6 gợi ý để kinh doanh nhỏ hiệu quả từ Pinterest

Kinh doanh nhỏ hiệu quả là điều được nhiều người bán hàng mong muốn nhưng đứng trước sự cạnh tranh từ các thương hiệu mạnh, nhiều chủ shop đang đau đầu tìm cách mở rộng kinh doanh.

Tham gia Pinterest có giúp người kinh doanh nhỏ thành công lớn?

Tham gia Pinterest có giúp người kinh doanh nhỏ lẻ hiệu quả? 

Bên cạnh các mạng xã hội lớn như Facebook, Google Plus, Instagram, thì Pinterest đang nổi lên như một địa chỉ yêu thích cho những người yêu nhiếp ảnh. Không chỉ là nơi đăng tải, giao lưu và lan tỏa những bức ảnh đẹp, với Pinterest, nhiều người kinh doanh nhỏ và cả các doanh nghiệp lớn đang phát triển kênh riêng tại đây. Làm thế nào để có thể tạo dựng thương hiệu và thậm chí là tăng doanh thu, để kinh doanh nhỏ thành công lớn từ những hình ảnh trên Pinterest?

1. Không chỉ là ngôi nhà của những bức ảnh

Pinterest xuất hiện giữa lúc Instagram đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu, Instagram nhanh chóng trở thành nơi đăng tải hình ảnh với số lượng thành viên rất lớn.

Tháng 3/2010, Pinterest chính thức ra mắt và không ít người đã đặt nghi vấn về cách hoạt động liệu có bị ảnh hưởng bởi Instagram hay Facebook. Sau 5 năm hoạt động, đến nay Pinterest đã thu hút được hơn 70 triệu người dùng tại Mỹ, tuy nhiên chưa có thống kê chính thức về số lượng người dùng trên phạm vi toàn cầu.

Với lượng người dùng được dự đoán tăng 145% mỗi ngày kể từ tháng 1/2012, và hiện nay với hơn 50 tỷ nội dung được đăng cho thấy Pinterest có tiềm năng lớn gia tăng sức ảnh hưởng lên các mạng xã hội khác.

6 gợi ý để kinh doanh nhỏ thành công lớn từ Pinterest

6 gợi ý để kinh doanh nhỏ thành công lớn từ Pinterest

Pinterest cho phép người dùng đăng tải ảnh, video, thảo luận và truy cập vào các trang web có liên kết hình ảnh với trang. Cùng với đó, Pinterest đã tung ra bản mobile trên Apple App Store, tạo tiện ích để người dùng truy cập, pin, repin, thích và bình luận trên điện thoại để tương tác tốt hơn.

Pinterest có hơn 80% người dùng là phụ nữ, trong khi việc mua sắm đa phần là phái đẹp. Khách hàng không áp dụng những cách kiếm tiền từ Facebook với trường hợp của Pinterest, mà cần những thay đổi nhất định đề phù hợp với mạng xã hội này. Từ đó mở ra cơ hội rất lớn để người tiêu dùng tìm kiếm và truy cập website, cuối cùng là thực hiện mua sắm.

2. Đăng tải hình ảnh thế nào cho phù hợp

Bạn có rất nhiều sản phẩm được chụp hình đẹp, nhưng đăng tải tất cả hình ảnh sản phẩm lên Pinterest có phải là lựa chọn khôn ngoan? Tuy nhiên, nếu không hiển thị tất cả sản phẩm thì khách hàng có bị bỏ lỡ sản phẩm không? Pinterest không giới hạn số lượng hình ảnh nhưng bạn không nên đưa lên tất cả đâu nhé.

Thay vào đó, đăng tải một vài hình ảnh tiêu biểu, với góc chụp toàn cảnh hoặc một phần sản phẩm, sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng và lôi kéo họ truy cập vào website của bạn để tìm hiểu thêm về chúng. Bạn cũng cần thiết kế website bán hàng sao cho hiển thị hình ảnh đẹp và có nút Pin của Pinterest để khách hàng có thể ghim lại những hình ảnh họ thích.

3. Chỉ nên pin hình ảnh của shop?

Pin thêm một số hình ảnh khác sẽ tạo sự đa đạng cho trang của bạn

Pin thêm một số hình ảnh khác sẽ tạo sự đa đạng cho trang của bạn

Trên Pinterest, bạn có thể tìm được rất nhiều nhóm hình ảnh khác nhau, mỗi nhóm có hàng chục ngàn hình ảnh. Không ít lần bạn cũng pin vào thư mục của mình những hình ảnh khác phải không? Vì bạn thích chúng hay có thể tận dụng để kinh doanh online sau này?

Dù với mục đích gì khi tham gia Pinterest, hãy luôn nhớ rằng đây là một mạng xã hội, nơi kết nối và tương tác. Vì vậy, thay vì chỉ đăng tải hình ảnh sản phẩm của shop, bạn có thể “hào phóng” pin thêm vài chục hình ảnh khác mà bạn yêu thích của chính bạn hoặc từ những trang khác. Những người dùng khác sẽ thấy thoải mái hơn khi xem trang cá nhân của bạn.

4. Đặt link phù hợp

Với những người bán hàng gia nhập Pinterest, mục tiêu chính khi đăng tải hình ảnh là thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho gian hàng. Với mỗi bức ảnh trên Pinterest, bạn có rất nhiều lựa chọn để đăt link sản phẩm hợp lý.

Bạn có thể đặt nút “ Visit Site” phía trên sản phẩm, hoặc link ẩn ngay trong ảnh. Nếu không vị trí tại chân ảnh và phần thông tin người đăng hình là những vị trí phù hợp để kêu gọi khách hàng click vào trang web.

5. Sử dụng hình ảnh lôi cuốn

Là mạng xã hội về hình ảnh, mỗi bức hình trên Pinterest đều khiến người xem “phải lòng” về cách chụp, ánh sáng và sản phẩm. Dù sản phẩm thực tế của bạn có đẹp đến mấy, nhưng hình ảnh trên Pinterest không lột tả hết vẻ đẹp ấy, khách hàng sẽ không click vào xem đâu.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ chụp ảnh để có những bức ảnh chuyên nghiệp, hoặc tự chụp ảnh sản phẩm theo ý tưởng của chính bạn. Nếu bạn chưa có ý tưởng chụp ảnh nào cho sản phẩm, bạn có thể tham khảo một số hình ảnh tương tự trên Pinterest từ mọi người.

Sử dụng hình ảnh đẹp để kinh doanh nhỏ thành công lớn với Pinterest

Sử dụng hình ảnh đẹp để kinh doanh nhỏ hiệu quả với Pinterest

6. Thu hút người theo dõi

Không phải tất cả người theo dõi bạn trên Pinterest sẽ là khách hàng tiềm năng nhưng họ sẽ là kênh truyền thông hiệu quả cho hình ảnh và thông tin về sản phẩm cho bạn. Với các mạng xã hội khác như Facebook, Google Plus bạn thường đầu tư công sức để thu hút người theo dõi, với Pinterest, bạn cũng cần chiến lược tương tự vậy.

Thu hút và mở rộng số lượng người theo dõi bằng cách thường xuyên đăng tải hình ảnh sản phẩm, tương tác với người xem hoặc trong những ngày đầu tiên bạn sẽ như “con ong” chăm chỉ đi pin và tương tác với những danh mục liên quan đến ngành nghề hoặc tập trung nhiều khách hàng tiềm năng.

7. Một vài gợi ý nhỏ khác để tăng hiệu quả kinh doanh

Nếu đăng tải hình ảnh sản phẩm, bạn nên hiển thị giá bán ngay trên hình ảnh. Khoảng 36% người xem thích những sản phẩm có giá bán ngay trên đó. Ngoài ra trước khi đăng tải hình ảnh, bạn nên lựa chọn nhóm tham gia phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, như Thời trang, Mỹ phẩm…

Pinterest chưa có trang thông tin riêng cho doanh nghiệp như Facebook hay Google Plus. Điều này vừa là trở ngại vừa là cơ hội cho những người kinh doanh nhỏ thành công lớn khi tận dụng và sử dụng hiệu quả kênh thông tin này.

Xem thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM