5 thói quen giúp bạn bùng nổ trong công việc kinh doanh

Nếu bạn nghĩ rằng, những thói quen hàng ngày không thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc kinh doanh của bạn thì đây là một sai lầm. Hãy cùng chúng tôi khám phá ra những thói quen hữu ích giúp bạn bùng cháy trong công việc nhé:

1. Ngủ sớm hơn – thức dậy sớm hơn

Điều này nghe có vẻ lý thuyết nhưng trên thực tế nó hoàn toàn đúng. Nếu bạn có thể trải nghiệm một tuần, bạn hẳn sẽ thấy ngay sự khác biệt của việc điều chỉnh này. Dậy sớm hơn một chút là một thói quen tốt, bởi đó sẽ là khoảng thời gian yên tĩnh, thư giãn để bạn lấy lại năng lượng và suy nghĩ về những điều mà mình sẽ làm trong ngày và những vấn đề còn lại hôm qua chưa giải quyết, nó thực sự tuyệt vời. Bạn cũng có thể ngồi làm việc, xử lý trước một số email để nắm bắt công việc trước khi đến công ty. Dậy sớm, bạn không chỉ đem lại cho mình thêm một chút thời gian vào buổi sáng mà còn có thêm được khoảng thời gian giá trị cho phép bạn làm được nhiều thứ hơn, từ bữa sáng đầy đủ đến những sở thích nho nhỏ. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy một ngày có ý nghĩa hơn thay vì gấp gáp, vội vàng chạy đến công ty.

Kinh doanh

Một trong những việc rất hữu ích bạn có thể làm khi dậy sớm là tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày, chỉ với khoảng thời gian 15 - 30 phút để tập thể dục, bạn sẽ nhân thấy sự khác biệt. Hoạt động này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn là một cách tự nhiên có thể thúc đẩy tâm trạng và mức độ năng lượng của bạn. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, tràn đầy sinh lực hơn mỗi ngày để bắt đầu hoạt động kinh doanh một cách suôn sẻ và hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Nên đọc sách mỗi ngày

Bạn nên đọc sách mỗi ngày và đừng bao giờ để một ngày trôi qua mà mình chưa thu thập thêm được những thông tin hữu ích nào. Kiến thức là vô hạn, bạn sẽ không thể nắm bắt được hết cho dù học suốt cả một đời, tuy nhiên, hãy kiên trì tích lũy nó, càng nhiều càng tốt. Điều đó không có nghĩa là phải nghiền ngẫm một cuốn sách, tiểu thuyết trong hàng giờ liền, bạn chỉ cần dành ra thời gian khoảng 20 – 30 phút một ngày để đọc sách mà thôi. Đọc sách không chỉ tích lũy được kiến thức mà nó còn giúp kích thích quá trình tư duy, thậm chí là bạn sẽ còn cảm thấy bất ngờ với những ý tưởng bất chợt nghĩ ra trong quá trình đọc sách đấy nhé!

3. Nói cảm ơn nhiều hơn

Biết ơn và thể hiện lòng biết ơn có thể nói là một hành động không được nhiều người để ý trong kinh doanh. Nhưng chúng tôi khẳng định rằng đó là việc cần làm để xây dựng mối quan hệ và tạo bầu không khí doanh nghiệp vui vẻ, hòa đồng hơn. Nói cảm ơn nhiều hơn là việc làm cần thiết, ngay cả với nhân viên của mình cũng là một trong những việc làm được đánh giá cao. Và điều đó cũng không có gì là quá xa xỉ, bởi lẽ khi bạn tương tác tốt với một đồng nghiệp, hãy cảm ơn họ vì đã cố gắng phối hợp với bạn; hay khi ai đó giúp bạn hoàn thành công việc cá nhân của mình thì sự biết ơn là điều hiển nhiên. Khi lòng biết ơn được thể hiện một cách tự nhiên, xuất phát từ chính suy nghĩ và tình cảm thì bạn sẽ khó có thể tin là mình sẽ nhận lại được những gì đâu, không khí thoải mái, sự tôn trọng, cùng với bao nhiêu mối quan hệ tốt đẹp khác.

Kinh doanh

4. Biết mình phải làm gì?

Bắt đầu một ngày mới mà bạn không biết mình cần phải làm gì, đây không phải tác phong của một người khao khát thành công. Nhiều người thường đặt những nhiệm vụ có mức độ ưu tiên cao của họ ở bên lề và chỉ bắt đầu sờ đến chúng vào những phút cuối cùng của ngày làm việc. Có thể là do họ luôn nghĩ rằng đó là những nhiệm vụ khó khăn, hoặc họ sẽ có thể dành nhiều thời gian và sự nỗ lực hơn khi thực hiện chúng sau cùng. Mặc dù mỗi ngày, bạn đều có một chỉ tiêu công việc cụ thể, nhưng với những ai biết cố gắng làm hơn cả những gì đã đặt ra thì đó mới là những người có cơ hội chạm tay đến thành công nhiều hơn. Lịch trình công việc hằng ngày cũng giống như là kế hoạch, là công cụ để bạn xác định trước được những gì cần phải làm để có thể thực hiện nó một cách tốt nhất. Bằng cách này, mỗi sáng tại thời điểm thức dậy, bạn sẽ biết được những gì đang chờ đợi mình ở phía trước

5. Cải thiện công việc mỗi ngày

Bạn có biết rằng, nếu cứ làm, làm và chỉ biết làm theo những gì có sẵn là một lối mòn không tốt hay không? Tất nhiên, nó không phải là một điều sai trái nhưng nó sẽ làm hạn chế khả năng, tư duy và cơ hội phát triển nghề nghiệp của bạn. Do đó, mỗi ngày, bạn hãy cố gắng sáng tạo hơn nỗ lực hơn để cải thiện hiệu quả công việc của mình. Thậm chí chỉ đơn giản là tăng tốc độ hoàn thành công việc thôi cũng đã là một điểm cộng đáng nể rồi đấy.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM