7 tips xây dựng website kinh doanh online hiệu quả

Thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ nhanh chóng làm tiền đề cho xu hướng kinh doanh online nở rộ và sớm trở thành một trong hình thức kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Rất nhiều người đang hoạt động trong lĩnh vực này nhưng phần lớn đều chưa hiệu quả, chưa khai thác được hết tiềm năng của internet, chưa tận dụng được hết thế mạnh của một web site và thể phát triển trang web một cách chuyên nghiệp nhất. Bài viết này sẽ cung cấp một vài tips giúp bạn có thể xây dựng một website bán hàng hiệu quả hơn.

1. Hãy tạo một Domain ấn tượng khác biệt và dễ ghi nhớ

Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng nếu bạn muốn kinh doanh online, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để nghĩ xem họ sẽ gõ từ khóa gì vào các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn chọn một cái tên phổ biến và tương tự những cái đã tồn tại trước thì người tìm kiếm sẽ không thể ghi nhớ được và bối rối trong lần tìm kiếm tiếp theo, đó là chưa kể đến trường hợp một cái tên thông dụng thì khó mà chen chân xuất hiện trong trang kết quả đầu tiên được. Theo một thống kê, số lần khách hàng chọn kết quả đầu tiên xuất hiện sẽ cao gấp 5 lần so với những kết quả sau đó. Và thật tuyệt vời nếu bạn suy nghĩ được một domain hoặc tên sản phẩm mà bao gồm rất nhiều từ khoá khi khách hàng tìm kiếm, cơ hội của bạn sẽ tăng lên.

kinhdoanhonline5

2. Mục giới thiệu về mô hình kinh doanh online của bạn

Đây là một mục rất quan trọng nhưng nhiều bạn trẻ chưa có kinh nghiệm lại bỏ qua, cho rằng không cần thiết. Nếu như bạn sở hữu trang bán hàng khổng lồ và nổi tiếng như Amazon hay Alibaba…thì bạn có lẽ không cần phải đọc bài viết này làm gì nữa rồi nhưng vì bạn và mô hình của bạn không phải thuộc nhóm “ai ai cũng biết” thì phải tự giới thiệu bạn là ai cho khách hàng biết. Thông qua trang này bạn sẽ giới thiệu được với khách hàng về doanh nghiệp của bạn, những thông tin và về quá trình xây dựng và phạm vi hoạt động, định hướng kinh doanh sẽ tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng về tính rõ ràng và minh bạch. Cũng như một cách để quảng cáo doanh nghiệp. Bên cạnh đó sẽ có thông tin liên hệ với bạn bằng nhiều cách như là email, điện thoại, fax, link đến các trang xã hội của bạn như Facebook, Twitter… để khách hàng có thể đối thoại với bạn một cách nhanh chóng và trực tiếp nhất.

3. Thành lập ngân hàng Email

Hãy thu thập danh sách Email của các khách hàng từng giao dịch hoặc vào thăm website, những khách hàng đã từng dùng thử sản phẩm hay trải nghiệm dịch vụ của bạn. Nếu như khách hàng từ chối cung cấp Email thì bạn có thể cam kết với khách hàng là bạn sẽ không sử dụng Email của họ cho mục đích khác.

7-tips-xay-dung-website-kinh-doanh-online-hieu-qua

4. Kinh doanh online bắt buộc phải liên kết với các trang mạng xã hội

Bạn sẽ để các biểu tượng của Facebook, Twitter, Google+… trên trang của bạn hoặc trên các sản phẩm của bạn để khách hàng có thể lan truyền thông tin đến bạn bè của họ một cách nhanh chóng nhằm tăng khả năng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Đây là một công cụ rất tốt để quảng bá sản phẩm mới. Bạn nên đầu tư một Blog hay một trang riêng để quảng bá và viết bài về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp, thậm chí là nơi tập hợp các thông tin liên quan đến lĩnh vực mà khách hàng của bạn quan tâm. Điều đó giúp khách hàng có thêm thông tin khi quyết định mua sản phẩm.

5. Tích hợp chức năng tìm kiếm trên website kinh doanh online

Bất kì website bán hàng online nào cũng phải được tích hợp chức năng này. Hãy thử tưởng tượng bạn vào một trang web kinh doanh đa dạng các mặt hàng, bạn đang cần tìm gấp sản phẩm mong muốn nhưng lại không có mục tìm kiếm, hoặc là bạn ngồi ra soát từng trang để tìm sản phẩm hoặc là bạn chuyển sang trang web khác tiện lợi hơn. Câu trả lời chắc chắn là chuyển sang địa chỉ khác rồi. Bên cạnh đó, bạn nên sắp xếp sản phẩm/ dịch vụ theo từng chủng loại / chủ đề cụ thể đề tối ưu hoá khả năng tìm kiếm của khách hàng. Giảm thiểu thời gian tìm kiếm của khách hàng nghĩa là tăng khả năng bán được sản phẩm của bạn.

6. Tạo một App phiên bải điện thoại di động

Hiện nay hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một chiếc smarthphone, thậm chí hầu hết thời gian họ truy cập internet là từ điện thoại di động, vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không tạo ngay một App rồi đẩy lên Google store hay bất kì cửa hàng nào tương tự.  Điều này cho phép khách hàng có thể chọn sản phẩm hoặc liên hệ với bạn bất cứ khi nào họ muốn. Đây là một cách để tối ưu hoá trang web của bạn cũng như tối ưu hoá khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

7. Sử dụng Video để marketing và thu hút khách hàng

Việc sử dụng các đoạn video trực tuyến trong tiếp thị kinh doanh nhỏ đã trở thành một chiến lược ngày càng phổ biến. Chủ các website bán mĩ phẩm hay phần mềm quản lý bán hàng thường tự quay các video để hướng dẫn cách sử dụng phần mềm, cách chăm sóc da, cách sử dụng sản phẩm…Bạn có thể đưa lên Facebook – nơi đã có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng là bạn bè của bạn và bạn bè của họ. Nhờ công cụ này, sản phẩm của bạn sẽ được chia sẻ với rất nhiều người. Bạn có thể đưa lên Youtube, đây là một kênh rất hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của bạn, không chỉ trong nước mà còn ra thế giới. Khách hàng thường bối rối không biết sản phẩm có dễ sử dụng hay không nên nếu như bạn đính kèm link hướng dẫn sử dụng gửi tới khách hàng thì khả năng họ quyết định mua sản phẩm sẽ rất cao.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM