Sapo đã chia sẻ với bạn về bán hàng order, kinh nghiệm bán hàng order nước ngoài, những ưu nhược điểm của kinh doanh hàng order. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể tham khảo và tìm cách bán hàng order hiệu quả hơn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM