5 lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh đồ dùng trẻ em (P2)

Trong bài viết 5 lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh đồ dùng trẻ em (P1), bạn đã cùng Blog Bizweb tìm hiểu về những điều đầu tiên cần nhớ khi muốn kinh doanh đồ dùng trẻ em. Đây là một thị trường được đánh giá là giàu tiềm năng phát triển nhưng cũng chứa đựng không ít thách thức.

3. Tìm nguồn hàng ổn định

Dù bạn lựa chọn phân khúc sản phẩm nào để kinh doanh, sự đa dạng trong mẫu mã, chủng loại cũng như kiểu dáng bắt mắt là điều rất cần thiết. Vì vậy, bạn cần tìm kiếm và lựa chọn cho mình nguồn cung cấp sản phẩm ổn định, chất lượng. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu nước ngoài kinh doanh đồ dùng trẻ em đang tìm kiếm nhà phân phối, bán lẻ sản phẩm. Bạn có thể đăng tin tìm đối tác cung cấp sản phẩm trên các diễn đàn rao vặt, diễn đàn mẹ và bé hoặc tìm các bài đăng liên quan đến việc tìm nhà phân phối sản phẩm tại các diễn đàn này.

5 lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh đồ dùng trẻ em (P2)

5 lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh đồ dùng trẻ em (P2)

Nếu bạn định kinh doanh thời trang trẻ em, bên cạnh các nhà cung cấp nước ngoài, bạn có thể tìm mối lấy hàng từ trong nước với chất lượng không hề thua kém hàng ngoại nhập. Với mạng lưới các chợ bán buôn bán lẻ quần áo như Đồng Xuân, Ninh Hiệp hay An Đông,…bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu mã thời trang với mức giá đa dạng. Nếu muốn tìm mối hàng chất lượng với đường kim mũi chỉ sắc nét hơn, bạn có thể tìm đến các xưởng may gia công để đặt hàng theo yêu cầu hoặc nhập buôn sản phẩm may sẵn từ đây. Tuy nhiên, nếu lấy hàng từ các xưởng, bạn cần lấy nguyên dây từ số nhỏ đến lớn cũng như nên lấy đa dạng mẫu mã để tạo sự phong phú cho cửa hàng của mình.

Với các mặt hàng như đồ chơi giáo dục, đồ chơi trí tuệ hay đồ dùng trong nhà… bạn có thể tìm nguồn hàng từ chính các công ty trong nước, chất lượng hiện nay đã được cải thiện rất nhiều cũng mẫu mã bắt mắt. Nhập hàng từ các công ty này bạn có thể trực tiếp thương thảo mức % thanh toán, hình thức thanh toán cũng như số lượng hàng nhập mỗi lần, hình thức hoàn trả trong trường hợp không bán hết hoặc sản phẩm. Không chỉ vậy, nhập hàng từ công ty trong nước, bạn có thể yên tâm hơn về thời gian giao hàng cũng như tránh việc bị thất lạc kiện hàng so với nhập khẩu.

4. Trang trí cửa hàng

Thiết kế nội thất cùng cách bày trí trong cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em sẽ đem lại sự thoải mái, hứng khởi cho người mua hàng và cũng chiếm của bạn một phần không nhỏ ngân sách. Cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em của bạn nên có màu sắc tươi sáng như kem, hồng, xanh da trời….cùng việc trang trí bắt mắt. Không giống như với cửa hàng thời tranh dành cho người lớn – cần có cách thiết kế phá cách hay không gian ấn tượng để đem lại trải nghiệm mới lạ cho người mua hàng – cửa hàng của bạn nên lựa chọn phong cách đơn giản nhưng vẫn có dấu ấn riêng.

Trang trí nội thất tại cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em

Trang trí nội thất tại cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em

Các sản phẩm được trưng bày trên kệ, giá hay tủ tường và được chia theo lứa tuổi hoặc mặt hàng sẽ tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi tìm kiếm. Tủ trưng bày và kệ đựng đồ thường được làm từ gỗ MDF phun sơn PU với màu sắc theo màu chủ đạo của cửa hàng. Hệ thống đèn được bố trí khoa học từ đèn trần, đèn tủ trưng bày để tạo hiệu ứng tốt với khách mua hàng. Với các mặt hàng có kích thước lớn như nôi, giường ngủ, xe tập đi…không thể trưng bày theo kệ hay tủ, bạn nên trưng bày theo khu riêng biệt trong cửa hàng. Ngoài ra, với những sản phẩm đặc thù này, bạn có thể kết hợp vào đó những sản phẩm đi kèm khác. Ví dụ, với mặt hàng giường ngủ trẻ em, thay vì chỉ đặt mỗi chiếc giường để trưng bày, bạn có thể đặt lên đó nệm trẻ em, bộ chăn ga với họa tiết đáng yêu và một vài món đồ chơi để thêm phần sinh động.

Khu vực trưng bày với sản phẩm như giường, tủ đồ

Khu vực trưng bày với sản phẩm như giường, tủ đồ

Và đừng quên dành một khu vực trong cửa hàng để bố trí nơi vui chơi cho các bé nhé. Phần lớn phụ huynh sẽ dẫn theo con mình đến cửa hàng để cho bé chọn đồ và sẽ thật thiếu sót nếu cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em của bạn không có một nơi thỏa mãn niềm đam mê vui chơi của những vị khách đặc biệt này. Với diện tích rộng rãi, bạn có thể làm thành một khu vui chơi trong nhà với cầu trượt, bể bóng…còn nếu không, chỉ với một chiếc bàn cùng 4-5 bộ xếp hình là các bé đã có thể ngồi chơi rất ngoan và say sưa rồi.

5. Kết hợp bán hàng online

Với thị trường kinh doanh đồ dùng trẻ em, phần lớn khách hàng sẽ đến tận cửa hàng để tìm mua sản phẩm. Dẫu vậy, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội rất lớn để khai thác thêm thật nhiều khách hàng tiềm năng khác thông qua việc thiết kế website bán hàng kết hợp cùng chiến lược marketing online bài bản. Thông qua một website bán hàng được thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại với giao diện trẻ trung, hệ thống menu khoa học cùng các tính năng quản lý được tích hợp đầy đủ, bạn sẽ có trong tay trợ thủ đắc lực để tiếng vào môi trường kinh doanh online.

Website kinh doanh đồ dùng trẻ em chuyên nghiệp

Website kinh doanh đồ dùng trẻ em chuyên nghiệp

Tuy nhiên, nếu chỉ có website và thiếu sự chăm sóc từ chính bạn hoặc nhân viên quản lý, bạn sẽ chẳng thu được nhiều kết quả như mong muốn đâu. Cũng giống như công sức bạn bỏ ra để chăm chút cho cửa hàng của mình, với website bán hàng, bạn sẽ cần đăng lên thông tin sản phẩm từ chất liệu, kích thước, màu sắc, hướng dẫn sử dụng và kèm theo đó là hình ảnh chất lượng cao. Bên cạnh đó, chính sách hoàn trả, hình thức thanh toán được tích hợp với COD, thanh toán online qua thẻ nội địa, thẻ quốc tế hay ví điện tử, chi phí vận chuyển...sẽ là những nội dung bạn cần chú trọng trên website kinh doanh đồ dùng trẻ em.

Khách hàng khi đến với website, còn muốn được giải đáp thắc mắc về sản phẩm, cách sử dụng hay bảo quản. Thông qua ứng dụng livechat, nhân viên tư vấn của bạn có thể giải đáp ngay cho khách hàng những thắc mắc của họ. Không chỉ vậy, bạn có thể biên tập các bài viết về cách sử dụng sản phẩm, chăm sóc trẻ em hay mẹo nhỏ trong khi nuôi dạy thành những bộ sách online để giành tặng đến khách hàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong các bài viết của chúng tôi về cách tạo dựng lòng tin với khách hàng online, tối ưu website…để có thêm thông tin cho mình nhé.

Bên cạnh đó, phát triển trang fanpage riêng cho cửa hàng, thương hiệu kinh doanh đồ dùng trẻ em là điều bạn cần tính đến khi gia nhập thị trường này. Một fanpage hoạt động mạnh sẽ đem lại cho bạn nhiều khách hàng hơn nữa cũng như tạo dựng thương hiệu vững mạnh. Kết hợp với đó là các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Trên đây là một số thông tin cơ bản bạn có thể tham khảo khi muốn bắt tay làm giàu với lĩnh vực kinh doanh đồ dùng trẻ em giàu tiềm năng này. Bạn có kinh nghiệm hay ý kiến đóng góp, hãy cho chúng tôi biết thông qua những bình luận của bạn nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM