8 bí mật của SEO trường tồn cho doanh nghiệp (Phần 1)

8 bí mật của SEO trường tồn cho doanh nghiệp (Phần 1)

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trên thế giới đã trải qua khá nhiều thay đổi lớn trong vài năm qua và hầu hết các thay đổi này đều thể hiện rằng Google đang tập trung rất nhiều tới trải nghiệm người dùng. Thật khó để tưởng tượng rằng trong gần 10 năm trước đây, SEO được coi là một kỹ thuật bị chi phối bởi các chuyên gia SEO Blackhat (SEO mũ đen) và ở đó mục tiêu duy nhất của các SEOer là để tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập.

Ngày nay, nếu chịu khó quan sát chắc hẳn các bạn sẽ nhận ra một điều đó là các Brands có vị trí xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm đều chứa một số lượng lớn các nội dung hữu ích giải quyết được phần lớn mục đích tìm kiếm của người dùng. Dưới đây là 8 phương pháp SEO “bí mật” đã giúp họ thành công.

1. Ngừng suy nghĩ về các thủ thuật SEO

Hầu hết mọi người khi được hỏi về SEO sẽ trả lời rằng nó là một kỹ thuật và mọi người đều cố gắng tìm ra các bí quyết SEO bí mật nào đó để có thể đưa trang web lên top. Tuy nhiên điều tốt nhất bạn nên làm đó là hãy để cho tâm trí của bạn thoát khỏi sự phức tạp của các kỹ thuật đó. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

2. Giữ nội dung luôn tươi mới

Khi người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó, chắc chắn họ muốn được cập nhật các thông tin chính xác. Điều đó giải thích lý do tại sao việc cập nhật nội dung đều đặn đang dần trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng trong thuật toán tìm kiếm của Google. Bạn thử nghĩ xem khách hàng của bạn có muốn lãng phí thời gian để đọc một nội dung đã lỗi thời?

3. Tập trung vào tính khả dụng của trang web (Prioritize usability)

Công nghệ là một phần quan trọng của các chương trình trải nghiệm người dùng. Ngoài việc cung cấp cho độc giả những nội dung hữu ích, bạn cần đảm bảo trang web của mình hoạt động ổn định, thân thiện và mang nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng khi truy cập website của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tối ưu hóa trang web của mình có thể hoạt động tốt trên các thiết bị di động và đảm bảo thời gian tải trang nhanh nhất. Gần đây theo thống kê của Google hơn 50% truy vấn tìm kiếm của Google đến từ các thiết bị di động. Cùng với chỉ số này, việc Google cập nhật thuật toán về thiết bị di động cũng có thể tác động rất lớn đối với thứ hạng các trang web trong tương lai gần.

8-bi-mat-cua-seo-truong-ton-cho-doanh-nghiep-phan-2-1

4. Hãy cẩn thận với quy trình xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết (Link Building) là một trong những công việc vô cùng quan trọng của SEO. Ý tưởng rất đơn giản: mọi người liên kết đến trang web của bạn khi họ thấy bạn có thông tin hữu ích và coi bạn như một nguồn thông tin chất lượng và có ảnh hưởng. Liên kết là chìa khóa để website xếp hạng tốt trên Google, tuy nhiên các SEOer thường quên rằng các liên kết cần được xây dựng một cách tự nhiên. Cách tốt nhất để xây dựng liên kết hiệu quả đó là hãy xây dựng các mối quan hệ tốt với cộng đồng thông qua các bài viết chia sẻ hữu ích, tập trung giải quyết các vấn đề mà cộng đồng quan tâm, từ đó bạn sẽ nhanh chóng trở nên uy tín hơn trong suy nghĩ của cộng đồng đó. Và tất nhiên từ đây sẽ có nhiều liên kết của cộng đồng đến website của bạn hơn.

Trên đây là những bí quyết SEO mà rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công. Tiếp tục theo dõi Phần 2 của bài viết để tìm hiểu 4 bí quyết quan trọng còn lại trong quá trình SEO website.

 

Phần mềm quản lý
bán hàng đa kênh tốt nhất
Sapo Omnichannel

Trải nghiệm 15 ngày
miễn phí trọn gói tính năng

Thiết kế website
bán hàng chuyên nghiệp
với Sapo Web

Trải nghiệm 15 ngày
miễn phí trọn gói tính năng

Bài liên quan
Có thể bạn quan tâm
Tìm chúng tôi trên Youtube Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh

Hãy để Sapo giúp bạn kinh doanh dễ dàng và hiệu quả hơn