Mã Coupon là gì? 3 yếu tố cần nhớ để Marketing hiệu quả với Coupon

Coupon đã không còn là khái niệm quá xa lạ với người tiêu dùng cũng như chủ kinh doanh. Tuy nhiên, trên thực tế còn khá nhiều nhầm lẫn giữa Coupon với Voucher khiến các hoạt động Marketing không mang lại nhiều hiệu quả. Vậy thực tế Coupon là gì và làm thế nào để Marketing hiệu quả với loại khuyến mãi này? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây. 

1. Mã Coupon là gì?

Coupon chính là một loại vé/ chứng từ/ phiếu giảm giá hoặc mã giảm giá được các nhà sản xuất, nhà kinh doanh tung ra trong các chương trình khuyến mãi. Coupon thường được biết đến với khá nhiều hình thức như Miễn phí vận chuyển, giảm giá, Coupon bạn mới,...

coupon là gì

Mã Coupon là một hình thức Marketing tương đối ổn cho các cửa hàng kinh doanh

Mã Coupon thường được thể hiện dưới dạng Coupon Code nghĩa là một đoạn mã để nhập khi thanh toán online. Nhiều loại hình kinh doanh như ngành FnB sẽ sản xuất Coupon dưới dạng phiếu giảm giá nhỏ, phát cho các khách hàng tiềm năng của mình để sử dụng khi mua hàng.

Tùy vào chính sách từng Coupon mà khách hàng có thể được giảm giá theo một điều kiện nào đó. Ví dụ như khi bạn nhận được một coupon giảm 30%, tùy vào điều kiện cụ thể của chương trình, bạn sẽ được giảm 30% cho một số mặt hàng cụ thể hoặc 30% cho tổng hóa đơn. Vì vậy, chính sách áp dụng là yếu tố vô cùng quan trọng với cả người bán và người mua. 

Xem thêm: Black Friday là gì? 5 tuyệt chiêu "kiếm bộn tiền" cho chủ kinh doanh

2. Ý nghĩa của Coupon là gì?

Đối với người tiêu dùng, Coupon được xem như những tấm vé ưu đãi giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua hàng cũng như phí vận chuyển. Còn đối với các chủ kinh doanh, Coupon được xem như một trong những hình thức Marketing mang lại hiệu quả tương đối tốt về nhiều mặt: 

  • Cửa hàng hoàn toàn có thể tăng lượng mua hàng bằng cách khuyến khích đặt hàng với các Coupon mà khách hàng đã nhận được. 
  • Coupon mang lại hiệu ứng truyền thông tốt ngay cả khi khách hàng chưa có nhu cầu ở thời điểm hiện tại nhưng thương hiệu của bạn đã có thể lưu lại trong tâm trí của người tiêu dùng. Và sản phẩm sẽ là yếu tố quyết định xem khách hàng có đến với bạn vào lần tới hay không.
  • Khả năng thu hút khách hàng mới rất tốt bởi các cửa hàng thường sẽ chi khá mạnh tay cho các đối tượng này để truyền thông cũng như mang về lượng khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của mình. 

3. Những thông tin cần có khi tạo Coupon là gì?

Coupon cũng là một hình thức khuyến mãi, vì vậy khi tạo một Coupon chủ kinh doanh cũng cần đảm bảo đầy đủ các thông tin, điều kiện áp dụng của Coupon để đảm bảo không gây nên các vấn đề tranh cãi trong quá trình kinh doanh cũng như đảm bảo về nguồn thu, nguồn chi của cửa hàng. 

  • Thời gian áp dụng: Tương tự như Voucher, mọi Coupon đều bắt buộc phải có thời gian áp dụng. Điều này không chỉ giúp khách hàng nắm được, kích thích nhu cầu mua sắm mà còn giúp cho nhân viên của bạn không bị nhầm lẫn, sai sót trong quá trình kinh doanh. 
  • Rõ ràng về chính sách: Chính sách hay điều kiện áp dụng được xem là một trong những yếu tố bắt buộc phải lưu ý và rõ ràng. Hãy làm rõ đối tượng khách hàng áp dụng, sản phẩm áp dụng hay số tiền áp dụng,....để tránh các rủi ro có thể xảy ra.
  • Nội dung: Đó có thể là giảm giá bao nhiêu phần trăm, bao nhiêu tiền, mã giảm giá,...hãy cố gắng rõ ràng nhất để khách hàng có thể nắm được. Cùng với đó, bạn cũng cần bổ sung lý do tạo khuyến mãi như nhân dịp giáng sinh, 8/3,...

coupon là gì

Coupon của bạn cần phải đảm bảo đầy đủ về nội dung cũng như chính sách áp dụng

Không chỉ đơn giản là tạo Coupon, bạn cũng cần phải có một phương pháp quản lý phù hợp để đánh giá hiệu quả cũng như đảm bảo tính chính xác tuyệt đối trong quá trình kinh doanh. Nhiều cửa hàng thường sử dụng cách tạo và quản lý trực tiếp trên các phần mềm quản lý bán hàng như Sapo POS để đảm bảo tính đồng bộ và quản lý chính xác nhất.

Với Sapo POS, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tạo Coupon giảm giá theo chiết khấu phần trăm, giá tiền hoặc tạo Voucher tặng quà theo từng điều kiện nhất định. Chi tiết về thời gian, tên chương trình, đối tượng áp dụng, sản phẩm áp dụng hay chi nhánh áp dụng. 

Cách tạo mã giảm giá trên phần mềm bán hàng

Phát hành mã Coupon giúp đẩy nhanh doanh thu bán hàng nhờ giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới hơn. 

👉 XEM NGAY

Bằng việc tích hợp bán hàng tại cửa hàng, nhân viên của bạn có thể dễ dàng biết được Coupon này có thể áp dụng được hay không và điều kiện chi tiết của từng Coupon. Hạn chế tối đa việc hiểu nhầm cũng như chưa rõ ràng khi bán hàng cho khách. 

Cùng với đó, Sapo POS cũng giúp cửa hàng tính toán và đưa ra chương trình ưu đãi phù hợp nhằm tăng doanh thu với các tính năng tích điểm và lưu trữ thông tin khách hàng. Dễ dàng áp dụng ngay cả với chuỗi cửa hàng. 

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

4. Làm thế nào để marketing hiệu quả với Coupon?

Là chủ kinh doanh, ngoài khái niệm Coupon là gì, bạn cũng cần hiểu rõ rằng, đây không chỉ là một hình thức kích cầu hiệu quả, nó còn là phương thức Marketing đẩy mạnh độ phủ thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng.

Sự thành công hay thất bại trong Marketing với hình thức Coupon phụ thuộc vào khả năng đáp ứng cũng như sự phù hợp của từng Coupon mà bạn tạo ra. Đó là lý do mà 3 lưu ý dưới đây là điều mà bạn cần đáp ứng để đảm bảo hiệu quả sử dụng của Coupon.

4.1 Xác định rõ đối tượng khách hàng hướng đến

Bất kỳ chương trình nào cũng cần một đối tượng khách hàng cụ thể hướng đến để giảm thiểu tối đa chi phí Marketing cũng như đảm bảo được hiệu quả truyền thông một cách tốt nhất. Đó có thể là khách hàng mới, khách hàng thân thiết hay khách hàng có sinh nhật trong một khoảng thời gian cụ thể.

Bạn có thể theo dõi và đánh giá dựa trên các báo cáo bán hàng cũng như thông tin lưu trữ về khách hàng chi tiết trên phần mềm quản lý bán hàng để xác định một cách chính xác nhất.

4.2 Xác định loại coupon

Điều này được hiểu là các loại Coupon mang lại hiệu quả là những loại Coupon tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và đúng thời điểm. Ví dụ, khi bạn sản xuất một mã Coupon dành cho người mới, bạn không thể email hay gửi tin nhắn đến các khách hàng thân thiết. Bởi rõ ràng, họ không thể sử dụng do những điều kiện bắt buộc trong Coupon. Đó chính là cách Marketing không hề thành công. 

Ngoài ra, bạn còn tốn hàng loạt chi phí không đáng có mà chẳng mang lại một chút lợi ích nào, đó là chưa kể đến việc khách hàng đánh giá hiệu quả chăm sóc khách hàng của bạn là chưa tốt. 

Xác định đúng những tiêu chí cần có khi tạo Coupon giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả Marketing

Dựa vào việc xác định đối tượng khách hàng, hãy cố gắng đánh giá thật kỹ những chương trình và loại Coupon mà bạn sẽ triển khai cũng như hiệu quả mà nó mang lại. Đây chính là yếu tố quyết định giúp bạn có thể triển khai chương trình Marketing một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. 

Xem thêm: 5 chương trình khuyến mãi hút khách hiệu quả trong bán lẻ

4.3 Xác định địa điểm

Đối với nhiều cửa hàng, chi nhánh và đặc biệt là chuỗi cửa hàng, việc tạo Coupon theo địa điểm, khách hàng được xem là cách thu hút khách hàng mới cũng như tăng doanh thu hiệu quả khi bạn muốn đẩy mạnh kinh doanh cho cửa hàng ở một khu vực cụ thể. 

Khi này, hệ thống phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn lọc ra toàn bộ khách hàng đã từng mua hàng tại cửa hàng đó và có địa chỉ ở các khu vực lân cận để gửi Coupon giảm giá đến họ. 

Trên đây là những yếu tố quan trọng về Coupon mà bạn cần quan tâm. Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ về cách hoạt động cũng như triển khai để mang lại hiệu quả truyền thông và tăng trưởng doanh thu một cách tốt nhất. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM