6 lời khuyên để phát triển chiến lược giá thương mại điện tử (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 3 lời khuyên để phát triển chiến lược giá là hãy biết về lợi nhuận và lợi điểm bán hàng đọc nhất của bạn, thử định giá lỗ để thu hút khách hàng. Hãy tiếp tục với những lời khuyên khác trong phần 2 này.

4. Cung cấp ưu đãi

Một khi bạn đã biết được lợi nhuận và mức giá phù hợp, bạn có thể cung cấp các ưu đãi để khuyến khích khách hàng của bạn mua hàng. Thậm chí nếu bạn không thể duy trì một mức giá cực thấp trong thời gian dài, bạn luôn có thể cung cấp mức giá hạn chế thời gian để tiếp cận được những khách hàng này. Ví dụ như "mua hàng ngay trong giờ tiếp theo sẽ được giảm giá 20%".

chiến lược giá thương mại điện tử 2

Ngữ nghĩa cũng rất quan trọng ở đây, vì ngôn ngữ bạn sử dụng có thể thu hút khách hàng và ảnh hưởng tối thiểu đến lợi nhuận của bạn. Nếu bạn có thặng dư sản phẩm, bạn có thể cung cấp sản phẩm '2 trong 1' để có lợi nhuận. Ngoài ra, mọi người nhìn nhận tỷ lệ % lớn như là sự tiết kiệm. Ví dụ như "mua một sản phẩm sẽ được giảm giá 50% cho sản phẩm khác", khách hàng nhìn thấy 50% nhưng thực sự họ chỉ được giảm giá 25%.   Hiểu biết về các ưu đãi giúp bạn có khả năng thu hút sự chú ý đến sản phẩm của bạn và xây dựng danh tiếng để có những giao dịch tốt mà không phá vỡ ngân quỹ.

5. Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ

Để cung cấp sản phẩm dịch vụ đa dạng có thể bán được, các chủ cửa hàng thương mại điện tử trước tiên phải hiểu nhu cầu thị trường của họ. Hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật các xu hướng hiện tại bằng cách đọc tin tức thương mại điện tử. Sử dụng các sản phẩm như "Google Trends" hoặc "Google Insight" để kiểm tra sự phổ biến của hàng hóa và cố gắng tham dự các buổi họp mặt ở địa phương với các nhà bán lẻ trực tuyến cùng ngành.  

chiến lược giá thương mại điện tử 3

  Biết rõ hơn về những gì khách hàng của bạn muốn sẽ đem đến cho bạn cơ hội để bán hàng và tạo ra lợi nhuận từ các sản phẩm đa dạng. Nếu không chắc chắn, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều tùy chọn để giúp họ tìm ra những gì họ muốn. Trong bài giảng "Chúng ta có đang kiểm soát các quyết định của mình" (Are We In Control of Our Decisions), Dan Ariely kể lại một thí nghiệm mà ông đã tiến hành để thử nghiệm tác dụng của đa dạng hóa sản phẩm và giá cả.   Dan Ariely thấy rằng việc cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn hơn có ảnh hưởng đến lựa chọn và nhận thức của họ về một "giao dịch tốt". Cụ thể, một lựa chọn không hấp dẫn có thể nhấn mạnh lợi ích của các lựa chọn khác, giúp người tiêu dùng quyết định được lựa chọn phù hợp nhất với họ. Kết quả cuối cùng của sự đa dạng hóa phù hợp là các nhà bán lẻ trực tuyến sẽ cung cấp tùy chọn xấu để nhấn mạnh cái tốt, dẫn dắt khách hàng hàng động dựa trên giá trị nhận thức.

6. Kiểm tra chiến lược giá thương mại điện tử của bạn

Như nhiều điều khác trong thương mại điện tử, không có gì phù hợp được với tất cả mọi thứ, vì vậy điều quan trọng là đo lường và thử nghiệm khả năng thành công của những thay đổi bạn đã áp dụng cho chiến lược giá của cửa hàng trực tuyến. Lý tưởng nhất là mọi thay đổi phải được kiểm tra và xác nhận bằng các công cụ phân tích (chẳng hạn như Mixpanel, Google Analytics…).   Ví dụ, hãy tìm hiểu xem “khuyến mại mùa hè” của bạn (nơi bạn thực hiện một trong những chiến lược này) có tăng sự chuyển đổi như bạn mong đợi hay không, hoặc các sản phẩm mới thời thượng trong cửa hàng có đang tạo ra nhiều lợi nhuận hơn so với các sản phẩm cũ hay không.   Vượt qua được các cuộc chiến giá cả không phải là điều dễ dàng. Hãy trang bị cho cửa hàng trực tuyến của bạn những chiến lược thích hợp để giúp bạn bán được nhiều hơn và đứng vững trước sự cạnh tranh.  

(Tổng hợp từ www.shopify.com)

 
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM