5 thói quen của người giàu có giúp họ ngày càng giàu thêm

Vì sao những người giàu có tiếp tục giàu hơn? Không phải vì họ may mắn, cũng không phải vì họ sinh ra và lớn lên trong những gia đình giàu có hay bỗng dưng trúng số độc đắc. Những người giàu có chỉ đơn giản là làm những điều khác biệt. Jeff Rose, một nhà hoạch định tài chính, tác giả, blogger tại GoodFinancialCents.com đồng thời cũng là một nhà triệu phú, đã dành phần lớn thời gian của mình để giúp mọi người trở nên giàu có hơn và liên tục phát triển tài sản. Jeff Rose nhận thấy có 5 thói quen của những người giàu có thường làm những điều khác biệt so với những người khác. Chính những thói quen này đã giúp họ ngày càng giàu có hơn.

1. Thử thách ư – chuyện nhỏ

5 thói quen của người giàu có giúp họ ngày càng giàu thêm

5 thói quen của người giàu có giúp họ ngày càng giàu thêm

  Jeff Rose nhận thấy rằng, những người giàu có nhất mà Jeff từng làm việc thường có thói quen “ ném spaghetti vào tường xem có dính hay không”. Nói một cách khác, họ đang thử những điều khác làm mặc dù phần lớn trong số đó sẽ nhanh chóng thất bại. Những người giàu có thường chấp nhận thử thách vì họ hiểu rằng thất bại chỉ là một phần không thể thiếu trong quá trình khám phá những điều cần thiết để tạo ra nhiều tài sản và giàu có hơn. Hơn nữa, theo Jeff Rose giải thích, trong khi phần lớn những người khác chỉ cảm thấy thất bại như một tảng đá rất lớn chắn ngang đường, thì những người giàu có lại tìm kiếm những điều có thể thực hiện được, rút kinh nghiệm được từ đó.

2. Đầu tư vào chính bản thân

Dưới góc nhìn của Jeff Rose “ người giàu có không nhìn nhận việc sử dụng tiền bạc để phát triển cá nhân là một sự tốn kém, mà đó là sự đầu tư đáng giá.” Trong khi nhiều cá nhân khác dè xẻn từng đồng tiền để đầu tư cho bản thân, những người giàu có hiểu rằng đầu tư bài bản cho chính bản thân họ sẽ tạo ra những lợi nhuận nhiều hơn bất kỳ chứng khoán, địa ốc hay công việc kinh doanh nào. Vì vậy, bất cứ khi nào mua một cuốn sách, tham gia một khóa học hay các chương trình phát triển cá nhân, những người giàu có đều nhìn nhận như một cuộc đầu tư lâu dài và bản bản, còn bạn thì sao?

3. Kết bạn với những người giàu có

Khi bạn cảm thấy nóng, cơ thể sẽ tiết mồ hôi để điều chỉnh nhiệt độ thấp đi. Khi bạn cảm thấy lạnh, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiệt để luôn cân bằng. Nói cách khác, cơ thể con người luôn hoạt động theo cơ chế điều hòa cơ chế giữ nhiệt độ cơ thể cân bằng với nhiệt độ bên ngoài môi trường. Việc điều hòa tự động này là một quá trình sinh lý hóa được biết đến là cân bằng nội mô và được tìm thấy trong tất cả các sinh vật sống và ảnh hưởng đến các khía cạnh khác trong cuộc sống. Từ cơ chế cân bằng nội mô của con người đến nhiệt độ của Trái đất, từ cơ chế kiểm soát của ô tô cho đến tính năng bộ điều nhiệt trong các đồ gia dụng, cân bằng nội mô là một phần của cuộc sống và rất quan trọng đối với sự tồn tại của bạn.

Kết bạn với những người giàu có

Kết bạn với những người giàu có

Đối với những người giàu có, cơ chế cân bằng nội mô còn là một cách rất hữu hiệu để ngày càng giàu có hơn. Và như Jeff Rose và nhiều chuyên gia khác đã nhận thấy “ Nếu bạn muốn trở nên giàu có, hãy giao lưu với những người giàu có.” Hoặc như Dave Ramsey – chuyên gia tài chính cá nhân vẫn thường nói “ Nếu có 4 người phá sản ngồi trong 1 căn phòng, bạn sẽ là người thứ 5.” Những người giàu có đã khám phá ra rằng, họ có thể trở nên giàu có hơn chỉ đơn giản bằng cách làm quen và kết bạn với những người thậm chí còn giàu có hơn họ. Con người thường có thói quen học tập và áp dụng cac chiến lược, cách làm mà những người bên cạnh thường làm và với những người giàu có, họ sẽ học được rất nhiều từ cơ chế điều hòa nội mô để ngày càng giàu có hơn.

4. Duy trì thói quen buổi sáng

Buổi sáng của bạn bắt đầu như thế nào? Bạn sẽ ngủ dậy, ăn sáng rồi vội vàng đi làm. Trong khi phần lớn những người khác đang trong cơn ngái ngủ vào buổi sáng, những người giàu có đã bắt đầu gia tăng khối lượng tài sản ngay từ sớm tinh mơ. “Phần lớn những nhà triệu phú và tỷ phú mà tôi biết đều một lịch trình cụ thể hoặc một hoạt động mà họ đều thực hiện vào mỗi buổi sáng.” – Jeff Rose chia sẻ. Hoạt động buổi sáng của họ thường bao gồm việc tập thể dục, ngồi thiền, tập yoga hoặc xem xét các mục tiêu đã đạt được và vạch ra lịch trình hoạt động trong ngày…Họ bắt đầu ngày mới đầy mạnh mẽ và hoàn thành các công việc nhanh chóng với khối lượng công việc bằng một tuần làm việc của người khác.

Bạn có thể chưa quen ngay được với điều này nhưng hãy bắt đầu từ những điều đơn giản trước như dậy sớm 10 phút để tập thể dục hoặc ngồi thiền. Sau đó có thể nới rộng thời gian tập luyện và thêm vào đó việc kiểm tra công việc đã làm và lên kế hoạch cho ngày hôm nay. Chỉ cần dậy sớm chút thôi, bạn sẽ thấy ngày dài hơn và thực hiện được thêm rất nhiều việc đó.

5. Thường xuyên xem lại công việc

Thường xuyên xem xét công việc và mục tiêu của mình như tỷ phú Warren Buffet

Thường xuyên xem xét công việc và mục tiêu của mình như tỷ phú Warren Buffet

Cuối cùng theo như Jeff Rose nhận thấy, những người giàu có đều có những mục tiêu rõ rệt và thường xuyên kiểm tra chúng để đưa ra những thay đổi cần thiết và phát triển chiến lược mới sao cho có thể đạt được mục tiêu đã đề ra. Quá trình thường xuyên đưa ra ý kiến này cho phép những người giàu có có thể thay đổi nhanh chóng kế hoạch và bắt kịp sự thay đổi của thế giới bên ngoài. Nếu phần lớn những người khác thường cảm thấy mù mịt về tương lai của chính họ, những người giàu có luôn duy trì trong suy nghĩ vị trí của mình.

Giống như một gia đình đang đi du lịch bằng xe gia đình, những người giàu có với bản đồ luôn mở sẵn ở phía trước sẽ giúp họ tìm được con đường ngắn nhất, an toàn nhất để đi đến đích. Mặc dù còn rất nhiều thói quen hay yếu tố khác giúp những người giàu có ngày càng giàu hơn nhưng 5 thói quen trên đây có thể giúp bạn hiểu ra phần nào bí ẩn xung quanh khả năng làm giàu. Và bạn hoàn toàn có thể áp dụng những thói quen này cho mình ngay từ lúc này, với một chút kiên nhẫn và chăm chỉ, bạn sẽ thu được trái ngọt cho mình trong tương lai không xa.

(Theo entrepreneur.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM