7 cách đơn giản nhưng cực hữu hiệu để có thêm nhiều email đăng ký

Bạn đang có bao nhiều người đăng ký nhận email từ website của bạn? Dù con số này có thể khiến bạn không mấy vui vẻ nhưng đây là tình trạng chung mà nhiều website khác đang gặp phải. Với mục tiêu thu hút càng nhiều người đăng ký nhận bản tin email, sẽ có thêm nhiều cơ hội để bán hàng và tiếp cận tập khách hàng tiềm năng rộng lớn, những điều bạn đang thực hiện vẫn chưa đủ để đạt được con số bạn mơ ước. Làm thế nào để bạn có thể thay đổi được điều đó mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức cho việc này?  Hãy cùng tìm hiểu những gợi ý sau đây để vừa có thể tận dụng hiệu quả thời gian kinh doanh vừa gia tăng nhanh chóng danh sách email đăng ký nhé.

1. Sử dụng Pop - up để thu hút email đăng ký

Pop – up thoát trang là dạng pop – up hiển thị khi bạn chuẩn bị rời khỏi 1 trang (vì dựa vào việc bạn di chuyển con trỏ). Hiện nay với hàng tá các ứng dụng từ miễn phí đến trả phí giúp bạn có thể thiết lập pop – up thoát trang phù hợp. Trong đó có các ứng dụng phổ biến như OptinMonster, Thrive Leads, và SumoME.

Pop – up thoát trang được đánh giá hoạt động khá tốt nhưng chưa thực sự hiệu quả so với các pop –up phổ thông khác. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn giữ chân khách hàng lâu hơn thông qua việc hiển thị các chương trình khuyến mãi, mã coupon đầy hấp dẫn. Đây là cách hiển thị thông tin mang tính đôi bên cùng có lợi, khi bạn có thêm người đăng ký mới và người dùng sẽ có cơ hội được tiếp cận sản phẩm mà họ mong muốn thông qua thông tin khuyến mãi.

7 cách đơn giản nhưng cực hữu hiệu để có thêm nhiều email đăng ký

7 cách đơn giản nhưng cực hữu hiệu để có thêm nhiều  email đăng ký

2. Định dạng bài viết hấp dẫn

Định dạng bài viết là cách thực hiện vừa đơn giản vừa hiệu quả giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn chưa giành thời gian để chăm chút cho các bài viết trên blog của mình, bạn đang tự gia tăng cơ hội giúp người đọc bỏ qua ngay lập tức bài đăng của bạn hoặc chẳng buồn bình luận gì vào bài viết. Không chỉ vậy, việc này còn khiến thứ hạng website, blog của bạn trên Google không được tốt nữa chứ.  

Trong khi đó, định dạng bài viết một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn không hề tốn của bạn quá nhiều thời gian trong khi đem lại nhiều lợi ích bất ngờ. Chỉ với những lưu ý nhỏ sau đây, bạn có thể tự gia tăng số lượng người đọc đăng ký nhận email theo dõi bài viết đó:

Đọc thử và chỉnh sửa bài viết trước khi đăng bài, và đừng quên sử dụng những công cụ như Grammarly và PaperRater để kiểm tra lỗi ngữ pháp, chính tả nhé.

  •  Chia nhỏ bài viết thành nhiều đoạn văn sẽ giúp người đọc dễ theo dõi hơn
  •  Xây dựng nội dung mạch lạc, liên kết chặt chẽ

Xem thêm: 4 cách viết nội dung Email Marketing gây sự chú ý

3. Thêm thông tin coupon

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Eric Graham từ ConversionDoctor, Eric nhận thấy việc thêm một trường thông tin có mã coupon tại trang thanh toán làm giảm đáng kể tình trạng khách hàng thoát trang và tìm kiếm trên Google thông tin về coupon đó. Vậy làm thế nào để thu thập thêm nhiều email khách hàng?

email2

Rất đơn giản, bạn hãy tạo một trang  hoặc post giới thiệu về chương trình giảm giá, coupon. Sau đó, sử dụng ứng dụng tạo coupon, trong quá trình thiết lập thông tin, hãy thêm trường email vào nhé. Khách hàng sẽ cần điền email của mình để nhận được mã coupon sau khi được hệ thống trả về tự động qua email.

4. Cập nhập thêm thông tin

Cập nhập thêm thông tin từ một bài viết đang dần trở nên phổ biến trong những gần đây, và hiện có khá nhiều ứng dụng được ra đời để hỗ trợ hình thức này. Cập nhập thêm thông tin từ bài viết được Brian Dean đề cập lần đầu tiên trong bài viết của mình. Kể từ đó đến nay, có rất nhiều chủ website đã sử dụng và thu lại được nhiều thành công.

Hiểu một cách đơn giản, đó chính là hình thức thu thập email từ người đọc, để có thêm thông tin chi tiết hay các phương pháp đặc biệt được đề cập trong bài viết, người đọc cần điền email và sẽ nhận được thông tin sau đó. Bạn có thể kết hợp hình thức này với  pop –up thoát trang để tập trung khai thác vào những người đọc chưa đăng ký nhận email hoặc những người dự định thoát trang của bạn.

5. Hãy để người dùng cảm thấy thoải mái với những gì nhận được

Một trong những nguyên nhân khiến người đọc ngại ngần đăng ký nhận email từ bạn vì họ không muốn bị quấy rầy bởi hàng tá email khuyến mãi.

Dù bạn đầu tư công sức để những email của mình khác biệt sọ với những gì khách hàng nhận được trong hòm thư đến, nhưng sẽ có một vấn đề rất lớn khác phát sinh: hòm thư quảng cáo. Mỗi ngày người đọc sẽ nhận được rất nhiều email mỗi ngày, và phần lớn email gửi đi từ hệ thống tự động sẽ rơi vào mục tin quảng cáo. Không chỉ vậy, nếu khách hàng nhận được quá email từ bạn, họ thường muốn hủy đăng ký nhận bản tin, và như vậy, bạn sẽ mất đi 1 email, 1 khách hàng tiềm năng.

email3

Vì vậy, hãy để người nhận cảm thấy thoải mái và háo hức khi nhận được email của bạn. Bạn có thể đưa ra nhiều lựa chọn về tần suất nhận email như 1 tuần/1 email hay 1 tuần/2 email.

Cùng với đó là tùy chọn nội dung muốn nhận như các bài tư vấn, công thức hay chỉ đơn giản là các câu nói nổi tiếng được tổng hợp lại. Cuối cùng, rất nhiều người dùng cảm thấy không thoải mái khi bạn hỏi nguyên nhân vì sao họ hủy nhận email thông báo từ bạn. Mặc dù bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích từ những câu trả lời này, nhưng đây lại là cơ hội để bạn duy trì mối quan hệ này với họ đó.

Thay vì đưa ra câu hỏi như vì sao bạn lại hủy đăng ký email, bạn có thể đưa ra những gợi ý nhận thông tin khác như nhận 1 email/tháng thay vì nhận hàng tuần như hiện nay. Điều này sẽ giúp bạn tiếp tục khai thác được vị khách hàng tiềm năng này trong khi không hề gây khó chịu cho họ.

6. Đặt email đăng nhập tại cuối bài blog

Phần lớn các blog đều đặt box đăng ký email nhận bản tin tại phía bên phải của bài đăng. Tuy nhiên, bạn có thể đặt thêm box tương tự như vậy tại phần cuối của bài viết. Để thực hiện được điều này, bạn có sẽ cần tìm giao diện của Wordpress có hỗ trợ thêm phần mở rộng tại phía cuối của bài blog. Trong trường hợp bạn không muốn tiếp tục đặt box email đăng ký, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi box này thành thông tin khác như bình luận hay thông tin liên hệ.

7. Thu hút sự chú ý của người đọc vào thanh thông tin

Đôi khi một pop – up hiện thi khi người dùng đang đọc bài viết sẽ khiến họ thấy khó chịu. Và đôi khi, người đọc cũng không chú ý đến box đăng ký email ở bên phải trang web đâu. Mặc dù điều này phụ thuộc lớn vào người đọc của bạn, nhưng rất nhiều doanh nghiệp và blog thông qua các kiểm tra A/B đã nhận thấy rằng thay vì đặt một box ở phía bên phải, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một thanh thông tin đơn giản ở phía trên đầu của trang chủ để thu hút sự chú ý.

Thanh thông tin này hoàn toàn không tốn nhiều diện tích và người đọc có thể nhanh chóng điền địa chỉ email đăng ký của họ vào đây mà không choán mất phần thông tin hay phải kéo xuống tận cuối bài viết. Hiện nay, các nền tảng thiết kế website đều cho phép người dùng tùy chỉnh theo nhu cầu nên bạn hoàn toàn có thể tự thêm một thanh thông tin như vậy cho trang blog, website của mình.

Xem thêm: Mách bạn cách trả lời email khách hàng chuyên nghiệp

Có hàng nghìn cách khác nhau để bạn gia tăng số lượng email đăng ký từ các bài viết blog của mình, tuy nhiên những gợi ý trên đây là những phương pháp nhanh gọn và bạn có thể áp dụng ngay cho blog, website của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM