9 bước biến ý tưởng kinh doanh trang sức handmade thành hiện thực (P2)

Trong phần 1 của bài viết 9 bước biến ý tưởng kinh doanh trang sức handmade thành hiện thực, Blog Bizweb đã chia sẻ 5 bước để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh online trang sức handmade cùng bạn đọc. Trong phần tiếp theo sẽ là những thông tin thú vị khác về phương pháp và cách kinh doanh hiệu quả mặt hàng này.

Xem lại phần 1: 9 bước biến ý tưởng kinh doanh trang sức handmade thành hiện thực

6. Xây dựng website, blog của shop kinh doanh

Việc sở hữu và bán hàng trên website là điều không còn khó khăn. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, dù khách hàng của bạn ở Hà Nội, Đà Nẵng hay Bến Tre, họ đều có thể tìm kiếm và đặt mua những trang sức ưng ý qua website của bạn. Tuy nhiên, kinh doanh online cũng là con dao hai lưỡi, khi có quá nhiều cửa hàng trên mạng thì khách hàng càng khó để lựa chọn thương hiệu. Mỗi website chỉ có từ 1-3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, do đó bạn cần đầu tư vào phần thiết kế đồ họa web sao cho chuyên nghiệp và ấn tượng. Nếu chưa có ý tưởng nào cho website bán hàng của mình, bạn có thể liên hệ để được giải đáp thắc mắc của mình đến những nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website bán đồ trang sức chuyên nghiệp.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web để phát triển kinh doanh trang sức handmade

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web để phát triển kinh doanh trang sức handmade

Với website, ngoài phần thiết kế giao diện, bạn cần chuẩn bị nội dung và cách hình thức hỗ trợ khách hàng. Các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ hoặc trang bị ngay trên website các công cụ để bạn theo dõi đơn hàng, vận chuyển, quá trình mua sắm của khách hàng. Từ đó bạn có thể đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng và khuyễn mãi phù hợp.

Cùng với website, bạn cũng nên đầu tư thời gian và công sức để xây dựng 1 blog chuyên nghiệp về trang sức online, nơi kết nối và chia sẻ kiến thức của bạn và người đọc về trang sức handmade. Bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin hữu ích từ trang blog của mình đó.

7. Chiến dịch marketing và kết nối

Dù bạn có website chuyên nghiệp nhưng để người tiêu dùng biết đến thương hiệu và sản phẩm thì vẫn là con đường rất dài. Để tiếp cận khách hàng mục tiêu, bạn cần xây dựng và thực hiện chiến dịch marketing phù hợp. Với từng nhóm khách hàng khác nhau, họ sẽ có sở thích và nhu cầu tiếp nhận thông tin khác nhau. Đâu sẽ là nơi tập trung nhiều khách hàng online của bạn? Trên các diễn đàn hay facebook? Họ có nhu cầu mua hàng từ đâu?... càng chuẩn bị các thông tin chi tiết bạn sẽ có nhiều cơ hội để quảng cáo, truyền thông hình ảnh sản phẩm đến khách hàng.

Xây dựng chiến dịch marketing phù hợp để kinh doanh trang sức handmade hiệu quả

Xây dựng chiến dịch marketing phù hợp để kinh doanh trang sức handmade hiệu quả

Hiện có các kênh quảng cáo được sử dụng nhiều như facebook, google adwords, mạng xã hội…với mỗi kênh bạn sẽ cần cách tiếp cận, nội dung, hình ảnh phù hợp. Bạn không thể dùng chung 1 nội dung quảng cáo cho tất cả các kênh quảng cáo vì vậy hãy đầu tư thời gian và công sức cho công việc này. Ngoài ra, bạn cần lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi phù hợp trong suốt 1 năm hoặc theo từng thời điểm như trước khi khai trương shop, ngày lễ, sinh nhật shop…để thu hút khách hàng. Lâp và theo dõi kế hoạch marketing sao cho các công việc luôn gắn với mục tiêu kinh doanh của shop và bạn sẽ thu về những thành công tuyệt vời.

8. Học hỏi không ngừng

Trang sức là một phần không thể thiếu của thời trang, mà thời trang thì luôn thay đổi. Việc cập nhật thông tin liên tục về phương pháp chế tác, chất liệu mới, kiểu dáng và phong cách phối hợp là công việc không có hồi kết khi bạn trót yêu trang sức handmade. Không chỉ học hỏi về trang sức, công việc kinh doanh, các xu hướng phát triển, xu hướng quảng cáo cũng như những cách tiếp cận khách hàng mới… là những mảng nội dung mà bạn cần quan tâm và học hỏi không ngừng.

Học hỏi không ngừng để phát triển công việc kinh doanh trang sức handmade

Học hỏi không ngừng để phát triển công việc kinh doanh trang sức handmade

Bên cạnh đó, tay nghề chế tác và thiết kế của bạn cũng là điều cần nâng cao và cải thiện. Nếu có thể, vì sao bạn không đăng ký học khóa thiết kế trang sức chuyên nghiệp nhỉ? Thay vì thiết kế sản phẩm theo ý thích, với những khóa học được đào tạo bài bản, tiếp xúc với những người có chuyên môn và cùng sở thích, bạn sẽ thu về được rất nhiều thông tin hữu ích.

9. Một số lưu ý để kinh doanh trang sức handmade online hiệu quả

Để kinh doanh online hiệu quả không quá khó nhưng cũng không phải là dễ dàng. Thị trường trang sức handmade online còn ít cạnh tranh nhưng bạn sẽ chịu sức ép thì thị trường truyền thống với những sản phẩm sản xuất hàng loạt và giá rẻ hơn. Khi lựa chọn thị trường online, bạn cần nhanh chóng thiết lập vị trí vững chắc và uy tín cho thương hiệu.

Làm sao để kinh doanh trang sức handmade hiệu quả?

Làm sao để kinh doanh trang sức handmade hiệu quả?

Ngoài ra còn có 1 số lưu ý khác cho shop kinh doanh trang sức online:

Chụp ảnh hoặc sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng cao trên website và các kênh thông tin quảng cáo. Bạn có thể tham khảo cách chụp và chỉnh ảnh hay, thú vị trên Pinterest, Instagram...

- Đăng tải thông tin sản phẩm, giá bán, chi phí vận chuyển, hình thức thanh toán trên website.

- Duy trì và luôn cung cấp sản phẩm chất lượng, độc đáo. Điều thu hút và tạo sức cạnh tranh cho shop trang sức handmade online chính là ở sự độc đáo và chất lượng.

- Đa dạng hình thức sản phẩm, bổ sung cách đặt hàng và đổi trả hàng

- Sử dụng nhiều kênh kinh doanh khác nhau, bạn có website bán hàng và hoàn toàn có thể đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, gian hàng ảo với thông tin minh bạch để tạo thêm nhiều kênh tiếp cận khách hàng.

- Luôn thân thiện với khách hàng. Bạn cần coi khách hàng là những đối tác, người bạn thân thiết. Những ý kiến đóng góp của khách hàng về việc kinh doanh hay mẫu mã … là những lời khuyên rất hữu ích cho bạn.

Kinh doanh online nói chung và trang sức handmade nói riêng là một ý tưởng kinh doanh hay, có rất nhiều khó khăn nhưng không kém phần hấp dẫn. Lựa chọn cho mình hướng phát triển phù hợp cùng cách kinh doanh uy tín sẽ giúp bạn dần dần gây dựng và thu hút khách hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM