80 ý tưởng quảng cáo giúp bạn tăng doanh thu

Vì ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh trong cùng một tập khách hàng mỗi năm, việc tìm kiếm những ý tưởng quảng cáo hiệu quả mới có tác dụng đối với khách hàng mục tiêu là rất quan trọng.

Ranh giới giữa thành công và thất bại thường phụ thuộc vào quảng cáo. Vậy làm thế nào để giải quyết những thách thức của việc thu hút mọi người tìm hiểu về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn?

Đôi khi tất cả những gì bạn cần chỉ là một ý tưởng tốt để đem đến cho doanh nghiệp của bạn sự xúc tiến. Dưới đây là 80 cách đơn giản để giúp bạn có thể biến sản phẩm hoặc tổ chức của mình thành tâm điểm chú ý.

1. Ý tưởng khuyến mại

Đây là những thủ thuật liên quan đến việc làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên dễ tiếp cận hơn, giá cả phải chăng hơn hoặc chỉ đơn giản là tăng thêm giá trị.

ý tưởng quảng cáo với khuyến mại

Cung cấp khuyến mại hoặc giảm giá có thể thu hút mọi người chú ý đến sản phẩm của bạn, nhưng quá lạm dụng chúng thì có thể phản tác dụng

1. Giảm giá - Bạn có thể cung cấp giảm giá nhân dịp lễ tết hay các dịp khác cho tất cả mọi người hoặc khách hàng thân thiết của bạn. Nhớ cẩn thận đừng cung cấp quá nhiều, nếu không khách hàng của bạn có thể bắt đầu chờ đợi đợt giảm giá thay vì mua đồ với giá thông thường.

2. Tổ chức cuộc thi - Để khách hàng của bạn tự động tham gia vào một cuộc thi khi họ thực hiện mua hàng. Bạn cũng có thể cung cấp sản phẩm của bạn như là phần thưởng cho một cuộc thi được tổ chức bởi các doanh nghiệp nhỏ khác. Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo rằng những cuộc thi này xoay quanh bạn và sản phẩm của bạn.

3. Tặng quà miễn phí - Phát mẫu sản phẩm của bạn, sản phẩm quảng cáo có gắn logo của bạn hoặc các quà tặng khác tại một địa điểm chủ chốt. Điều này cho phép mọi người trải nghiệm đầu tay những gì bạn đang cung cấp tại địa điểm chủ chốt đó.

4. Thẻ khách hàng thân thiết - Cung cấp cho khách hàng sản phẩm giảm giá hoặc miễn phí sau khi đã thực hiện một số lần mua cụ thể.

5. Giảm giá cho các nhóm đối tượng - Đây có thể là một câu lạc bộ hay hiệp hội cụ thể, hoặc chỉ đơn giản là nhóm những người đã tham dự một sự kiện cụ thể.

6. Cung cấp “đổi cũ lấy mới” - Tặng thưởng cho lòng trung thành của khách hàng bằng cách khuyến khích họ trao đổi sản phẩm cũ của họ để được giảm giá cho một cái gì đó mới.

ý tưởng quảng cáo đổi cũ lấy mới

7. Trưng bày sản phẩm - Trưng bày các sản phẩm trong cửa hàng của bạn một cách khác thường. Sắp xếp chúng thành một kim tự tháp khổng lồ hoặc sử dụng các biểu tượng kỳ lạ. Nếu bạn có cửa sổ ở phía trước, hãy trưng bày sản phẩm bằng cách sử dụng ma-nơ-canh hoặc các đồ vật thú vị khác.

8. Cung cấp vận chuyển miễn phí - Từ "miễn phí" luôn luôn hấp dẫn đối với khách hàng và vận chuyển miễn phí thường là sự giảm giá hợp lý.

9. Cung cấp các phương án thanh toán dễ dàng hoặc trả góp - Đây là những ý tưởng đơn giản và thu hút khách hàng bằng cách làm cho sản phẩm của bạn có giá cả phải chăng hơn.

10. Cung cấp giảm giá theo nhóm hoặc giới thiệu - Đây là loại giảm giá khiến mọi người nói chuyện với nhau. Khuyến khích khách hàng chia sẻ giao dịch của họ với những người khác và họ sẽ làm công việc quảng cáo cho bạn.

11. Đóng gói sản phẩm hoặc dịch vụ với nhau - Đóng gói các sản phẩm khó bán với các sản phẩm phổ biến hơn của bạn. Vừa khuyến khích được khách hàng mua nhiều hơn lại vừa giải quyết được hàng tồn kho ế đọng của bạn.

12. Bán thêm sản phẩm - Làm nổi bật sản phẩm đắt tiền của bạn. Dành cho những sản phẩm này sự quan tâm nhiều hơn trong cửa hàng hoặc trên trang web của bạn. Chỉ ra lợi ích và lý do tại sao những sản phẩm này tốt hơn.

13. Bán chéo sản phẩm - Khách hàng có nhiều khả năng sẽ mua hàng của bạn thêm lần nữa ngay sau khi mua hàng. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bán chéo một sản phẩm bổ sung.

ý tưởng quảng cáo bán chéo sản phẩm

14. Sử dụng phiếu giảm giá - Phiếu giảm giá hay còn được hiểu là Mã coupon có thể được quảng cáo trên báo chí, trên mạng hoặc trên bảng thông báo ở các khu vực đông đúc. Bạn cũng có thể thêm chúng vào bất kỳ vật liệu tiếp thị nào mà bạn phân phối, chẳng hạn như sách giới thiệu hoặc tờ rơi.

15. Cung cấp nâng cấp - Hãy để khách hàng biết khi họ có cơ hội nâng cấp sản phẩm để làm cho nó tốt hơn hoặc thêm vào các chức năng bổ sung.

16. Bán các bộ phận thay thế - Xác định vòng đời của sản phẩm và tìm hiểu thời điểm nó có xu hướng bắt đầu bị hỏng. Giữ liên lạc với khách hàng của bạn để giúp họ được sửa chữa sản phẩm dễ dàng hơn.

17. Cung cấp bảo hành - Bảo hàng giúp tăng lòng tin của khách hàng và nhấn mạnh tính toàn vẹn của bạn.

18. Chính sách hoàn trả dễ dàng - Những khác hàng bốc đồng có nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm mà họ có thể dễ dàng trả lại sau đó nếu muốn.

19. Dùng thử miễn phí - Cho phép dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn để khách hàng tiềm năng có thể trở nên quen thuộc hơn với nó.

20. Phiếu giảm giá trên danh thiếp - In lên mặt sau danh thiếp của bạn để nó có thêm tác dụng như một phiếu giảm giá. Điều này sẽ khuyến khích những người bạn đã gặp mua hàng từ bạn.

2. Ý tưởng tiếp thị/quảng cáo trực tiếp

Tiếp thị và quảng cáo trực tiếp thuyết phục khách hàng của bạn hành động bằng cách nhắm mục tiêu vào họ theo một cách sáng tạo và hấp dẫn. Chúng có thể bao gồm video, âm thanh, các phương tiện in ấn hoặc điện tử.

ý tưởng tiếp thị, quảng cáo trực tiếp

Quảng cáo trên xe ô tô hoạt động bằng cách thu hút người xem một cách bất ngờ

21. Sử dụng ô tô hoặc xe tải - Bạn có thể bao bọc chiếc xe của bạn bằng nhãn dán hoặc sơn vẽ để quảng cáo cho doanh nghiệp.

22. Biểu tượng, băng-rôn hoặc áp-phích - Giữ trong tầm tay các vật liệu bằng giấy giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, chào hàng và chương trình khuyến mãi để sử dụng chúng bất cứ khi nào có cơ hội. Đặt chúng ở những nơi công cộng hoặc trong các doanh nghiệp tư nhân, nơi mọi người tụ tập nếu được cho phép.

23. Danh thiếp - Luôn mang theo danh thiếp bên mình và đưa chúng cho những người mới quen, có mối liên hệ mật thiết và bất cứ ai có thể cần phải liên lạc với bạn. Cung cấp cho khách hàng danh thiếp cộng với một dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá khi họ giới thiệu một người mà họ biết đến doanh nghiệp của bạn.

24. Sản phẩm quảng cáo - In các sản phẩm như cốc uống nước hoặc móc chìa khóa để có thể dùng làm quà tặng hoặc sử dụng tại những sự kiện đặc biệt.

25. Sách giới thiệu - Sách giới thiệu đặc biệt là một công cụ tuyệt vời để đưa ra một sản phẩm hay dịch vụ mới.

26. Bưu thiếp - Bưu thiếp viết tay rẻ hơn so với đánh máy và đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hãy thử gửi chúng vào các dịp kỷ niệm, sinh nhật hoặc lễ tết.

27. Bản tin - Bản tin cho phép bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng một cách thường xuyên.

28. Thư gửi trực tiếp - Catalog, sách giới thiệu và các tài liệu khác có thể được gửi thư trực tiếp đến khách hàng tiềm năng của bạn.

29. Email ấn tượng - Tạo ra bản tin email bắt mắt để kích thích trí tò mò của mọi người và khuyến khích họ theo dõi.

30. Lịch - Sản xuất lịch quảng cáo trên đó giới thiệu sản phẩm và các thông tin khác về công ty của bạn.

31. Cảnh tượng trực quan - Đặt một cái gì đó bắt mắt bên ngoài cửa hàng của bạn, chẳng hạn như bóng bay hay “hình người bơm hơi”.

32. Phấn vẽ trên vỉa hè - Viết một thông điệp tiếp thị sáng tạo ở những nơi mà mọi người có thể nhìn thấy nó. Phấn vẽ đặc biệt phổ biến ở các trường đại học.

ý tưởng quảng cáo trực tiếp - phấn vẽ trên vỉa hè

33. Thuê một chuyên gia hoặc công ty tiếp thị - Bạn có thể ủy thác chương trình quảng cáo của công ty bạn cho các chuyên gia bên ngoài. Hãy nhớ tiến hành nghiên cứu và tìm một công ty có chuyên môn mà bạn cần.

34. Trò chơi thực tế luân phiên - Trò chơi thực tế luân phiên giống như một cuộc săn tìm đồ vật phức tạp gắn liền với sản phẩm của bạn. Nó có thể diễn ra trên mạng hoặc trong cuộc sống thực. Những người tham gia có thể lôi kéo bạn bè của họ và thu hút thêm nhiều người đến với thương hiệu của bạn.

35. Email tự động - Hãy thử thiết lập trang web thương mại điện tử của bạn để nó tự động gửi email cho khách hàng khi họ từ bỏ giỏ hàng của mình.

36. Chương trình quảng cáo - Sản xuất một chương trình quảng cáo để phát trên đài phát thanh, truyền hình, cáp hoặc thậm chí ngay trước khi khi chiếu phim ở rạp địa phương.

37. Quảng cáo trên báo hoặc tạp chí - Sử dụng không gian quảng cáo theo định kỳ để thu hút khán giả cụ thể.

38. Tạo một trang web - Ngay cả các doanh nghiệp truyền thống cũng có thể được hưởng lợi từ một trang web chuyên nghiệp với URL dễ nhớ.

39. Quảng cáo bằng banner trên web - Mua banner quảng cáo trên các trang web nhắm mục tiêu vào thị trường cụ thể của bạn. Ý tưởng phổ biến là thêm vào một câu đố trong quảng cáo của bạn và cung cấp giảm giá hoặc ưu đãi nếu người dùng giải được.

40. Video dễ lan truyền - Một đoạn video hài hước hoặc ấn tượng trên Youtube có thể nhanh chóng thu hút lượng khán giả khổng lồ.

41. Video chứng thực - Đề nghị những khách hàng đã đánh giá cao sản phẩm của bạn kể câu chuyện của họ trước máy quay và kết hợp những lời chứng thực này vào chiến dịch TV hoặc Youtube của bạn.

42. Điệp khúc quảng cáo - Biên soạn một giai điệu hấp dẫn và chắc chắn sẽ lưu lại trong tâm trí của mọi người. Thêm nó vào trong quảng cáo trên đài phát thanh, truyền hình hoặc Youtube của bạn.

43. Mã QR - Thêm mã QR (tương tự như mã vạch) vào tài liệu in ấn của bạn để mọi người có thể đi trực tiếp vào trang web của bạn, thêm bạn vào danh bạ hoặc thực hiện nhiều hành động khác chỉ đơn giản bằng cách chụp một bức ảnh.

44. Quảng cáo ngoài trời - Biển quảng cáo và biểu tượng có thể hướng mọi người đến doanh nghiệp của bạn từ một địa điểm đáng chú ý. Bạn có thể sử dụng quảng cáo tại khu vực thể thao ở địa phương của bạn.

ý tưởng quảng cáo trực tiếp - quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo nổi bật này là một biển quảng cáo và cũng là mã QR

45. Tờ rơi để ở kính chắn gió - Đặt tờ rơi hoặc bưu thiếp bắt mắt dưới cần gạt nước kính chắn gió của ô tô trong bãi đỗ xe đông đúc.

46. Tiếp thị ngầm - Bạn có thể khuyến khích "truyền miệng" nhân tạo bằng cách thuê người thảo luận về sản phẩm của bạn trong các khu vực xã hội như quán bar và câu lạc bộ đêm.

47. Sử dụng hộp thư thoại - Tin nhắn thoại của bạn là một cơ hội tiếp thị tuyệt vời để cung cấp giảm giá đặc biệt hoặc đề cập đến sản phẩm mới. Bạn thậm chí có thể thuê một nghệ sĩ lồng tiếng chuyên nghiệp để ghi âm tin nhắn của bạn.

48. Chứng thực của khách hàng - Thu thập lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng và đưa chúng vào các tài liệu tiếp thị của bạn.

49. Linh vật nhảy múa - Để ai đó mặc trang phục ngộ nghĩnh và biểu diễn quảng cáo doanh nghiệp nhỏ của bạn ở gần nơi đường xá đông đúc.

50. Mạng xã hội - Duy trì sự hiện diện trên Facebook, Twitter hoặc các mạng xã hội khác trên internet. Chỉ tham gia những mạng xã hội mà bạn có thời gian để duy trì định kỳ.

51. Đèn chiếu - Thuê một chiếc đèn chiếu quảng cáo lớn trong vài đêm. Chúng rất ấn tượng và có thể thu hút mọi người từ xa hàng km.

52. Nhãn dán - Chúng không chỉ dành cho xe của bạn. Nhãn dán có thể được sử dụng trong các không gian công cộng như là một hình thức tiếp thị du kích.

53. Áo phông - Sử dụng những chiếc áo phông với logo của công ty in trên đó. Cung cấp chúng cho nhân viên mặc và họ sẽ thụ động quảng cáo công ty của bạn ở khắp mọi nơi họ đến.

54. Nói “cảm ơn” - Theo đuổi mỗi lần mua hàng với cuộc gọi điện thoại, email hoặc thư cảm ơn khách hàng về việc mua hàng của họ.

3. Ý tưởng công khai

Quảng cáo công khai là một phương pháp tinh tế hơn được sử dụng để thay đổi nhận thức của mọi người về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.

55. Tiếp cận với báo chí - Tiếp cận với giới truyền thông về sản phẩm của bạn là một ý tưởng tuyệt vời (đặc biệt khi đó là thị hiếu địa phương hoặc một phần của phong trào phổ biến).

56. Cung cấp dịch vụ miễn phí cho những người đứng đầu ngành - Xác định những người dẫn đầu cộng đồng có thẩm quyền trong ngành kinh doanh của bạn và cung cấp cho họ những sản phẩm, dịch vụ miễn phí. Họ có thể sẽ đem lại lợi ích cho bạn.

57. Tổ chức chuyến thăm quan - Tổ chức chuyến thăm quan doanh nghiệp nhỏ của bạn cho các trường học ở địa phương và tặng cho học sinh viếng thăm một món quà lưu niệm. Nhiều trẻ em sẽ thảo luận về chuyến thăm quan với cha mẹ, đó là cách quảng cáo miễn phí cho bạn.

58. Sản xuất chương trình “làm thế nào” - Đặt một khoảng thời gian phát sóng trên kênh truyền hình địa phương, bạn có thể phải trả tiền cho việc thuê một số thiết bị. Hãy nhớ quảng cáo chương trình trên tài liệu in ấn và trên trang web, blog hay mạng xã hội của bạn.

59. Tham gia buổi diễu hành - Trình diễn sản phẩm của bạn miễn phí tại các cuộc diễu hành hoặc sự kiện có liên quan.

60. Chia sẻ với cộng đồng - Làm tình nguyện hoặc quyên góp để đảm bảo rằng hàng trăm người, nếu không nói là hàng nghìn, sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm tình nguyện như là một phần của tổ chức phi lợi nhuận hoặc cung cấp sản phẩm/dịch vụ của bạn đến một sự kiện hay buổi quyên góp.

ý tưởng công khai - chia sẻ với cộng đồngTài trợ hoặc làm tình nguyện tại một sự kiện phi lợi nhuận vừa giúp đỡ cho cộng đồng vừa nâng cao hình ảnh của công ty bạn

61. Tham dự các sự kiện đặc biệt - Việc xuất hiện tại các sự kiện mà mọi người mời bạn đến có thể giúp thúc đẩy các mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng.

62. Tài trợ sự kiện - Hỗ trợ các sự kiện quan trọng trong ngành kinh doanh của bạn. Những sự kiện mà khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng của bạn đến để học hỏi, phát triển và hội nhập là cơ hội tuyệt vời để quảng cáo doanh nghiệp của bạn.

63. Tổ chức sự kiện trong nhà - Tổ chức ngày mở cửa đón khách, kỷ niệm kinh doanh hoặc giới thiệu sản phẩm. Mời các khách hàng thân thiết của bạn và sắp xếp sự có mặt của một vận động viên, chính trị gia, nhà báo hoặc linh vật thể thao địa phương. Hãy cân nhắc xem liệu có tổ chức phi lợi nhuận hoặc nhóm quan tâm đặc biệt nào muốn tổ chức sự kiện kết hợp với cửa hàng của bạn hay không.

64. Tổ chức diễn đàn kinh doanh - Tổ chức một sự kiện trên mạng hoặc sự kiện mang tính giáo dục sẽ thu hút nhóm khách hàng tiềm năng.

65. Viết bài báo hoặc bài viết - Một ấn phẩm thông tin về chuyên môn lĩnh vực cụ thể của bạn có thể giúp củng cố vị thế của bạn.

66. Viết báo cáo đặc biệt, cẩm nang hoặc sách điện tử - Ấn phẩm điện tử có thể được cung cấp như là một sự khuyến khích đối với những người đến với trang web của bạn và cung cấp địa chỉ email của họ.

67. Gửi thông cáo báo chí - Thông cáo báo chí là một cách tuyệt vời để đánh dấu các dịp có sản phẩm, nhân viên mới hay chương trình khuyến mãi. Hãy nhớ thay đổi các định dạng của mỗi thông cáo báo chí để tạo sự khác biệt. Luôn thêm vào trích dẫn và hình ảnh của những gì bạn đang quảng cáo, đó là 2 yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ nhà báo nào để họ lựa chọn thông cáo báo chí của bạn.

68. Tham dự triển lãm thương mại - Triển lãm thương mại và các sự kiện khác là một nơi tuyệt vời để gặp gỡ khách hàng tiềm năng. Sau khi bạn nhận được danh thiếp từ một người nào đó, hãy viết bất kỳ chi tiết quan trọng nào về họ lên mặt sau để nhắc nhở và tham khảo. Sau đó theo đuổi người này với một thông điệp được cá nhân hóa.

ý tưởng công khai - tham dự triển lãm thương mại

69. Làm blog - Sử dụng blog của công ty bạn để cung cấp những thông tin thú vị và dẫn dắt khách hàng đến phần còn lại trên trang web của bạn.

70. Chữ ký của email - Đừng quên đặt địa chỉ trang web của bạn (và có thể là một khẩu hiệu hoặc thông điệp ngắn gọn) trong phần chữ ký của email. Bạn sẽ quảng cáo doanh nghiệp nhỏ của mình với tất cả các email bạn gửi đi.

71. Đăng bài viết trên trực tuyến - Viết bài cộng tác cho các blog trong lĩnh vực của bạn là một cách tuyệt vời để đưa tên của bạn lên đó.

72. Làm podcast hoặc video podcast - Video và âm thanh là một cách độc đáo, hấp dẫn để gia tăng sự hiện diện trên web của bạn.

73. Bình luận trên các bảng tin và forum - Tạo bài viết trên các diễn đàn trên mạng liên quan đến ngành kinh doanh của bạn. Những bình luận ​​có giá trị có thể giúp thu hút khách hàng tiềm năng đánh giá cao.

74. Tổ chức hoặc tham dự sự kiện trực tuyến - Hội thảo, hội nghị trên web là một cơ hội tuyệt vời để nối mạng.

75. Tổ chức buổi họp mặt công ty - Một bữa tiệc ngoài trời hoặc dã ngoại sẽ không chỉ giúp cho nhân viên của bạn vui vẻ. Nếu họ được phép mang theo bạn bè hoặc người thân, điều đó cũng có thể thu hút họ đến với doanh nghiệp của bạn.

76. Nhảy flash mob - Đây là hoạt động quảng cáo thú vị mà mọi người yêu thích. Tổ chức các tình nguyện viên thực hiện điệu nhảy hoặc hoạt động khác trong một khu vực nổi tiếng tại một thời điểm cụ thể. Xem xét việc để ai đó quay phim lại và sau đó tải lên Youtube.

ý tưởng công khai - nhảy flash mob

Nhảy flash mob là một cách thú vị và bất ngờ để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng

77. Thiệp mừng dịp lễ tết - Gửi cho khách hàng của bạn thiệp chúc mừng hay thiệp điện tử quảng cáo cho các dịp lễ tết.

78. Quan hệ đối tác kinh doanh - Hình thành mối liên kết với các doanh nghiệp nhỏ khác trong những ngành kinh doanh khác. Mối quan hệ đối tác cùng có lợi cho phép bạn quảng cáo chéo và nhắm mục tiêu vào thị trường cùng nhau.

79. Tham dự “ngày hội việc làm” - Tình nguyện cung cấp bài phát biểu hay thuyết trình tại ngày hội việc làm của các trường tiểu học, trung học hoặc đại học.

80. “Sống xanh” - Làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thân thiện với môi trường. Quảng cáo hoạt động bảo vệ môi trường của bạn và mọi người sẽ tôn trọng bạn hơn vì điều đó.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM