5 lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh đồ dùng trẻ em (P1)

Với mong muốn đem lại cho những thiên thần, tài năng tương lai những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, không ít các bậc cha mẹ không tiếc tiền khi mua sắm đồ dùng cho con yêu của mình. Thị trường kinh doanh đồ dùng trẻ em đang ngày càng phát triển, trở thành mảnh đất màu mỡ được nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh chú ý tới. Tuy nhiên, dù thị trường có nhiều cơ hội để phát triển, nhưng nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bạn sẽ khó có thể tạo dựng tên tuổi cho thương hiệu kinh doanh. Cùng chúng tôi tìm hiểu đôi chút về những đầu mục bạn cần chuẩn bị khi muốn bắt tay vào kinh doanh đồ dùng trẻ em nhé.

1. Lựa chọn mặt hàng và phân khúc khách hàng

Thị trường kinh doanh đồ dùng trẻ em rất phong phú và bạn sẽ thấy choáng ngợp khi tìm hiểu về nó, vì vậy bạn sẽ cần xác định thật rõ mặt hàng và phân khúc khách hàng phù hợp với mình. Đồ dùng trẻ em bạn có thể tìm hiểu theo phân khúc lứa tuổi như sản phẩm cho trẻ sơ sinh, trẻ từ 1-5 tuổi hay từ 5-10 tuổi. Hoặc chia theo mặt hàng như thời trang, đồ dùng học tập, đồ chơi và thậm chí là đồ dùng trong nhà cho các bé. Tuy nhiên, trong mỗi phân khúc sản phẩm lại có thể chia theo mức giá sản phẩm từ bình dân cho đến cao cấp và phù hợp nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Mới bắt tay vào kinh doanh với số vốn và kinh nghiệm hạn chế, xác định đúng nhóm đối tượng cũng như phân khúc bán hàng là điều rất quan trọng với bạn.

5 lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh đồ dùng trẻ em (P1)

5 lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh đồ dùng trẻ em 

Vậy làm thế nào để bạn xác định mặt hàng và nhóm đối tượng phù hợp với mình? Khảo sát thị trường thông qua việc tự kiểm chứng và thông tin điều tra chính là bộ đôi hoàn hảo giúp bạn tìm thấy câu trả lời. Với số vốn hạn chế, sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn bán tất cả các sản phẩm tại cửa hàng của mình, thay vào đó, lựa chọn một phân khúc chủ đạo như đồ chơi, quần áo, đồ dùng ở nhà hay thị trường ngách chưa được khai phá. Từ đó, bạn sẽ khoanh vùng những cửa hàng, thương hiệu đang kinh doanh cùng mặt hàng này. Bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu tại những địa điểm này, sắm vai khách hàng để trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ và thông tin sản phẩm.

Các sản phẩm trong phòng ngủ của bé được các bậc phụ huynh quan tâm

Các sản phẩm trong phòng ngủ của bé được các bậc phụ huynh quan tâm

Bên cạnh đó, bằng cách quan sát nhóm khách hàng thường xuyên lui tới những địa điểm này, những bình luận của họ trên website, fanpage cũng giúp bạn định hình rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình cùng những yêu cầu của họ đối với sản phẩm và dịch vụ đi kèm. Không chỉ vậy, với các công cụ như Google Docs giúp bạn tạo biểu mẫu khảo sát, email hay điện thoại, tờ rơi… bạn có thể tiến hành những cuộc khảo sát nhanh với khách hàng mục tiêu, người mua hàng. Những thông tin bạn thu được chính là nguyên liệu để bạn đưa vào trong bản kế hoạch kinh doanh đồ dùng trẻ em của mình sau này.

2. Địa điểm mở cửa hàng

Tương tự như khi kinh doanh các mặt hàng như hoa và cây cảnh hay thực phẩm, đồ điện tử, cửa hàng bán lẻ là yếu tố rất quan trọng, nơi các bậc phụ huynh có thể chọn lựa, ngắm nghía và so sánh các sản phẩm với nhau. Do đó, lựa chọn được cửa hàng có vị trí đẹp, rộng rãi, tiện đường với khách hàng là điều rất quan trọng.

Lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em

Lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em

Với những thông tin bạn có được sau khi thực hiện khảo sát cũng giúp bạn không ít khi tìm địa điểm mở cửa hàng  kinh doanh đồ dùng trẻ em. Cửa hàng mà bạn dự định thuê có ở gần nơi tập trung nhiều khách hàng tương lai không, như các khu dân cư có nhiều gia đình trẻ. Cửa hàng có khu vực để xe hay vỉa hè rộng rãi hay không. Không chỉ vậy, hiện nhiều thương hiệu kinh doanh đồ dùng trẻ em bên cạnh cửa hàng bán lẻ cũng tập trung đẩy mạnh mạng lưới phân phối tại các trung tâm thương mại. Trước mắt bạn chưa có đủ tiềm lực để mở gian hàng tại trung tâm thương mại, nhưng về chiến lược phát triển lâu dài, bạn có thể lưu tâm đến hướng phát triển này.

Tạo dấu ấn ngay từ mặt tiền cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em

Tạo dấu ấn ngay từ mặt tiền cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em

Chi phí địa điểm chiếm một khoản khá lớn trong ngân sách của bạn, trong đó bao gồm tiền đặt cọc, tiền thuê nhà trả trước từ 6 tháng đến 1 năm chưa kể chi phí sửa chữa lại cửa hàng cho  phù hợp với mong muốn. Khi đi xem các địa điểm mở cửa hàng, với diện tích nhỏ bạn sẽ thấy khó có thể bày biện được hết sản phẩm. Trong khi các địa điểm có diện tích lớn sẽ thoải mái để bạn bung lụa trang trí và trưng bày sản phẩm, nhưng giá thuê mặt bằng cũng luôn ở “trên trời”. Do đó, cân nhắc mức ngân sách bạn giành cho việc thuê địa điểm mở cửa hàng ngay trước khi đi xem mặt bằng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Tìm hiểu thêm các thông tin khác không thể thiếu khi bạn bắt tay vào kinh doanh đồ dùng trẻ em trong phần 2 của bài viết nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM