7 bí mật giúp bạn trở nên giàu có ngay từ khi còn trẻ

Jack Ma đã từng nói: “Giàu qua một đêm chỉ tồn tại trong phim ảnh”. Nếu bạn ngồi yên một chỗ và cầu mong sáng ngày mai sau khi thức dậy, mình sẽ trở thành triệu phú thì đúng là quá ảo tưởng rồi đấy. Tuy nhiên, nếu cố gắng và kiên nhẫn tích lũy thì tham vọng làm giàu ngay khi còn trẻ lại không phải là ước mơ quá viễn vông đâu nhé.

 

7 bí mật giúp bạn trở nên giàu có ngay từ khi còn trẻ

7 bí mật giúp bạn trở nên giàu có ngay từ khi còn trẻ

 

Không bao giờ là quá già, hãy thử với 7 chiến lược sau đây để bắt đầu xây dựng sự giàu có của mình ở tương lại không xa.

Đừng trì hoãn bất cứ việc gì

7 bí mật giúp bạn trở nên giàu có ngay từ khi còn trẻ 1

 

Sự điên rồ của tuổi trẻ là luôn tin rằng mình có đủ thời gian dành cho tất cả mọi thứ, rồi bỗng dưng một ngày nhìn lại thì thấy mình chưa làm được gì cả. Tuổi trẻ thường tin rằng cho đến khi về hưu, mình còn rất nhiều thời gian để hoàn thành các dự định, lên kế hoạch làm điều này điều kia vào tháng tới nhưng lại cứ để hết tháng này đến tháng khác trôi qua, bao nhiêu cơ hội bị bỏ lỡ, cùng với chi phí thời gian cứ tăng dần, tăng dần.

 

Do đó, nếu muốn thành công, nên dừng ngay việc trì hoãn của mình ngay từ khi còn trẻ. Thay vì chờ đợi để làm một điều gì đó thì sao bạn không làm nó ngay lập tức nhỉ?

Phép thuật là không tồn tại

7 bí mật giúp bạn trở nên giàu có ngay từ khi còn trẻ 2

 

Việc sử dụng từ “bí mật” trong tiêu đề có thể sẽ khiến nhiều người hy vọng vào một giải pháp gần như là huyền diệu, đảm bảo chắc chắc rằng bạn nhất định sẽ trở nên giàu có. Nhưng nếu vẫn còn tiếp tục tin phép nhiệm màu là có thật thì bạn sẽ không có cơ hội đạt được mong ước của mình đâu nhé.

 

Cách đơn giản nhất để trở nên giàu có là làm nhiều hơn những gì bạn chi tiêu, sử dụng khoản dư thừa để đầu tư một cách khôn ngoan, để gia tăng khoản tiền ấy trong tương lai.

Đầu tư vào chính mình

7 bí mật giúp bạn trở nên giàu có ngay từ khi còn trẻ 3

 

Để giàu có, bạn cần phải đầu tư, mà trước hết là đầu tư và chính mình, bởi chính bạn là nguồn lực tốt nhất. Hãy dành thời gian cho các khóa học để tích lũy thêm kiến thức, “lăn lộn” và các dự án thực tế để học hỏi kinh nghiệm, tinh chỉnh lại kỹ năng mềm, hay gặp gỡ và tạo mối quan hệ với những người có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Tích lũy một khoản ngân sách

7 bí mật giúp bạn trở nên giàu có ngay từ khi còn trẻ 4

 

Để đầu tư sinh lời, bạn cần phải có một khoản ngân sách đủ lớn, điều đó có nghĩa là bạn phải kiếm nhiều tiền hơn và chi tiêu ít hơn. Hãy ngay lập tức lên kế hoạch kiếm tiền, tạo một ngân sach chi tiết cho bản thân dựa trên mức thu nhập dự tính và các chi phí hiện tại, đồng thời thiết lập một giới hạn chi phí và buộc mình làm theo nó. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra rằng có những khoản tiền mình đã từng quá lãng phí mà không hề biết. Giờ đây hãy tiết kiệm nó và đầu tư!

Trả bớt nợ đi

7 bí mật giúp bạn trở nên giàu có ngay từ khi còn trẻ 5

 

Trước khi tiết kiệm và đầu tư, có một việc cần ưu tiên hơn là trả hết các khoản nợ mà bạn đã “tích lũy”, nào là nợ thẻ tín dụng, nợ sinh viên, hay các khoản vay tiêu dùng khác. Dừng ngay việc trả góp hàng tháng vì điều đó chỉ khiến bạn ngập đầu trong các khoản lãi suất, khiến bạn mất nhiều tiền hơn thực tế và ăn mòn tiềm năng phát triển đầu tư của bạn. Hãy ưu tiên giải quyết để thoát khỏi các khkoarn nợ càng sớm càng tốt nhé.

Biết cách chấp nhận rủi ro

7 bí mật giúp bạn trở nên giàu có ngay từ khi còn trẻ 6

 

Lúc trẻ là thời gian để bạn chấp nhận rủi ro, để học hỏi và rút kinh nghiệm, do vậy, đừng ngại đầu tư vào những thứ có rủi ro cao và cơ hội sinh lời lớn nếu như đã có cơ sở tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Bạn có thể xem xét từ bỏ công việc hiện tại của mình để bắt đầu kinh doanh riêng theo sở thích sau khi đã nghiên cứu kỹ thị trường và tích lũy được vốn. Hoặc nhảy vào các dự án mới. Hầu hết những người giàu có trên thế giới đều nhắc đến chìa khóa của sự thành công chính là chấp nhận rủi ro.

Đa dạng hóa nỗ lực đầu tư

7 bí mật giúp bạn trở nên giàu có ngay từ khi còn trẻ 7

 

Mặc dù chấp nhận rủi ro là một chiến lược để xây dựng sự giàu có khi còn trẻ nhưng bạn cũng nên thông minh một chút, đa dạng hóa các nỗ lực của mình. Không chỉ là học hỏi nhiều kỹ năng, hay kết nối với nhiều người mà bạn còn cần phải thiết lập nhiều dòng thu nhập khác nhau, tìm kiếm cơ hội mới ở khắp mọi nơi. Đừng chỉ dựa vào một loại hình đầu tư, và “đánh bạc” hết số tiền tiết kiệm của mình vào đấy. Nếu không, bạn có thể sẽ phải chịu những thiệt hại “thảm khốc” và trượt mất mục tiêu của mình.

 

Bằng cách áp dụng tốt 7 bí mật trên đây một cách đầy đủ, tin chắc rằng bạn sẽ có thể hoàn thiện và bắt đầu tích lũy sự giàu có của mình. Bước đầu tiên là trả nợ, sau đó thiết lập các thông tin, xây dựng một danh mục đầu tư,… Nếu làm điều đó sớm và làm đúng, bạn sẽ đạt được thành công trong một khối tài chính lớn sau này.

Bỏ việc kỹ sư để làm giàu với ý tưởng kinh doanh nghìn đô từ… gà cảnh

Những điều đại kỵ khi làm giàu

10 bí quyết làm giàu thành công trên thương trường

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM