9 lý do khiến bạn không thể trở thành triệu phú

Chúng ta dễ hiểu 1 điều, tiền không mua được hạnh phúc nhưng nó sẽ cho 1 cuộc sống tốt hơn, bớt căng thẳng và thỏa mãn hơn. Bạn có thể thấy nhiều tấm gương làm giàu từ khắp nơi trên thế giới và bạn khao khát điều đó. Tuy nhiên, trước khi bạn có thể là một triệu phú, bạn cần phải có 1 chiến lược đúng đắn và biết lý do tại sao bạn chưa đạt được mục tiêu này.

triệu phú

Tất cả những người mong muốn trở thành triệu phú nhưng chưa thành công, họ thường có nhiều lý do. “Tôi đã không chọn đúng nghề”,  “tôi không có khả năng học” hay “tôi không có nhiều thời gian”. Hãy tự xin lỗi chính bản thân bạn vì đây không phải lý do. Hãy theo dõi “9 lý do khiến bạn không thể trở thành triệu phú” dưới đây để xem bản thân mình có mắc sai lầm hay không.

1. Bạn không có 1 định hướng cụ thể

Bạn cần những người tích cực xung quanh mình, quan trọng nhất là bạn cần tìm một người bạn có thể tin tưởng rằng sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Để có được điều này, một triệu phú cần xây dựng cho mình 1 định hướng cụ thể và hãy chia sẻ nó với người bạn tin tưởng nhất. Nó sẽ là động lực và kim chỉ nam tốt nhất trên con đường thành công của bạn.

2. Một người triệu phú không sẵn sàng hy sinh

Điều này giống như việc, bạn muốn ăn 1 chiếc bánh nhưng lại ái ngại việc chuẩn bị chúng, hay ái ngại việc đi ra ngoài để mua, có những thứ bạn sẽ phải từ bỏ, đó là sự  đánh đổi. Một thiết thực là hãy bớt việc chơi bời hay những bữa tiệc nếu muốn trở thành triệu phú nhanh chóng.

3. Một triệu phú không nên sợ thất bại

Nếu bạn đã từng đọc bất cứ cuốn sách nào của những người đã thành công, của những triệu phú trên toàn thế giới, hay những câu ngắn gọn trong đời sống hằng ngày, bạn sẽ nhận thấy 1 điều: 100 người sẽ có đủ 100 người nói về sự thất bại. Đúng vậy, đằng sau sự thành công luôn có thất bại. Có thể bạn sẽ gặp khó khăn, bạn sẽ gặp sai lầm và bạn cần phải vượt qua điều đó nếu còn muốn theo đuổi con đường triệu phú của mình. Nếu bạn sơ thất bại, bạn sẽ không bao giờ vượt qua nó.

4. Mục tiêu của bạn không rõ ràng

Nếu bạn không có một mục tiêu rõ ràng trong tâm trí và các bước hành động để đạt được mục tiêu đó, bạn sẽ không bao giờ trở thành 1 triệu phú. Hãy dành thời gian để lập kế hoạch và thực hiện đúng điều đó như 1 nguyên  tắc.

5. Để trở thành triệu phú bạn cần có niềm tin

triệu phú

Hãy tin rằng bạn có thể thành công, hãy hình dung bạn trở thành 1 triệu phú, bạn trở thành khách mời của 1 chương trình truyền tình về người thành đạt nào đó. Nếu bạn tin rằng những điều đó có thể xảy ra, bạn đang bước gần hơn đến mục tiêu của mình.

Đã từng có 1 cô gái, cách đây 2 năm cô ấy mơ mình viết sách, cảm thấy hạnh phúc khi mọi người đón nhận chúng. Hiện tại, cuốn sách của cô ấy đang được đem đấu giá cho quỹ từ thiện của chính mình.

6. Bạn không sử dụng internet

Internet đã thay đổi thế giới và nó vẫn đang làm điều đó. Một người triệu phú không thể bỏ qua những ứng dụng tuyệt vời, hay những cơ hội phát triển. Nếu bạn không sử dụng, bạn sẽ không biết đến một công cụ mạnh mẽ nhất hiện nay.

7. Coi thường tiền bạc

Một người triệu phú là một người yêu tiền. Dĩ nhiên không phải yêu 1 cách mù quáng. Tiền không mua được hạnh phúc nhưng nó có thể mua tự do. Tiền là vé của sự tự do mà nhiều người muốn có trên thế giới này. Tự do có thể dẫn đến hạnh phúc. Để tìm động lực, bạn hãy tin vào sự tự do mà tiền có thể mua cho bạn.

8. Triệu phú chơi với đám đông sai

Điều đó có nghĩa rằng, bạn cần có một nhóm người, bạn bè gia đình, ủng hộ và  hướng 1 cách tích cực để giúp bạn phát triển trên con đường trở thành triệu phú của mình. Bạn bè và gia đình không nên làm phiền hay tác động tiêu cực đến bạn. Nếu có, đó là thời điểm bạn cần tìm kiếm người ủng hộ mình.

9. Thành công là quá trình lâu dài

Vội vàng không đem lại có bạn được sự thành công trở thành triệu phú như bạn mong muốn. Đến ngay cả Amazon khi bắt đầu đã phải chịu lỗ với con số 1 tỷ USD trong suốt thời gian dài. Bạn cần xây dựng cho mình nền tảng cơ bản, chắc chắn rằng điều đó mất nhiều thời gian và công việc hơn, nhưng nó có thể dẫn bạn đến thành công lâu dài.

Hãy giữ những lý do này trong tâm trí của bạn khi bạn đang làm việc hướng tới mục tiêu của mình. Bạn sẽ thấy những kết quả nhỏ nào đó trên con đường trở thành triệu phú của mình. Lâu dài là sự bền vững.

Xem thêm: Top 18 nghề dễ kiếm tiền giúp làm giàu nhanh nhất hiện nay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM