5 sai lầm trong thiết kế trang web có thể làm giảm lợi nhuận (Phần 1)

Ngay lúc này cửa hàng thương mại điện tử của bạn có thể đang mắc phải 5 sai lầm mà bạn không hề biết. May mắn thay, có rất nhiều tài liệu về không gian giao diện người dùng và theo dõi tầm nhìn, bạn sẽ được tiếp cận với những nghiên cứu sâu sắc cho phép kết hợp các phát hiện của mình vào thiết kế website và giao diện của trang web.

Bạn sẽ thấy các khía cạnh dường như nhỏ nhoi của trang web có thể là những yếu tố quyết định cách doanh nghiệp của bạn thực hiện tốt như thế nào. Hãy đi vào nghiên cứu bằng cách phân tích các vấn đề với cửa hàng trực tuyến của bạn:

1. Không chú trọng vào tiêu đề

Rất nhiều người mắc phải sai lầm này. Có lẽ nhiều người trong số họ cảm thấy tiêu đề quá lộ liễu bán hàng và sẽ không có tác dụng như dự định. Theo dữ liệu trong nghiên cứu Eyetrack III, tiêu đề là thứ được xem nhiều nhất trên bất kỳ trang nào, thậm chí hơn cả hình ảnh hào nhoáng. Dưới đây là một số thống kê thú vị về sức mạnh của tiêu đề:

- Tiêu đề thu hút sự chú ý của mọi người gần như ngay lập tức, vượt trội hơn hình ảnh với một biên độ lớn.

- Mọi người có thể chỉ nhìn lướt qua một vài từ đầu tiên trong tiêu đề trước khi họ đưa ra quyết định bỏ đi hay ở lại.

- Tiêu đề có khoảng gần 1 giây để thú hút sự chú ý của người đọc trước khi bị bỏ qua.

Tại sao điều này lại quan trọng: Bạn đang giết chết doanh số nếu các trang chính trên website của bạn không chú trọng vào những tiêu đề đang nói cho khách hàng chính xác về trang đó. Điều này diễn ra trên diện rộng, bắt đầu trước tiên và quan trọng nhất đối với trang web của bạn.

Bạn cũng cần phải đặt tiêu đề rõ ràng và súc tích trên các trang quan trọng khác nữa - trang giới thiệu, hỏi đáp, liên hệ, v.v… tất cả đều nên có tiêu đề mạnh mẽ để giúp thông điệp của bạn được truyền tải một cách rõ ràng.

Hãy xem ví dụ này từ trang giới thiệu của Bizweb:

5-sai-lam-trong-thiet-ke-trang-web-lam-giam-loi-nhuan-p1-2

Trang giới thiệu của Bizweb

Khách hàng tiềm năng sẽ ngay lập tức nhìn thấy điểm nhấn của trang. Bạn có rất ít thời gian trước khi đánh mất sự quan tâm và bán hàng của họ, do đó hãy đưa họ đến điểm nhấn thật nhanh chóng với tiêu đề lớn.

Xem thêm:

2. Trang web tải chậm

Bạn đã có thể nghe điều này trước đây - trang web chậm không tốt cho việc bán hàng vì mọi người đều thiếu kiên nhẫn. Nhưng bạn có thực sự biết điều này có tác động lớn như thế nào hay không? Phần lớn các cuộc thảo luận trên mạng về tốc độ trang web đều khó tin, nhưng hôm nay bạn sẽ biết một số nghiên cứu cho thấy sự thật gây sốc về việc tốc độ trang web thực sự quan trọng như thế nào. Theo một phân tích được thực hiện bởi đội ngũ Bing của Microsoft, tốc độ trang là yếu tố rất lớn trong một số thống kê quan trọng:

... tăng thêm chưa đến 2 giây chậm trễ trong việc phản hồi của trang làm giảm sự hài lòng của người dùng đến -3,8%, đánh mất doanh thu trên mỗi người dùng là -4.3% và nhấp chuột giảm -4.3%.

Người dùng thực sự là thiếu kiên nhẫn và hậu quả của trang web tải chậm sẽ không được khiếu nại trong hộp thư đến của bạn, nó sẽ làm mất doanh thu từ những người quyết định rằng những gì bạn đang bán là không đáng để chờ đợi.

5 sai lầm trong thiết kế trang web có thể làm giảm lợi nhuận (Phần 1) 3

Phân tích về tác động của tốc độ tải trang web

Nếu bạn cân nhắc thêm rằng Google xếp hạng các trang dựa trên tốc độ của chúng, những gì bạn có được sẽ là một cảnh báo rất rõ ràng rằng bạn cần phải có một trang web thực sự nhanh nếu muốn doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh. Tin tốt cho các cửa hàng thương mại điện tử đang sử dụng những giải pháp như Bizweb là tốc độ sẽ được quan tâm chăm sóc và cửa hàng trực tuyến của bạn có thể sẽ rất nhanh.

Bạn có thể xem tiếp “5 sai lầm trong thiết kế trang web có thể làm giảm lợi nhuận (Phần 2)” tại đây.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM